post
Tin tức
313

Giảng viên Thanh Long (Leo Bui): “Bên cạnh một chút óc thẩm mỹ thiên bẩm thì kiến thức thật sự rất quan trọng với UI UX designer”

Buổi dạy đầu tiên đáng nhớ tại MindX

Nếu “buổi học đầu tiên” luôn khiến nhiều bạn học viên khó tránh khỏi việc bỡ ngỡ thì “buổi dạy đầu tiên” với các giảng viên cũng chứa đựng không ít những “pha xử lý” vụng về.. Thậm chí, anh Leo chia sẻ, anh hồi hộp đến mức quên mất việc chỉnh trang y phục sau khi đi làm về, cũng quên cả việc chải đầu óc cho gọn gàng hơn, cứ thế mà tham gia vào lớp. Khi giờ học bắt đầu thì anh vẫn còn rất run, đến khi bạn quản lý lớp học giới thiệu anh với học viên là đầu anh nhảy số như một phản xạ không điều kiện, dồn hết sự tập trung để có thể làm quen, chia sẻ với các bạn thật tốt. Với anh, các bạn học viên cũng là “người dùng” và ấn tượng đầu tiên, trải nghiệm đầu tiên của các bạn với lớp học là vô cùng quan trọng. Chỉ đến khi các bạn học viên bắt đầu tương tác ngược lại thì lúc đó anh mới thở phào nhẹ nhõm “à, ok rồi đó”.

Thế mới thấy, “lần đầu làm chuyện ấy” bao giờ cũng rất “gian truân” đúng không các bạn. Các giảng viên “dễ thương” của chúng ta cũng không phải là ngoại lệ luôn. Trong thời gian tới, khi bạn trở thành học viên khóa học UI UX Design tại MindX, hay bất kỳ khóa học nào khác, thì thỉnh thoảng, bạn đừng ngần ngại mà cứ thoải mái trò chuyện, chia sẻ việc học tập với đội ngũ giảng viên nhiều hơn nha. Những câu chuyện, thậm chí là câu hỏi “ngoài lề” của các bạn đều sẽ là động lực “hỗ trợ” các giảng viên rất nhiều đó!

 

Anh Long và những chia sẻ về MindX Technology School 

Đánh giá về chất lượng giảng dạy ở MindX, anh Long cho biết anh khá bất ngờ về chất lượng giảng dạy của trung tâm, bởi anh thấy rằng kiến thức và bài học luôn được update hàng ngày. Anh nhận được rất nhiều feedback tích cực của các bạn học viên cũng như nhận được những chia sẻ về mong muốn của các bạn, điều này giúp cho trung tâm không ngừng nâng cao cái chất lượng giảng dạy và giúp cho đội ngũ giảng viên nhận ra được rằng là mình đang còn thiếu sót điều gì để cải thiện thêm về hiệu quả giảng dạy. 

Nhưng tất nhiên, cho dù là lộ trình ở MindX có cao siêu như thế nào đi nữa thì vẫn không thể biến các bạn trở thành siêu nhân được, trừ khi chính các bạn cố gắng trau dồi, tích lũy và thực hành. Điều quan trọng nhất là phải tự tìm tòi, nghiên cứu và tinh thần luôn luôn học hỏi không ngừng. Chương trình học, mô hình học, công cụ, tài liệu cũng chỉ là những yếu tố tác động. Cái chính là cái sự cố gắng, nỗ lực của người học đến đâu. Đội ngũ giảng viên và nhân viên MindX luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn khi mới chập chững bước vào nghề để hỗ trợ các bạn về mọi thứ, về kiến thức, về kỹ năng, về tư duy,.. để giúp cho cái nền tảng của các bạn vững chắc hơn, và giúp cho cơ hội của các bạn rộng mở hơn. 
 

Một vài chia sẻ dành cho các bạn mới tiếp cận, tìm hiểu về UI UX Design

Dưới góc độ là một giảng viên, cũng như đang trực tiếp làm việc trong ngành, MindX team đã trao đổi và nhờ anh Leo tư vấn một vài thông tin cho các bạn mới tham gia vào ngành. Dưới đây là những chia sẻ của anh, các bạn cùng tham khảo nhé:

Q

“Bây giờ em có thể thấy là thị trường này nó như một cái mỏ vàng, có rất nhiều cơ hội, đi đôi vào đó là lượng CV apply vào một vị trí cũng luôn dồi dào, yếu tố cạnh tranh là vô cùng căng thẳng. Chẳng hạn như một công ty nào đó đăng tuyển về UI UX thì chắc chắn rằng sẽ có hàng chục, hàng trăm CV gửi về. Như vậy thì làm sao để các bạn định vị được bản thân mình ở trong nghề? .

