post
Công nghệ
Giáo dục
164

Hướng dẫn 4+ bước dạy bé vẽ ô tô đơn giản

Tiếp cận với lĩnh vực hội họa, bé như được tiếp cận với vô vàn những chủ đề đa dạng và phong phú, điển hình trong số đó là chủ đề về ô tô. Hiện nay, vẫn còn nhiều bậc bố mẹ thường khá lúng túng trong việc không biết dạy con mình vẽ như thế nào. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cho bố mẹ bốn bước dạy bé vẽ ô tô cực kỳ đơn giản, vừa giúp các bé rèn luyện về kỹ năng vẽ, vừa giúp bố mẹ có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ hơn trong việc dạy con vẽ. Cùng MindX tham khảo bài viết ngay nhé!

Bước 1: Vẽ hình dạng chính của ô tô

Bước đầu tiên, bố mẹ sẽ hướng dẫn bé vẽ hình dạng khối chính của ô tô, với 4 thành phần bao gồm: Khoang xe (thân xe), cản trước, cản sau và mái xe. Nếu vẽ đơn giản, bé có thể vẽ một hình chữ nhật tượng trưng cho tất cả các thành phần, nhưng nếu chia ra vẽ theo từng phần thì chiếc ô tô sẽ đặc sắc hơn rất nhiều. Bé sẽ bắt đầu với những thành phần theo chiều từ trên xuống.

  • Phần cản trước: Đây là phần đầu phía trên của ô tô, bé có thể vẽ một hình chữ nhật hay một hình vuông với kích cỡ trung bình.
  • Phần thân và mái xe: Ở phần này, bé có thể vẽ liền khối phần mái và phần thân xe bằng một đường cong, tương đương với một nửa hình tròn, được nối liền với phần cản trước. Trường hợp khác, bé sẽ vẽ phần thân với một khối hình thang với kích cỡ lớn gấp đôi hoặc gấp ba lần phần cản trước, sau đó vẽ một đường cong phía trên phần thân để đại diện cho phần mái xe.
  • Phần cản sau: Giống như cản trước, bé sẽ vẽ một hình chữ nhật nối liền với phần thân. Nếu muốn, bé vẫn có thể vẽ cản sau dài hơn hoặc cản trước dài hơn, tùy vào đặc điểm thiết kế của từng dòng xe.

Bước 2: Vẽ bánh xe

Sau khi đã phác họa tổng thể phần thân xe, bé sẽ tiếp tục vẽ phần bánh xe của ô tô. Bánh xe được vẽ với một đường cong nối liền với phần thân xe, giống như một nửa hình tròn, sau đó vẽ chi tiết thêm một hình tròn nhỏ ở phía bên trong và thêm các dấu gạch xung quanh để làm tăm bánh xe. 

Nếu muốn đơn giản hơn, bố mẹ có thể hướng dẫn bé vẽ bánh xe với hình tròn, chia cân đối tỉ lệ với phần thân xe, rồi thêm các chi tiết vào. Lưu ý, nếu vẽ hai bánh xe thì kích cỡ xe bằng nhau, nếu vẽ 4 bánh xe sẽ có hai bánh to và hai bánh nhỏ đối xứng với nhau.

Bước 3: Thêm chi tiết vào ô tô

Ở phần này, bố mẹ sẽ hướng dẫn bé chia phần thân để vẽ cửa và cửa sổ cho hợp lý. Phần cản trước, bé sẽ vẽ thêm một chiếc đèn chiếu sáng cho xe và phần cản sau cũng sẽ vẽ thêm một chiếc đèn hậu và một chiếc bô xe. Ngoài ra, bé cũng có thể vẽ thêm một số chi tiết khác trên ô tô, chẳng hạn như vô lăng, ghế, người ngồi trên xe,....hoặc thêm các chi tiết vào một số thành phần để tạo sự bắt mắt, cuốn hút cho ô tô.

Bước 4: Tô màu và hoàn thiện

Bước cuối cùng, bố mẹ sẽ hướng dẫn bé căn chỉnh lại bản vẽ một cách chỉn chu nhất, xử lý các đường nét thô kệch trở nên mềm mỏng hơn. Thêm hoặc loại bỏ các phần chi tiết dư thừa, làm tổng thể bức tranh vẽ nặng nề, rối ren với nhiều chi tiết. Đồng thời, để bức tranh vẽ thêm sinh động và đa dạng hơn, bố mẹ nên hướng dẫn bé vẽ kết hợp cùng các yếu tố khác như vẽ ngôi nhà, đường xá, con người, cây cối,....Khi đã căn chỉnh thành một bản vẽ hoàn thiện, bé sẽ sử dụng các loại màu sắc khác nhau, tùy thuộc theo sở thích để hoàn thành tác phẩm của riêng mình.

Trên đây là tổng hợp bốn bước đơn giản để hướng dẫn các bố mẹ dạy bé vẽ ô tô. Nếu bố mẹ không thể dạy con vẽ hoặc muốn con được học tập và phát triển trong một môi trường bài bản và chuyên nghiệp hơn thì có thể tham khảo thêm thông tin về khóa học Digital Art tại MindX. Mỗi bé sẽ có những tố chất và kỹ năng khác nhau, cần trải qua quá trình rèn luyện mới có thể phát huy tốt nhất những phẩm chất này. Cuối cùng, chúc bố mẹ và bé có những phút giây học tập thư giãn cùng nhau. Đón xem nhiều chủ đề hấp dẫn dành cho bé tại MindX và đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng biết nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