Khóa học Tin học Văn phòng từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học tin học văn phòng

Ai nên học khoá này?

Tại sao nên chọn MindX?

Sau khoá học bạn nhận được gì?

Chương trình học chi tiết

Sau khoá học bạn nhận được gì?

Ai nên học khoá này?

Chương trình học chi tiết

Tại sao nên chọn MindX?

Tổng quan

Tin học văn phòng đã và đang trở thành kỹ năng buộc có đối với tất cả mọi người, dù là nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên hay người kinh doanh buôn bán, v.v.
Tuy các nội dung đào tạo về tin học đã xuất hiện trong các chương trình chính quy từ cấp 2, và cũng có nhiều trung tâm đào tạo về lĩnh vực này, nhưng nội dung đào tạo tập trung nhiều vào lý thuyết, thiếu tính ứng dụng vào từng công việc thực tế và thiếu cập nhật các tính năng mới của các công cụ khiến việc nâng cao năng lực tin học vẫn là một khó khăn với đa số mọi người hiện nay.

  • Hơn 90% các nhà quản lý trên thế giới đang dùng Excel và các công cụ xử lý dữ liệu hàng ngày để quản trị.
  • Hơn 80% ứng viên cho rằng tin học văn phòng là kỹ năng tối cần thiết nơi văn phòng, công sở. 
Khoá TIN HỌC VĂN PHÒNG của MindX với chương trình được cập nhật liên tục theo cải tiến của các ứng dụng tin học văn phòng hiện nay,  bám sát các tiêu chí về kỹ năng tin học của hầu hết các doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân sự chính là sự lựa chọn phù hợp với bạn

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT 

Tuy các nội dung đào tạo về tin học đã xuất hiện trong các chương trình chính quy từ cấp 2, và cũng có nhiều trung tâm đào tạo về lĩnh vực này, nhưng nội dung đào tạo tập trung nhiều vào lý thuyết, thiếu tính ứng dụng vào từng công việc thực tế và thiếu cập nhật các tính năng mới của các công cụ khiến việc nâng cao năng lực tin học vẫn là một khó khăn với đa số mọi người hiện nay.

  Thành thạo sử dụng MS Word, Powerpoint, Excel, Google Drive, v.v. để có thể áp dụng vào công việc thực tế: học tập, giảng dạy, kinh doanh, kế toán, tác vụ văn phòng,... và có đủ kiến thức để thi chứng chỉ tin học văn phòng.
  Biết sử dụng các hàm tính toán phức tạp để tự động hoá báo cáo, xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu khách hàng khoa học với Excel hay nâng cao hơn với VBA (ngôn ngữ lập trình trong Excel),...

Sau khoá học, bạn sẽ nhận được gì?

Khoá học phù hợp cho
Học sinh/Sinh viên & Người đi làm thuộc tất cả các nhóm ngành nghề
Nhân viên văn phòng/Người làm
kinh doanh, buôn bán
chưa biết hoặc mới chỉ biết các thao tác thực hiện tin học cơ bản, cần học để có thể ứng dụng hiệu quả vào công việc, và biến tin học văn phòng trở thành một điểm mạnh, tăng cạnh tranh khi đi xin việc, phát triển sự nghiệp.
cần học chuyên sâu về Excel để ứng dụng vào công việc hiệu quả như xử lý số liệu, làm báo cáo tự động nhanh chóng, quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả. 
Học sinh/Sinh viên & Người đi làm thuộc tất cả các nhóm ngành nghề
chưa biết hoặc mới chỉ biết các thao tác thực hiện tin học cơ bản, cần học để có thể ứng dụng hiệu quả vào công việc, và biến tin học văn phòng trở thành một điểm mạnh, tăng cạnh tranh khi đi xin việc, phát triển sự nghiệp.
Nhân viên văn phòng/
Người làm kinh doanh,
buôn bán
cần học chuyên sâu về Excel để ứng dụng vào công việc hiệu quả như xử lý số liệu, làm báo cáo tự động nhanh chóng, quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả.
Module 3 (05 buổi)
Excel từ cơ bản đến nâng cao

Xem chi tiết >>

Module 4 (05 buổi)
Tạo dashboard với Excel và phân tích dữ liệu & thực hành làm dự án cuối khoá

Xem chi tiết >>

Đầu ra:




