Hotline tư vấn - khiếu nại

Hướng dẫn sử dụng Gmail toàn tập (phần 2)

Bên cạnh nhiệm vụ chính là gửi/nhận thư, gmail còn ẩn chứa rất nhiều tính năng thú vị để bạn khám phá. Để tận dụng tối đa những chức năng sẵn có của Gmail, hãy cùng MindX tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn tạo mail mới:

- Đầu tiên, bạn đăng nhập gmail của mình -> chọn phần "Soạn thư" - Gmail sẽ hiển thị hộp thoại để viết một email mới. Trong phần "Đến" bạn nhập địa chỉ email người bạn muốn gửi vào ô đó như hình. Bạn có thể gửi cùng 1 email cho nhiều người, bạn chỉ cần gõ từng địa chỉ email sau đó gõ phím Space (phím Cách), Hoặc bạn có thể chọn Cc/Bcc để gửi email cho nhiều người cùng lúc.

- Khu vực chứa Chủ đề của email: Đây là chủ đề nội dung email bạn cần viết.

- Khu vực chứa nội dung của email: Ở khu vực này, bạn có thể viết chữ, chèn hình ảnh, ....

(1) Định dạng văn bản: Ở đây, bạn có thể chọn font chữ, cỡ chữ, màu chữ ...cho nội dung email của bạn. Bạn cũng có thể định dạng đoạn văn bản thành một danh sách được đánh số ở đầu dòng, căn chỉnh bên trái - bên phải - giữa, thụt lề ...

(2) Đính kèm tệp: Bạn có thể gửi email cùng một hoặc nhiều file. Sau khi click vào hình biểu tượng của việc đính kèm, bạn sẽ tìm tới file trong thư mục của máy tính bạn muốn đính kèm. Nếu file đính kèm có dung lượng lớn hơn 25MB bạn có thể dùng Google Drive, sau đó upload file đó lên rồi chia sẻ link chứa file. Gmail sẽ quét file này, nếu file này chứa virus nó sẽ không cho phép gửi.

(3) Chèn liên kết: Bạn cũng có thể chèn liên kết vào email của bạn. Trong phần chỉnh sửa liên kết bạn cần nhập nội dung hiển thị và địa chỉ tới trang web đó. Ở phần nội dung email, bạn có thể thay đổi lại liên kết, hoặc xóa liên kết nếu bạn không muốn chèn liên kết tới nữa.

(4) Chèn biểu tượng cảm xúc: Bạn có thể giữ phím Shift để chèn nhiều biểu tượng cảm xúc vào nội dung email

(5) Chèn tệp bằng sử dụng Drive: Nếu bạn sử dụng dịch vụ Drive của Google, bạn có thể chèn tệp từ Google Drive hoặc máy tính của bạn vào email

(6) Chèn ảnh: Hình ảnh có thể từ: Google Drive, máy tính của bạn. hoặc link chứa ảnh. Sau khi chèn ảnh xong, bạn thể chỉnh kích thước hình ảnh sao cho phù hợp với cấu trúc email bạn muốn hoặc xóa đi nếu bạn muốn xóa ảnh được chèn vào.

(7) Chế độ bảo mật: Bạn có thể gửi thư và tệp đính kèm bằng chế độ bảo mật của Gmail để giúp bảo vệ thông tin không bị truy cập trái phép. Bạn có thể sử dụng chế độ bảo mật để đặt ngày hết hạn cho thư hoặc thu hồi quyền truy cập bất cứ lúc nào. Người nhận thư bí mật sẽ bị vô hiệu hóa các tùy chọn chuyển tiếp, sao chép, in và tải xuống. (Tuy nhiên người nhận thư vẫn sẽ chụp ảnh màn hình được)

Sau khi soạn mail xong bạn bấm "Gửi". Nếu có thông báo "Đã gửi thư" có nghĩa thư của bạn đã được gửi thành công. Bạn có thể bấm vào "Xem thư" để xem lại thư đã gửi hoặc hoàn tác để thu hồi lại thư (chỉ có hiệu lực trong 30s từ lúc thư được gửi)

2. Chuyển tiếp thư

Chuyển tiếp thư, tức là chuyển một bức thư mà người khác gửi tới hòm thư mình, tới một người thứ ba. Để chuyển tiếp thư, mở một bức thư mà bạn cần chuyển tiếp, di chuyển tới cuối bức thư, chọn Chuyển tiếp: Trong phần: "Tới" bạn gõ địa chỉ email muốn chuyển tiếp. Bạn có thể chọn cc, bcc để gửi tới nhiều người cùng một lúc. Nội dung: bạn có thể viết thêm nội dung vào trên dòng ---------- Forwarded message ----------: sau đó bấm "Gửi" Khi có dòng chữ Thư của bạn đã được gửi đi, tức là bạn đã chuyển tiếp thành công.

3. Cách thay tên hiển thị trong Gmail.

Tên hiển thị của Gmail là danh tính trực tuyến của bạn khi sử dụng gửi Email đi. Tên này được hiển thị mỗi khi bạn gửi thư đi, nó thay thế cho tên Gmail của bạn hiện tại. Ví dụ như gmail của bạn là NguyenA.123@gmail.com mỗi khi gửi thư đi có tên là "Nguyễn A" nhưng bạn lại không muốn sử dụng tên đó thì bạn hoàn toàn có thể đổi tên bất kì mà mình thích. Khi đó tên mới sẽ được hiển thị mỗi khi bạn gửi thư đi. Trong Gmail chọn cài đặt > chọn tài khoản và nhập > chọn mục Gửi thư bằng địa chỉ > chọn chỉnh sửa thông tin > thay đổi tên > chọn lưu thay đổi

4. Khôi phục lại thư đã xóa:

Bạn hãy vào mục "Thùng Rác" - > Chọn những email mình muốn phục hồi bằng cách click vào hộp vuống bên cạnh những mail đó. Tiếp đó, hãy di chuột lên tìm tới biểu tượng "Di chuyển tới" và chọn mục bạn muốn thư của bạn quay lại vào đó. Lưu ý: Gmail chỉ cho phép khôi phục lại các thư đã xóa không quá 30 ngày.

5. Tìm lại thư cũ:

Trong thanh tìm kiếm trong Gmaill, bạn gõ từ khóa bạn nhớ về email đó: nội dung, người gửi .... Sau đó click vào biểu tượng Search hoặc nhấn Enter -> Các thư có nội dung tương tự từ khóa bạn tìm kiếm sẽ hiển thị ra, bạn chỉ cần tìm đúng thư mình mong muốn là được.

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và tài liệu học tập cho con, bố mẹ tham gia nhóm Đồng hành cùng con vào thời đại 4.0 TẠI ĐÂY nhé!