post
Công nghệ
Giáo dục
423

Địa chỉ học Thiết kế đồ họa cho trẻ em uy tín và chất lượng tại Hà Nội

Tại Hà Nội, có rất nhiều trung tâm cung cấp các khóa học Thiết kế đồ họa cho trẻ em. Tuy nhiên, để lựa chọn được một địa chỉ học uy tín và chất lượng là điều không dễ dàng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 5 địa chỉ học Thiết kế đồ họa cho trẻ em uy tín và chất lượng tại Hà Nội.

1. Tìm hiểu các phần mềm thiết kế đồ họa

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm thiết kế đồ họa trên thị trường để phục vụ cho việc học tập của con trẻ. Tuy nhiên, mỗi phần mềm có ưu điểm riêng và được sử dụng cho các mục đích thiết kế khác nhau. Sau đây là một số phần mềm thiết kế đồ họa phổ biến mà ba mẹ nên biết: 

 

Adobe Photoshop: Là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất trên thị trường. Photoshop được sử dụng để tạo ra các hình ảnh tĩnh, chỉnh sửa và thay đổi màu sắc, độ phân giải của hình ảnh.

 

Adobe Illustrator: Là phần mềm thiết kế đồ họa vector phổ biến nhất. Với Illustrator, người dùng có thể tạo ra các hình ảnh vector hoặc biểu đồ, logo, thiết kế sách, v.v.

 

CorelDRAW: Là phần mềm thiết kế đồ họa vector đối thủ của Illustrator. CorelDRAW được sử dụng để tạo ra các hình ảnh vector, biểu đồ, logo, thiết kế sách, v.v.

 

Adobe InDesign: Là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp được sử dụng để tạo ra các tài liệu in ấn như tờ rơi, brochure, sách, v.v. InDesign cho phép người dùng tạo ra các bố cục phức tạp và có thể xuất ra các tệp in ấn chất lượng cao.

 

Sketch: Là phần mềm thiết kế đồ họa vector dành cho thiết kế giao diện người dùng (UI) và thiết kế trải nghiệm người dùng (UX). Sketch cho phép người dùng tạo ra các bản phác thảo nhanh chóng và có tính tương tác.

 

Figma: Là phần mềm thiết kế đồ họa vector dành cho thiết kế giao diện người dùng (UI) và thiết kế trải nghiệm người dùng (UX). Figma cho phép người dùng thiết kế và chia sẻ các bản phác thảo với đồng nghiệp một cách dễ dàng.

 

Photoshop và Illustrator là 2 phần mềm cơ bản nhất trong mọi lĩnh vực. Nhưng nhìn chung tùy thuộc vào mục đích sử dụng và sở thích cá nhân của con mà ba mẹ có thể lựa chọn phần mềm phù hợp nhất cho con.

 

v_Jflspp_KZ_Ed4_R2_Yrcg_Fl_Tmt_Lzru_HAQVW_Zb7um_Muix6qvwqv_T_1f78a32a88.pngPhotoshop và Illustrator là 2 công cụ cơ bản hỗ trợ học thiết kế đồ họa cho trẻ em

2. Các công cụ cần thiết để học thiết kế đồ họa phù hợp cho trẻ em

Ngoài các phần mềm đã kể trên thì các con cũng cần phải trang bị thêm các công cụ cần thiết khác trong quá trình học thiết kế đồ họa cho trẻ em. Cụ thể như sau:

 

Máy tính: Các phần mềm thiết kế đồ họa thường yêu cầu cấu hình khá cao nên việc trang bị một chiếc máy tính cao cấp là không thể thiếu. Ba mẹ nên sử dụng các máy tính chuyên dụng cho việc thiết kế đồ họa với card rời chuyên dụng để con tiện học hành. Ngoài ra, ba mẹ cũng nên lưu ý về dung lượng RAM sử dụng tối thiểu là 8GB và CPU Core i5. 

 

Bảng vẽ điện tử: Với sự linh hoạt và đa dụng trong thiết kế, bảng vẽ điện tử như Wacom là thiết bị không thể thiếu đối với các nhà thiết kế đồ họa. Các con có thể vừa sử dụng vừa luyện tập để nâng cao kỹ năng chuyên môn. Wacom có rất nhiều loại nên tùv vào trình độ của con mà ba mẹ sẽ chọn lựa được loại phù hợp nhất.

 

Sổ tay: Sổ tay và giấy bút là những công cụ tuy đơn giản nhưng sẽ giúp con phác thảo được nhiều ý tưởng, thỏa sức sáng tạo với những điều con muốn trước khi bắt đầu thiết kế. 

