post
Tin tức
1404

Marketing lương bao nhiêu? Thu nhập bình quân của một marketer

Marketing đang là lĩnh vực thu hút nhiều bạn trẻ bởi cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn. Vậy marketing lương bao nhiêu và thu nhập bình quân của một marketer có cao không? Tất tần tật về mức lương của một marketer sẽ được chúng tôi bật mí ngay sau đây.

Marketing là gì? Các hoạt động chính trong lĩnh vực marketing

Có rất nhiều khái niệm thế nào là marketing và thuật ngữ này cũng có nhiều cách giải thích. Tuy nhiên, một cách ngắn gọn thì marketing là  một hoạt động kinh doanh nhằm nghiên cứu, phân tích thị trường từ đó xác định mong muốn và nhu cầu của khách hàng.

 

marketing-luong-bao-nhieu-1.jpeg

 

Một số hoạt động trong lĩnh vực marketing có thể kể tới như:

  • Phân tích thị trường: bao gồm việc tìm hiểu mong muốn và nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường…
  • Lập kế hoạch marketing: bao gồm cả việc thực hiện và triển khai các hoạt động marketing đã được lập kế hoạch.
  • Nghiên cứu thị trường: Marketer sẽ phải thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu về thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh…
  • Giám sát và đánh giá hiệu quả thực hiện kế hoạch marketing.

 

Ngành học marketing là một ngành học hot, thu hút đông đảo sinh viên, học sinh. Sau khi tốt nghiệp ngành này, các bạn thường làm việc ở các vị trí như nhân viên marketing, nhân viên nghiên cứu thị trường, nhân viên SEO và nhân viên truyền thông.

Mức lương của nhân viên ngành marketing là bao nhiêu?

Do đặc thù lĩnh vực marketing khá rộng, bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau nên việc đưa ra con số cụ thể cho cả một lĩnh vực là không được khách quan. Tuy nhiên, theo khảo sát từ CareerViet, mức lương trung bình của một nhân viên làm việc trong lĩnh vực Marketing là 12 triệu đồng/tháng, mức dao động từ 9.8 đến 14.2 triệu đồng/tháng.

marketing-luong-bao-nhieu-2.png

Lương nhân viên marketing theo kinh nghiệm (Nguồn: CareerViet)

 

Trong khi đó mức lương dành cho thực tập sinh marketing có thể ở mức 4 triệu đồng/tháng. Mức này có thể thay đổi và có sự khác biệt tùy theo năng lực của ứng viên và vị trí ứng tuyển.

 

Nếu xét lương theo kinh nghiệm làm việc, một marketer có kinh nghiệm dưới 1 năm sẽ có mức lương khoảng từ 8.3 triệu/tháng, 12.4 triệu/tháng dành cho chuyên viên có kinh nghiệm từ 1 - 4 năm và kinh nghiệm marketing từ 5 - 9 năm có thể nhận mức lương 14.9 triệu/tháng trở lên. Trường hợp được review lên trưởng phòng, giám đốc marketing sẽ có mức lương hậu hĩnh hơn.

 

Nhìn chung, mức lương ngành marketing cho các ứng viên mới tốt nghiệp cũng ở mức khá cao so với trung bình thu nhập của người Việt, chưa kể cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực này cũng rất rộng mở, giúp các ứng viên có thể đạt được mức thu nhập cao nếu có thâm niên và tích lũy đủ kinh nghiệm.

Marketing lương bao nhiêu cho vị trí trưởng phòng, giám đốc?

Với mỗi cấp bậc khác nhau sẽ nhận mức lương khác nhau và vị trí càng cao thì mức lương càng hậu hĩnh. Với các bạn nhân viên marketing, mức lương 6 - 12 triệu đồng/tháng là mức trung bình. Trong khi đó, nếu làm việc ở vị trí trưởng nhóm thù mức lương có thể từ 10 đến 20 triệu.

 

Vị trí trưởng phòng marketing thường nhận mức lương từ 15 đến 30 triệu đồng/tháng. Giám đốc Marketing của các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam thường được trả mức lương 40 đến 100 triệu đồng/tháng. Một số khảo sát còn chỉ ra rằng, mức lương của giám đốc marketing tại Việt Nam có thể lên đến 150 triệu đồng/tháng.

 

Một khung so sánh mức lương marketing cho các bạn tham khảo đó là dựa trên trình độ học vấn. Các bạn có bằng cử nhân đại học ngành marketing có mức lương cao hơn 20% so với nhóm trên, Đối với ứng viên có bằng Thạc sĩ ngành này sẽ có mức lương cao hơn khoảng 29% so với các ứng viên có bằng cử nhân và ứng viên có bằng Tiến sĩ nhận mức lương cao hơn 23% so với bằng Thạc sĩ (theo Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh).

 

Nội dung bài viết trên đây của chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một cách tổng quan nhất về lĩnh vực marketing và cùng bạn tìm hiểu marketing lương bao nhiêu. Đừng quên theo dõi website của MindX để cập nhật những bài viết thú vị khác cùng chủ đề nhé!

 

bannermkt.png

 

Tham khảo KHOÁ HỌC FULL STACK MARKETER của MindX TẠI ĐÂY

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
marketing lương
marketing lương bao nhiêu
marketing lương tháng bao nhiêu
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