SEO là tập hợp các kỹ thuật, chiến lược nhằm tối ưu hóa website và nội dung trực tuyến để chúng hiển thị ở vị trí cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Mục tiêu cuối cùng của SEO là tăng lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic), từ đó thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh như tăng doanh số, nhận diện thương hiệu hoặc thu hút khách hàng tiềm năng.
Vậy ai nên học SEO?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều khóa SEO đáp ứng đa dạng trình độ, mục tiêu khác nhau và được chia thành hai nhóm chính là khóa cơ bản và khóa nâng cao. Cụ thể:
Đây là khóa học dành riêng cho người mới bắt đầu, chưa từng làm SEO hoặc chưa hiểu cách hoạt động của Google. Nội dung khóa học thông thường bao gồm:
Khóa học này dành cho người đã có nền tảng, muốn tối ưu chuyên sâu hơn (entity, schema, technical SEO…).
Nội dung khóa học bao gồm:
Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc học SEO, bạn có thể tham khảo lộ trình sau:
Nếu bạn mới bắt đầu → Học Content SEO trước: Nội dung được xem là “xương sống” trong SEO, do vậy bạn cần bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch nội dung và viết bài chuẩn SEO. Sau khi đã quen với việc tạo nội dung tối ưu, bạn có thể tiếp tục khám phá các khía cạnh kỹ thuật và off-page của SEO.
Nếu bạn muốn làm SEO chuyên nghiệp → Học từ cơ bản đến nâng cao: Ở giai đoạn này, bạn cần nắm vững nguyên lý hoạt động của SEO và tìm hiểu về những kỹ thuật SEO content như offpage, Audit website, lược đồ, Entity,...
Nếu bạn là chủ shop online → Tập trung học viết bài, tối ưu sản phẩm: Đối với các chủ shop online, việc tối ưu hóa trang sản phẩm và viết các bài blog chia sẻ kiến thức liên quan đến sản phẩm là vô cùng quan trọng. Bạn cần học cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn, tối ưu hình ảnh, tiêu đề, đường dẫn… để tăng tỷ lệ hiển thị sản phẩm khi người dùng tìm kiếm.
Hiện nay trên trường có rất nhiều đơn vị cung cấp khóa học SEO từ cơ bản đến nâng cao. Dưới đây là những tiêu chí giúp bạn lựa chọn khóa học phù hợp:
Giảng viên có kinh nghiệm thực chiến: Một giảng viên triển khai nhiều dự án SEO thành công sẽ có những chia sẻ và bài học giá trị, giúp bạn dễ dàng ứng dụng vào thực tế.
Hỗ trợ sau khóa học: Một khóa học tốt thường sẽ xây dựng được cộng đồng học viên rộng lớn, các nhóm trao đổi kiến thức, nhờ đó bạn sẽ được hỗ trợ, giải đáp các vấn đề thực tế sau khi học xong.
Thực hành nhiều: Để thành thạo các kỹ năng SEO bạn cần thực hành nhiều, do đó hãy chọn các khóa học có nội dung Dự án thực tế để được dễ dàng áp dụng vào thực tiễn và xây dựng thành công chiến dịch SEO của riêng bạn.
Cập nhật nội dung thuật toán Google mới: Thuật toán của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, liên tục được cập nhật. Hãy đảm bảo rằng nội dung khóa học bạn chọn được cập nhật thường xuyên để phản ánh những thay đổi mới nhất trong ngành.
Đánh giá từ học viên cũ: Tìm đọc các đánh giá và nhận xét từ những học viên đã từng tham gia khóa học để có cái nhìn khách quan về chất lượng đào tạo.
Chi phí khóa học: Chi phí là một yếu tố cần cân nhắc, nhưng đừng chỉ tập trung vào giá rẻ nhất. Bạn hãy so sánh giá trị mà khóa học mang lại so với chi phí bạn bỏ ra để đưa ra quyết định sáng suốt.
MindX là một trong những đơn vị đào tạo Digital Marketing nổi bật tại Việt Nam. Hiện MindX cung cấp khóa SEO Marketing chất lượng, phù hợp với nhiều đối tượng học viên. Cụ thể khóa học có những ưu điểm nổi bật sau:
>>> Để biết thêm chi tiết, đừng quên đăng ký tham gia khóa học SEO từ cơ bản đến nâng cao tại Mindx ngay hôm nay để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực SEO bạn nhé.
Đầu tư vào một khóa học SEO nâng cao là quyết định sáng suốt cho bất kỳ ai muốn phát triển trong lĩnh vực marketing trực tuyến hoặc nâng cao hiệu quả kinh doanh Hy vọng rằng với những thông tin chi tiết về lộ trình, nội dung và cách chọn khóa học phù hợp mà MindX cung cấp, bạn sẽ có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất và gặt hái được nhiều thành công trên con đường chinh phục SEO.