 

Ổ cứng: Do các thiết kế đồ họa có dung lượng khá lớn, nên ba mẹ nên ưu tiên những máy có ổ cứng kép HDD và SSD, có dung lượng ít nhất là 512Gb để vừa tối ưu được không gian lưu trữ, vừa đảm bảo tốc độ đọc và xuất file. 

 

shutterstock_434383288-1.jpg

Các công cụ thiết kế đồ họa phù hợp cho trẻ em

3. Ứng dụng của thiết kế đồ họa trong đời sống

Thiết kế đồ họa được ứng dụng rộng rãi vào nhiều công việc khác nhau trong nhiều lĩnh vực. như giáo dục, chính trị, phim ảnh,… Một số công việc cụ thể áp dụng thiết kế đồ họa như sau:

 

Thiết kế ấn phẩm xuất bản

Trong sản xuất sách, báo, tạp chí & catalogs,... ba mẹ dễ dàng bắt gặp nhiều hình ảnh những bao bì rất bắt mắt đúng không? Các nhà thiết kế đồ họa sẽ làm việc trực tiếp với các biên tập viên nhằm góp phần xây dựng bố cục, kiểu chữ, phông chữ, hình vẽ minh họa, cách dàn trang để được một ấn phẩm chỉn chu nhất ra đời. 

 

Thiết kế bao bì

Bao bì sản phẩm là công cụ tiếp thị marketing một cách mạnh mẽ của nhãn hàng. Để làm ra được bao bì, các nhà thiết kế sẽ phải làm việc với nhiều đội ngũ/ phòng ban khác nhau để xây dựng lên các concept, ý tưởng , phát triển các mô hình mẫu để tạo ra bản kế in ấn cần thiết cho sản xuất sản phẩm. Do đó, họ cũng cần phải nắm vững và hiểu rõ về quy trình in ấn, các công đoạn để hoàn thiện và gia công sản phẩm.

 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình như logo, biểu tượng, màu sắc đại diện,…giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường và giúp khách hàng đễ dàng nhận biết mình. Nhân viên Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không chỉ cần nắm chắc được kiến thức cơ bản về các dạng thiết kế mà còn cần những hiểu biết cơ bản về thương hiệu & tiếp thị nhằm mang đến sự phù hợp với thương hiệu.

 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế đồ họa nội thất

Thiết kế đồ họa được sử dụng để tạo ra các kế hoạch nội thất trước khi xây dựng, giúp khách hàng hình dung và lựa chọn những ý tưởng phù hợp nhất.

 

Thiết kế đồ họa game/ phim

Với mong muốn tạo ra trải nghiệm chơi game/ xem phim tuyệt vời nhất cho người xem, những nhà thiết kế đồ họa sẽ là người tham gia xây dựng nhân vật, bối cảnh, hình ảnh ấn tượng. Đây là một trong những công việc đòi hỏi yêu cầu kĩ thuật và tư duy cao, tính thẩm mỹ tốt. Chính vì thế mà khi làm việc đòi hỏi một tinh thần trách nhiệm rất cao.

 

Thiết kế website

Website được coi là một công cụ đắc lực trong tiếp thị bán hàng. Nhiệm vụ chính của người thiết kế chính là tạo ra giao diện cho một website sao cho hấp dẫn và thân thiện với người sử dụng, giúp khách hàng dễ dàng mua sản phẩm và đến gần hơn với doanh nghiệp. 

 

Thiết kế đồ họa game/ phim

4. Tại sao trẻ em nên học thiết kế đồ họa từ nhỏ

Vào năm 2021, theo thống kê thì cả nước cần 1 triệu nhân lực cho ngành học Thiết kế đồ họa nhưng thực tế các trường đại học và trung tâm đào tạo chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu. Do vậy, có thể thấy ngành này thực sự cần có nguồn nhân lực rất lớn. Cho trẻ học thiết kế đồ họa từ nhỏ, ba mẹ sẽ tạo cho con rất nhiều lợi ích như:

 

  • Phát triển tư duy sáng tạo: Học thiết kế đồ họa giúp trẻ phát triển khả năng tư duy sáng tạo và khả năng sáng tạo. Trẻ có thể sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa để tạo ra các thiết kế độc đáo, thú vị và tự do bay trong thế giới của riêng mình.
  • Nâng cao khả năng học tập: Thiết kế đồ họa cũng là một cách để các bạn nhỏ tìm hiểu và sử dụng công nghệ mới từ đó nâng cao khả năng học tập và sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới.
  • Cải thiện khả năng trực quan: Khi trẻ em học cách sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa, họ phải tập trung vào chi tiết và cân nhắc màu sắc, hình dáng, v.v. Điều này giúp trẻ em nâng cao khả năng quan sát và giúp họ trở nên tỉ mỉ hơn.
  • Giúp trẻ em phát triển kỹ năng xã hội: Thiết kế đồ họa cũng là một cách để trẻ em học cách làm việc nhóm và tương tác với nhau. Trẻ em có thể hợp tác để tạo ra một thiết kế hoàn chỉnh và học cách giao tiếp và chia sẻ ý tưởng.
  • Mở ra cơ hội nghề nghiệp: Nếu trẻ quan tâm đến thiết kế đồ họa và phát triển kỹ năng của mình, con có thể mở ra cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này khi trưởng thành.