Chương trình học chi tiết: 
Module 1: Khởi tạo và soạn thảo văn bản với Microsoft Word
  • Thành thạo các kĩ năng soạn thảo văn bản cơ bản ở các phiên bản MS Word, biết cách tùy chỉnh các ứng dụng nâng cao trong MS Word và có thể soạn bảo được các văn bản hành chính, báo cáo,... 
  • Làm quen với các trình soạn thảo văn bản Microsoft Word, Google Drive & Docs.
  • Thực hành khởi tạo, soạn thảo văn bản với các định dạng (đoạn văn bản, tiêu đề, đầu mục, số,...).
  • Thao tác với các nội dung ngoài văn bản (bảng biểu, ClipArt, SmartArt, Picture, Chart,…).
  • Thao tác định dạng văn bản nâng cao. 
Module 2: Thiết kế trang thuyết trình hiệu quả với Powerpoint
Đầu ra:
  • Thành thạo quy tắc và kỹ năng thiết kế trang trình bày với MS Powerpoint và Google SlideShares.
  • Biết tìm và sử dụng biểu mẫu phù hợp để thực hiện trang thuyết trình khoa học, thu hút. 
Chương trình học chi tiết:
  • Giới thiệu về Powerpoint và các tính năng cơ bản.
  • Quy tắc thiết kế trang trình bày trong Powerpoint.
  • Giới thiệu về Google Slides và Thư viện biểu mẫu.
  • Cách tìm các thư viện biểu mẫu cho trang trình bày: SlideShares, Canva, v.v.
  • Thực hành thiết kế trang thuyết trình sử dụng biểu mẫu (Kế hoạch kinh doanh, Giới thiệu hồ sơ công ty, bài thuyết trình cuối khoá, v.v.).
  • Thực hành làm hiệu ứng đẹp trong slide Power Point: Hiệu ứng Morph, hiệu ứng chuyển tiếp, hiệu ứng di chuyển,... 
Đầu ra:
- Biết cách trình bày bảng tính chuyên nghiệp trong MS Excel, Google Sheets, thực hiện được các thủ thuật , hàm tính toán và các phương pháp thống kê chuyên sâu trong Excel.
Module 3 (05 buổi): Excel từ cơ bản đến nâng cao
Chương trình học chi tiết:

1. Tổng quan về Excel (01 buổi)
- Giới thiệu về cấu trúc dữ liệu, định dạng dữ liệu, cách sắp xếp dữ liệu và các hàm tính toán cơ bản trong Excel.

2. Thao tác với dữ liệu cơ bản trong Excel (02 buổi)
- Điều chỉnh tuỳ chọn nhập dữ liệu và Định dạng dữ liệu theo điều kiện với Data Validation và Conditional Formating.
- Quản lý dữ liệu theo Range, Spreadsheet.
- Thao tác dữ liệu với các hàm truy vấn, kết nối dữ liệu từ nhiều Spreadsheet.
- Thực hành luyện tập xử lý dữ liệu với VLOOKUP, HLOOKUP, Search

3. Lập báo cáo trong Excel (01 buổi)
- Hướng dẫn khoá và bảo mật dữ liệu trong Excel.
- Các kỹ thuật phân tích yêu cầu để xác định cấu trúc báo cáo.
- Chức năng lọc dữ liệu Auto-Filter trong Excel.
- Thực hành xây dựng báo cáo với CASE STUDY báo cáo doanh số kinh doanh của một cửa hàng bán lẻ.

4. Các kỹ thuật báo cáo nâng cao với Excel (01 buổi)
- Pivot Table trong Excel.
- Liên kết Excel với Word.
- Tự động hoá các tác vụ tính toán với Marco và VBA.
Module 5: Tạo dasboard với Excel và phân tích dữ liệu
- Biết cách xây dựng báo cáo, biểu đồ từ dữ liệu trên Excel, kết nối Excel với các nguồn dữ liệu ngoài (Data Soucre, Website,...) và ứng dụng Chat GPT để giải quyết bài toán về Excel. 

Chương trình học chi tiết:

1. Tạo biểu đồ với Excel (01 buổi)
- Kết nối Excel với nguồn dữ liệu (Data Source).
- Xây dựng báo cáo, tạo các biểu đồ từ dữ liệu dựa trên Excel.
- In và chia sẻ báo cáo trên Excel.