A

Giả sử khi chúng ta đề cập đến những từ khóa như “ca sĩ tài ba”, hay “diễn viên xuất chúng” thì phần lớn mọi người sẽ lập tức có ngay trong ý thức một hình ảnh, một cái tên cụ thể. Chúng ta sẽ có ngay câu trả lời mà không hề chần chừ.. Sự thật là dù chúng ta đưa ra quan điểm nào thì trong thực tế, vẫn sẽ luôn có những ca sĩ có kỹ thuật hát tốt hơn người mà bạn nghĩ đến. Sẽ luôn có những diễn viên có kỹ thuật diễn xuất tốt hơn “thần tượng” của bạn rất nhiều. Như vậy, lý do từ đâu mà chúng ta đã có một nhận định “chắc nịch” nhưng lại vô cùng chủ quan như vậy? Là do những ca sĩ, những diễn viên đó đã thực sự làm vô cùng tốt một việc.  Đó là khiến cho “đối tượng” mà mình muốn tiếp cận đặt niềm tin, tin tưởng vào khả năng của mình.. Có những bạn ứng viên rất giỏi, nhưng chỉ có những bạn vừa giỏi, vừa có khả năng “khiến nhà tuyển dụng tin là mình giỏi” mới có thể tìm thấy những cơ hội tốt nhất.. Để được như thế, các bạn học viên không chỉ cần trau dồi tư duy, kiến thức và các kỹ năng cứng mà còn cần phải nắm vững được một số kỹ năng mềm quan trọng trong viên giao tiếp và ứng xử với nhà tuyển dụng.

Chúng ta luôn hiểu rằng, sự học là bao la, biển kiến thức là vô cùng rộng lớn. . Sau nhiều năm làm nghề, khi nghiên cứu mọi thứ một cách bài bản, tìm hiểu những vùng kiến thức sâu rộng thì anh luôn cảm thấy những điều mà mình biết thật sự còn rất ít và cơ hội để mình tiếp tục phát triển luôn là rất nhiều.. 

Đơn cử một ví dụ là trong thời gian gần đây, anh tìm hiểu được là có nhiều kiến thức từ tâm lý học hành vi được áp dụng cực kỳ nhiều trong các định luật thiết kế UI UX. Điều mà anh từng không nghĩ đến., 

Anh khuyến nghị các bạn là cần phải “vũ trang” mình thật bài bản, chỉn chu, đọc nhiều hơn, tìm hiểu nhiều hơn. Khi anh phỏng vấn bất kì một bạn ứng viên nào anh cũng sẽ hỏi cùng một câu vào cuối buổi trò chuyện, đó là “Bạn có thể chia sẻ với Leo một tài liệu mà bạn đọc trong thời gian gần đây nhất được không?”.  Bên cạnh việc học thì đó là việc thực hành. Các bạn nên tìm kiếm networking, học hỏi từ cộng đồng, các bạn cần tự tạo ra những cơ hội cho chính bản thân mình, Đó là các bạn đang xây dựng những cơ sở cần thiết để thuyết phục người khác tin tưởng vào bản thân mình.. 

—-----------------------------------------------

Qua những chia sẻ của anh Leo, chúng ta nhận ra rằng bên cạnh một chút “óc thẩm mỹ thiên bẩm” thì kiến thức thật sự rất quan trọng. Liên tục học hỏi, liên tục update bản thân chính là cách giúp bạn có thêm nhiều cơ hội hơn với ngành nghề UI UX Design. 

Ngoài những chia sẻ ngắn ở trên thì MindX Team cũng đã mời được anh Leo tham gia phỏng vấn trong series video trò chuyện cùng giảng viên, học viên tiêu biểu tại MindX Technology School. Buổi trò chuyện cùng anh Long chắc chắn sẽ có nhiều hơn nữa những câu chuyện về nghề, về việc học và làm UI UX. Tất cả đều là những kiến thức hữu ích dành cho những bạn đang theo đuổi công việc này.

Cùng đón xem tại kênh Youtube MindX Technology School và tối thứ 7 tuần sau, ngày 15/07/2023 nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn