post
Thông tin hữu ích
Tin tức
736

10 phần mềm thiết kế đồ họa được ứng dụng nhiều nhất hiện nay, người mới nên học

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, rất nhiều các phần mềm, công cụ thiết kế đồ họa ra đời, có ưu và nhược điểm riêng cho người làm thiết kế. Cùng khám phá 10 phần mềm thiết kế đồ hoạ được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà người mới nên học trong bài viết dưới đây.

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm thiết kế đồ họa được nhiều người sử dụng nhất hiện nay và cũng là công cụ được nhà tuyển dụng ưu tiên nhất. Đây là một trong số các sản phẩm nổi bật của Adobe. Adobe Photoshop phù hợp với đại đa số các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, nhiếp ảnh gia... Phần mềm này cung cấp khả năng chỉnh sửa ảnh, thiết kế web, vẽ texture cho các phần mềm đồ họa 3D.

 

Các công cụ và tính năng mà Adobe Photoshop có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu chỉnh sửa thiết kế từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Vậy nên Adobe Photoshop được đánh giá là công cụ thiết kế đồ họa mạnh mẽ nhất, rất được ưa chuộng trong cộng đồng thiết kế đồ họa.

Adobe Illustrator

 

Adobe Illustrator cho phép thiết kế dạng vector cho chất lượng ấn phẩm sắc nét

Adobe Illustrator cho phép thiết kế dạng vector cho chất lượng ấn phẩm sắc nét

 

Adobe Illustrator cũng là một trong số các công cụ thiết kế đồ họa nổi tiếng của Adobe. AI được xây dựng dựa trên nguyên lý thiết kế vector kết hợp với hệ màu CMYK. Nguyên lý này giúp cho việc in ấn các ấn phẩm truyền thông, vẽ tranh minh họa v.v được sắc nét nhất và màu sắc ít bị thay đổi nhất.

 

Các vector trong AI cũng cho phép nhà thiết kế có thể thu phóng mà không lo bị vỡ nét. Đồng thời, các file thiết kế bằng AI cũng giúp giảm tối đa dung lượng lưu trữ. Với những ưu điểm như trên, Adobe Illustrator chính là phần mềm đồ họa rất được ưa chuộng khi thiết kế logo, namecard, banner và poster...

Adobe Indesign

Adobe InDesign là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dùng cho in ấn, tạp chí, sách báo

Adobe InDesign là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dùng cho in ấn, tạp chí, sách báo

 

Adobe InDesign là một phần mềm thiết kế đồ họa đến từ nhà Adobe cho khả năng kiểm soát chính xác các bản in và kết nối với các công cụ khác. Adobe InDesign giúp thiết kế và xuất bản tài liệu in ấn trên hai mặt phương diện trực tuyến và ngoại tuyến. Phần mềm đồ họa này được tạo ra với giao diện và các phím tắt dễ dàng thao tác hơn.

 

Nếu bạn sử dụng cả Adobe Photoshop và Adobe Illustrator thì việc kết nối Adobe InDesign với hai phần mềm thiết kế đồ họa trên máy tính còn lại cực kỳ đơn giản và thuận tiện. Về cơ bản, Id được tạo ra với nhiệm vụ chuyên về bố cục và sắp xếp các tài liệu in ấn như bao bì, áp phích, tờ rơi, tạp chí, sách, tài liệu quảng cáo…

 

Adobe InDesign còn cho phép chèn các tập tin đa phương tiện như âm thanh (MP3), video (MP4), định dạng văn bản (HTML) v.v. vào tài liệu và xuất ra ở các định dạng như Flash và PDF.

 

CorelDraw

CorelDraw có giao diện trực quan, dễ dàng thao tác

CorelDraw có giao diện trực quan, dễ dàng thao tác

 

CorelDraw là một phần mềm thiết kế đồ họa theo nguyên lý vector, có các tính năng tương tự với phần mềm Illustrator của Adobe. Ra đời từ năm 1989, CorelDraw do Corel Corporation phát triển, CorelDraw hiện đang là đối thủ nặng ký của phần mềm thiết kế đồ họa Adobe Illustrator.

 

Về ưu điểm của CorelDraw, ứng dụng thiết kế đồ họa này có giao diện trực quan và dễ dàng thao tác hơn so với các phần mềm thiết kế đồ họa khác. Chính vì thế, CorelDraw có thể là lựa chọn hàng đầu cho các bạn mới bước chân vào lĩnh vực thiết kế đồ họa.

 

CorelDraw cũng được trang bị hệ thống phím tắt và các lệnh giúp người dùng thao tác nhanh chóng khi đồ lại hình.

 

Sketchup

Sketchup được cho là ‘'con cưng’' trong cộng đồng thiết kế đồ họa

Sketchup được cho là ‘'con cưng’' trong cộng đồng thiết kế đồ họa

 

Sketchup được đánh giá là “con cưng” trong số các phần mềm thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp. App thiết kế đồ họa 3D này được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ cực kỳ thân thiện với người dùng.