2. Thu thập dữ liệu với Excel (01 buổi)
- Kết nối Excel với web để thu thập dữ liệu.
- Tạp Pivot Table, Pivot chart trên Excel.
- Giải quyết vấn đề trên Excel với Chat GPT.

3. Giới thiệu về Google Sheet (01 buổi)
- Khởi tạo Google form và liên kết Google form với Google Sheet. 
- Phân tích dữ liệu với Google Sheet. 

4. Xây dựng case study làm báo cáo tự động với Google Sheet - Excel (01 buổi) 

5. Kiểm tra cuối khoá (01 buổi)
Đầu ra:

Chương trình học

(14 buổi | 2h/buổi - Hình thức học: Online với giảng viên và mentor)
Module 1 (02 buổi)
Khởi tạo và soạn thảo văn bản với Microsoft Word

Xem chi tiết >>

Module 2 (02 buổi)
Thiết kế trang thuyết trình hiệu quả với Powerpoint

Xem chi tiết >>

NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT

NHẬN TƯ VẤN LỘ TRÌNH CHI TIẾT

Chương trình học

(14 buổi | 3h/buổi - Hình thức học: Online với giảng viên và mentor)
Module 1 (02 buổi)
Khởi tạo và soạn thảo văn bản với Microsoft Word
Đầu ra:





Chương trình học chi tiết: 

Module 1: Khởi tạo và soạn thảo văn bản với Microsoft Word
  • Thành thạo các kĩ năng soạn thảo văn bản cơ bản ở các phiên bản MS Word, biết cách tùy chỉnh các ứng dụng nâng cao trong MS Word và có thể soạn bảo được các văn bản hành chính, báo cáo,... 
  • Làm quen với các trình soạn thảo văn bản Microsoft Word, Google Drive & Docs.
  • Thực hành khởi tạo, soạn thảo văn bản với các định dạng (đoạn văn bản, tiêu đề, đầu mục, số,...).
  • Thao tác với các nội dung ngoài văn bản (bảng biểu, ClipArt, SmartArt, Picture, Chart,…).
  • Thao tác định dạng văn bản nâng cao. 
Module 2 (02 buổi)
Thiết kế trang thuyết trình hiệu quả với Powerpoint
Module 3 (05 buổi)
Excel từ cơ bản đến nâng cao
Module 4 (05 buổi)
Tạo dashboard với Excel và phân tích dữ liệu

Xem chi tiết >>

Xem chi tiết >>

Module 4: Tạo dasboard với Excel và phân tích dữ liệu
- Biết cách xây dựng báo cáo, biểu đồ từ dữ liệu trên Excel, kết nối Excel với các nguồn dữ liệu ngoài (Data Soucre, Website,...) và ứng dụng Chat GPT để giải quyết bài toán về Excel. 

Chương trình học chi tiết:

1. Tạo biểu đồ với Excel (02 buổi)
- Kết nối Excel với nguồn dữ liệu (Data Source).
- Xây dựng báo cáo, tạo các biểu đồ từ dữ liệu dựa trên Excel.
- In và chia sẻ báo cáo trên Excel.

2. Thu thập dữ liệu với Excel (02 buổi)
- Kết nối Excel với web để thu thập dữ liệu.
- Tạp Pivot Table, Povot chart trên Excel.
- Giải quyết vấn đề trên Excel với Chat GPT.

3. Giới thiệu về Google Sheet (01 buổi)
- Khởi tạo Google form và liên kết Google form với Google Sheet. 
- Phân tích dữ liệu với Google Sheet. 

4. Xây dựng case study làm báo cáo tự động với Google Sheet - Excel (01 buổi) 

5. Kiểm tra cuối khoá (01 buổi)
Đầu ra:
Module 2: Thiết kế trang thuyết trình hiệu quả với Powerpoint
Đầu ra:
  • Thành thạo quy tắc và kỹ năng thiết kế trang trình bày với MS Powerpoint và Google SlideShares.
  • Biết tìm và sử dụng biểu mẫu phù hợp để thực hiện trang thuyết trình khoa học, thu hút. 
Chương trình học chi tiết:
  • Giới thiệu về Powerpoint và các tính năng cơ bản.
  • Quy tắc thiết kế trang trình bày trong Powerpoint.
  • Giới thiệu về Google Slides và Thư viện biểu mẫu.
  • Cách tìm các thư viện biểu mẫu cho trang trình bày: SlideShares, Canva, v.v.
  • Thực hành thiết kế trang thuyết trình sử dụng biểu mẫu (Kế hoạch kinh doanh, Giới thiệu hồ sơ công ty, bài thuyết trình cuối khoá, v.v.).
  • Thực hành làm hiệu ứng đẹp trong slide Power Point: Hiệu ứng Morph, hiệu ứng chuyển tiếp, hiệu ứng di chuyển,... 