Nhìn chung, ngành thiết kế đồ họa mở ra rất nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Không cần phải đợi có tuổi thì mới được thăng chức, chỉ cần là con luôn cố gắng, có đầu tóc, sự sáng tạo, khả năng quản lý là có thể lên những vị trí rất cao trong công ty. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, thiết kế đồ họa có thể được xem như là một ngành nghề không bao giờ bị lỗi thời. 

 

w2ve_P_Wvfpb_P3_L5lcj_J_Yvolelnc6wffy7_X_Kg_J_Tm_OUJ_Wi6_WJ_5_F_a689585ceb.png

Cho trẻ học thiết kế đồ họa ngay từ nhỏ mang lại rất nhiều lợi ích 

5. Địa chỉ học thiết kế đồ họa cho trẻ em uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Khóa học Thiết kế đồ họa cho trẻ em là khóa học nằm trong lộ trình học Thiết kế Mỹ thuật số (Digital Art & Design) của MindX dành cho trẻ 11-17 tuổi tập trung vào việc sử dụng kĩ năng thiết kế, tư duy thiết kế để tạo ra sản phẩm Mỹ thuật số. Với khoá học này, các bạn nhỏ sẽ học được các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong thiết kế đồ họa, các sản phẩm ứng dụng sẽ hoàn thiện về mặt giao diện, hình ảnh đẹp. Đồng thời, biết cách tăng sự tương tác của sản phẩm lập trình theo ý tưởng riêng của mình. 

 

424691792_358079716977634_549965982101487370_n.jpg

 

Ngoài ra, với những kiến thức được trang bị, học viên có thể ÁP DỤNG NGAY sản phẩm thiết kế vào thực tế của đời sống. Bởi, các kiến thức con học được sẽ là các kiến thức thực tế nhất kết hợp với phương pháp truyền đạt dễ nhớ chứ không dàn trải, lý thuyết. Sản phẩm của các bạn nhỏ tạo ra sẽ có tính cá nhân hóa người dùng như: Thiết kế logo, chỉnh sửa hình ảnh số, thiết kế ấn phẩm in ấn văn phòng, bộ nhận diện thương hiệu. 

 

Khóa học Thiết kế đồ họa Graphic Design sẽ bao gồm 3 học phần được sắp xếp từ Cơ bản, Nâng Cao đến Chuyên Sâu. Mỗi học phần kéo dài 12 buổi và 1 buổi tổng kết cuối khóa và 1 buổi triển lãm sản phẩm.

 

358115848_245041241614816_34087743163863169_n.jpg

MindX - điểm đến học thiết kế đồ họa cho trẻ em uy tín, chất lượng tại Hà Nội

 

Đến với MindX, ba mẹ sẽ không cần phải lo lắng về chương trình học tập cũng như chất lượng đào tạo. Bởi MindX là Trường học Công nghệ quy mô lớn nhất Đông Nam Á hiện nay. MindX với hơn 30+ cơ sở tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước, đào tạo hơn 40.000 học viên, giúp họ thành công trong lĩnh vực công nghệ tại môi trường quốc tế, MindX tự tin sẽ mang lại chất lượng đào tạo và kết quả học tập tốt nhất đến với học viên. 

 

Ngoài việc được đào tạo chuyên sâu về mỹ thuật số, các con còn được được phát triển mạnh tư duy logic đồng thời rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần tự giác, đề cao trách nhiệm của bản thân. Những kỹ năng tối quan trọng trong thời đại 4.0 cũng sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy, đảm bảo hành trang cho con trẻ tiến đến tương lai.

 

MindX hiện còn đang là đối tác liên kết chiến lược của rất nhiều các Doanh nghiệp lớn, nhỏ trong nước và quốc tế. Do đó, tất cả học viên tại MindX đều có cơ hội tham gia thực tập và làm việc thực tế, ngay cả khi khoá học chưa kết thúc.

 

 

Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm chi tiết về khóa học Thiết kế đồ họa cũng như lộ trình khóa học Thiết kế Mỹ thuật số cho con tại đây. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng ba mẹ hãy liên hệ tổng đài 02477717888 (Hà Nội) hoặc 02877717789 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website mindx.edu.vn để được hỗ trợ hướng dẫn và tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