 

Sketchup trở thành “con cưng” của cộng đồng thiết kế đồ họa bởi đây là phần mềm thiết kế đồ họa trên điện thoại và máy tính hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, Sketchup cũng cung cấp các chức năng và các plugin cao cấp hơn, người dùng phải trả phí để sử dụng các chức năng và plugin này.

 

3DS Max

3DS Max được ứng dụng chủ yếu trong thiết kế nội thất, ngoại thất và game

3DS Max được ứng dụng chủ yếu trong thiết kế nội thất, ngoại thất và game

 

3DS Max là một trong số các phần mềm thiết kế đồ họa được đánh giá cao trong lĩnh vực thiết kế nội thất. 3DS Max cũng sở hữu lượng người dùng đông đảo nhất trong số các phần mềm đồ họa 3D.

 

Với 3DS Max, người dùng có thể vẽ các vật thể 3D và sử dụng vô số các mẫu được tích hợp sẵn trên phần mềm. Phiên bản mới nhất của 3DS Max đã cập nhật chức năng điều chỉnh ánh sáng và tạo bóng cho vật thể theo ý muốn.

 

3DS Max đang được ứng dụng trong các lĩnh vực như thiết kế nội thất, ngoại thất, thiết kế nhân vật game. Phần mềm thiết kế đồ họa này cũng đã xây dựng được một cộng đồng người dùng để chia sẻ các thiết kế và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm thiết kế.

Blender

Blender có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành

Blender có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành

 

Blender là một phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí, có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau và không yêu cầu quá cao về cấu hình thiết bị. Blender cho phép tạo mô hình và chỉnh sửa 3D, người cùng còn có thể chỉnh sửa video, biên tập phim và làm chuyển động cho 3D. Chính vì thế, phần mềm đồ họa này phù hợp với các bạn làm việc liên quan đến phim 3D hoạt hình, viễn tưởng.

 

Phần mềm Blender hoàn toàn miễn phí và bạn có thể sử dụng phần mềm này cho bất kỳ mục đích nào, và cũng có thể cải tiến nó với mã nguồn mở bằng cách sử dụng mã hóa Python cho phép người dùng có thể chỉnh sửa và cải tiến các chức năng của phần mềm này.

AutoCad

AutoCad cho phép thiết kế ở cả hai phương án 3D và 2D

AutoCad cho phép thiết kế ở cả hai phương án 3D và 2D

 

AutoCad được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực thiết kế xây dựng công trình, vẽ các chi tiết cơ khí và kiến trúc .v.v. Phần mềm cho phép thiết kế ở cả hai phương án là 3D và 2D. Ưu điểm của AutoCad đó là được trang bị đầy đủ các tác vụ thiết kế như chọn kích thước bản vẽ, chú thích kích thước, tạo và chỉnh sửa các đường viên, hình khối.

 

AutoCad rất được ưa chuộng sử dụng bởi các kiến trúc sư và các công ty xây dựng, cơ khí bởi phần mềm còn cho phép tạo và lưu, quản lý bản vẽ, dự án một cách khoa học, từ đó giảm thiểu chi phí lưu trữ cho các công ty.

GIMP

GIMP cho phép sử dụng plugin từ bên thứ 3

GIMP cho phép sử dụng plugin từ bên thứ 3

 

GIMP là một phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp với mã nguồn mở cho phép người dùng có thể sửa đổi mã nguồn và phân phối chương trình. Phần mềm này tương thích với nhiều nền tảng khác nhau như Linux, Windows, MacOS.

 

GIMP trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế đồ họa bởi nó được trang bị đầy đủ các công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, thiết kế giao diện, thiết kế mô hình, thiết kế in ấn. Để sử dụng các plugin và chức năng sửa đổi trên GIMP, các bạn có thể sử dụng chương trình và plugin của bên thứ 3.

Revit

Revit chuyên dùng cho thiết kế đồ họa lĩnh vực xây dựng

Revit chuyên dùng cho thiết kế đồ họa lĩnh vực xây dựng

 

Revit là phần mềm thiết kế đồ họa được phát hành bởi Autodesk. Phần mềm này chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng khi nó cho phép xây dựng thông tin công trình. 

 

Phần mềm Revit được tích hợp 3 phần chính là Revit Architecture, Revit Structure và Revit MEP. Đây là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dụng cho các kỹ sư xây dựng, nhà thầu, sinh viên thuộc lĩnh vực xây dựng làm công tác thiết kế thi công đang cần dự án triển khai theo thông tin công trình.

 

Nội dung bài viết trên đây của MindX đã cùng bạn tìm hiểu các phần mềm thiết kế đồ họa miễn phí và phổ biến nhất hiện nay. Đừng quên theo dõi website của MindX Technology School để cập nhật các bài viết mới nhất dành cho cộng đồng yêu thích thiết kế đồ họa nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
phần mềm thiết kế đồ hoạ
Bài viết nổi bật