Xem chi tiết >>

Module 3 (05 buổi): Excel từ cơ bản đến nâng cao
Đầu ra:
- Biết cách trình bày bảng tính chuyên nghiệp trong MS Excel, Google Sheets, thực hiện được các thủ thuật , hàm tính toán và các phương pháp thống kê chuyên sâu trong Excel.
Chương trình học chi tiết:

1. Tổng quan về Excel (01 buổi)
- Giới thiệu về cấu trúc dữ liệu, định dạng dữ liệu, cách sắp xếp dữ liệu và các hàm tính toán cơ bản trong Excel.

2. Thao tác với dữ liệu cơ bản trong Excel (01 buổi)
- Điều chỉnh tuỳ chọn nhập dữ liệu và Định dạng dữ liệu theo điều kiện với Data Validation và Conditional Formating.
- Quản lý dữ liệu theo Range, Spreadsheet.
- Thao tác dữ liệu với các hàm truy vấn, kết nối dữ liệu từ nhiều Spreadsheet.
- Thực hành luyện tập xử lý dữ liệu với VLOOKUP, HLOOKUP, Search

3. Lập báo cáo trong Excel (01 buổi)
- Hướng dẫn khoá và bảo mật dữ liệu trong Excel.
- Các kỹ thuật phân tích yêu cầu để xác định cấu trúc báo cáo.
- Chức năng lọc dữ liệu Auto-Filter trong Excel.
- Thực hành xây dựng báo cáo với CASE STUDY báo cáo doanh số kinh doanh của một cửa hàng bán lẻ.

4. Các kỹ thuật báo cáo nâng cao với Excel (01 buổi)
- Pivot Table trong Excel.
- Liên kết Excel với Word.
- Tự động hoá các tác vụ tính toán với Marco và VBA.

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Xem chi tiết

Tại sao nên học Tin học văn phòng tại MindX?

Tại sao nên học Tin học văn phòng tại MindX?

Chương trình học là các kiến thức mới nhất, cập nhật liên tục theo cải tiến của các ứng dụng tin học văn phòng hiện nay (MS Word, MS Powerpoint, MS Excel, Google Drive), không sợ lỗi thời. Đồng thời, lộ trình bám sát theo các tiêu chí về kỹ năng sử dụng tin học văn phòng của đa số các doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân sự hiện nay.
Đội ngũ giảng viên, mentor giàu kinh nghiệm không chỉ giảng dạy lý thuyết mà còn hướng dẫn thực hành vào từng công việc thực tế của mỗi học viên, hỗ trợ nhiệt tình cả trong và sau khoá học.
Cam kết chất lượng đầu ra, có thể ứng dụng kiến thức học được vào công việc thực tế và đủ kiến thức để thi lấy chứng chỉ tin học văn phòng.
Bạn có cơ hội tham gia các khoá học công nghệ khác của MindX (Phân tích dữ liệu, Thiết kế đề hoạ, Lập trình,...) với giá cực kỳ ưu đãi và được định hướng lộ trình nghề nghiệp miễn phí phù hợp với mong muốn và nền tảng của mỗi người.

ĐĂNG KÝ NGAY

VỀ CHÚNG TÔI

MindX Technology School là hệ sinh thái giáo dục công nghệ - khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Chúng tôi cung cấp các chương trình học bám sát quy trình làm việc thực tế tại các doanh nghiệp và lộ trình học cá nhân hoá phù hợp với nền tảng và mục tiêu của mỗi người. Không chỉ đào tạo sâu về chuyên môn, học viên còn được trau dồi kỹ năng mềm và các kiến thức liên ngành để đáp ứng chân dung ứng viên nhà tuyển dụng yêu cầu hiện nay, tăng khả năng cạnh tranh khi đi xin việc, đủ nền tảng để "go global" - làm việc tại các công ty công nghệ toàn cầu.

Đăng ký ngay

Bạn đã sẵn sàng thành thạo Tin học văn phòng?

ĐĂNG KÝ NGAY