post
Thông tin hữu ích
Tin tức
235

Thiết kế đồ hoạ ra làm gì? Top 10 nghề lương cao dành cho nhà thiết kế

Thiết kế đồ họa là ngành học có vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phù hợp với những ai đam mê sáng tạo, nhảy cảm với hình ảnh và màu sắc. Vậy học thiết kế đồ họa ra làm gì, cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng phát triển của ngành thiết kế đồ hoạ tại Việt Nam

Thiết kế đồ họa là một trong những loại hình nghệ thuật ứng dụng kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua công cụ đồ họa để truyền đạt thông tin hiệu quả qua các hình thức như trực tuyến, ấn phẩm in ấn,...

 

Trong những năm gần đây, ngành thiết kế đồ họa đang có xu hướng phát triển mạnh, do nhu cầu và độ kỳ vọng về sản phẩm ngày càng tăng cao. Điều này đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm ngành thiết kế đồ họa hấp dẫn cho Designer.

 

Theo thống kê năm 2021 của Trung tâm dự báo Nhân lực và Thị trường lao động, Việt Nam cần tới 1 triệu nhân lực cho ngành thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, hiện nay các trường đại học và trung tâm đào tạo chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu, dẫn đến thực trạng ngành thiết kế đồ họa đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng.

 

Chính vì nhu cầu cao về nguồn nhân lực đã tạo ra cơ hội việc làm thiết kế đồ họa phong phú cho các cử nhân với mức lương khởi điểm từ 8 đến 10 triệu/tháng và trên 12 triệu/tháng đối với những người có kinh nghiệm từ một năm trở lên.

 

Ngành thiết kế đồ họa đang có xu hướng phát triển mạnh

Ngành thiết kế đồ họa đang có xu hướng phát triển mạnh

Thiết kế đồ hoạ ra làm gì? Top 10 nghề lương cao phù hợp cho người học thiết kế đồ hoạ

Như đã chia sẻ ở trên, thiết kế đồ họa đang được đánh giá là một trong những ngành có cơ hội nghề nghiệp rất nhiều dành cho người học ngay sau khi tốt nghiệp là. Tùy thuộc vào sở thích và năng lực của bản thân, bạn có thể phát triển nghề nghiệp của mình ở những công việc liên quan đến thiết kế đồ họa sau:

 

Thiết kế nhận diện thương hiệu

 

Thiết kế đồ hoạ ra làm nghề gì lương cao? Đây đang là lĩnh vực có sự bùng nổ nhất hiện nay trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến hình ảnh của mình hơn. Nhân viên Designer cần có đầy đủ kiến thức về các dạng thiết kế để có thể xử lý tốt các kỹ thuật trong bản thiết kế sao cho phù hợp với từng cách truyền thông và hình thức in ấn quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

 

Thiết kế các ấn phẩm xuất bản

 

Nhân viên thiết kế làm trong lĩnh vực thiết kế các ấn phẩm xuất bản cần phải làm việc trực tiếp với bộ phận biên tập viên để có thể xây dựng được bố cục của sản phẩm một cách cẩn thận từ kiểu chữ, hình ảnh, các hình vẽ minh họa cũng như các thành phần thiết kế đồ họa khác.

 

Thiết kế các ấn phẩm xuất bản

Thiết kế các ấn phẩm xuất bản

 

Thiết kế quảng cáo - Marketing

 

Cơ hội việc làm của ngành thiết kế đồ họa quảng cáo - Marketing là rất lớn nếu như bạn sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa, phần mềm nâng cao, có khả năng tư duy, thẩm mỹ và có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả để tạo ra sản phẩm độc đáo cho doanh nghiệp.

 

Thiết kế bao bì sản phẩm

 

Công việc của Designer ở lĩnh vực này là xây dựng các concept, lên ý tưởng cho các sản phẩm thiết kế, phát triển mô hình thiết kế mẫu và tạo ra bản thiết kế in ấn cần thiết để sản xuất sản phẩm của doanh nghiệp. 

 

Thiết kế bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì sản phẩm

 

Thiết kế giao diện Website

 

Học thiết kế đồ họa làm nghề gì có lương cao? Trong thời đại 4.0 như hiện nay, thiết kế giao diện Website được đánh giá là lĩnh vực thời thượng và có cơ hội nghề nghiệp tốt nhất. Nhiệm vụ chính của vị trí này là tạo ra giao diện hấp dẫn, thân thiện với người sử dụng cho một website.

 

Thiết kế đồ họa 3D

 

Hiện nay, thiết kế đồ họa 3D đang trở thành một trong những mảng quan trọng trong ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam, với đa dạng các sản phẩm ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế game 3D, thiết kế hoạt hình, thiết kế nội thất, thiết kế sân khấu,...

 

Thiết kế đồ họa 3D

Thiết kế đồ họa 3D

 

Thiết kế giao diện Game

 

Mặc dù tiềm năng của ngành thiết kế đồ họa giao diện Game là rất lớn, nhưng để có thể đảm nhiệm được vị trí này đòi hỏi Designer cần có khả năng tư duy, tính thẩm mỹ tốt và tinh thần trách nhiệm cao để có thể tạo ra những sản phẩm ấn tượng nhất.

 

Thiết kế hình ảnh minh họa

 

Thiết kế hình ảnh minh họa là lĩnh vực thường được sử dụng trên sách, báo, tạp chí, phim, trò chơi điện tử. Đây cũng là một trong những lĩnh vực của ngành thiết kế đồ họa cơ hội việc làm tốt nhất hiện nay. 

 

Thiết kế hình ảnh minh hoạ

Thiết kế hình ảnh minh hoạ

 

Thiết kế giao diện của phần mềm và ứng dụng

 

Thiết kế đồ họa theo mảng này thường là tập trung vào việc thiết kế ra mẫu hình ảnh trên sản phẩm, trên các thiết bị và ứng dụng phần mềm nhằm giúp người dùng sử dụng và tương tác với phương tiện đó một cách thân thiện, dễ dàng và phù hợp.

 

Thiết kế tự do

 

Cơ hội nghề nghiệp của ngành thiết kế đồ họa tự do cũng có rất nhiều nếu bạn có đủ kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức và biết cách giao tiếp với khách hàng. Thiết kế tự do là một công việc giúp bạn có thu nhập khủng mà không phải phụ thuộc vào bất cứ doanh nghiệp hay cơ quan nào.

 

 

Học thiết kế đồ hoạ ở đâu uy tín?

Nếu bạn muốn tìm hiểu và theo đuổi nghề thiết kế đồ họa ở Việt Nam thì có thể theo học ngành này ở các trường đại học chính quy nổi tiếng như: Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Công nghệ TP.HCM,... 

 

Ưu điểm chung khi học tại các trường đại học uy tín là bạn sẽ nắm được đầy đủ các kiến thức từ căn bản đến nâng cao. Tuy nhiên, khi học tại đây bạn sẽ cần tốn khá nhiều thời gian để tìm hiểu kiến thức của ngành và ít được tiếp xúc trực tiếp với thực tiễn trong quá trình theo học.

 

Vậy nên, nếu muốn rút ngắn được thời gian học và tìm được việc làm nhanh hơn với mức lương cao thì việc lựa chọn khóa học thiết kế đồ họa tại trung tâm đào tạo uy tín là một giải pháp tuyệt vời. 

 

Bạn có thể tham khảo ngay KHÓA HỌC GRAPHIC DESIGN của MindX. Với lộ trình đào tạo bài bản từ cơ bản đến nâng cao, khóa học này không chỉ đào tạo sâu kỹ năng công cụ vững chắc mà còn xây dựng nền tảng tư duy và mở rộng kiến thức nghề nghiệp toàn diện cho học viên để phù hợp với môi trường chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
thiết kế đồ hoạ ra làm gì
Bài viết nổi bật