post
Công nghệ
Sự nghiệp
2377

UI/UX Designer học trường nào & nên học ngành gì thì tốt nhất?

UI/UX Designer đang là một ngành nghề hot trong thời buổi công nghệ số. Cũng vì thế mà nhu cầu học thiết kế UI/UX cũng tăng cao trong những năm trở lại đây. Các bạn còn đang phân vân UI/UX designer học trường nào thì hãy theo dõi chi tiết bài viết dưới đây để hiểu hơn về các ngành học liên quan và các trường đào tạo thiết kế UI/UX uy tín nhé!

Làm UI/UX Designer thì học ngành gì?

Dưới đây sẽ là một số ngành bạn nên theo học để có thể trở thành một UI/UX designer chuyên nghiệp:

1. Tâm lý học

Tưởng chừng ngành tâm lý học chẳng liên quan gì đến thiết kế UI/UX nhưng với những kỹ năng học được từ ngành này như: nắm bắt tâm lý, phân tích logic, dự đoán thị hiếu và các khía cạnh nhân học... sẽ hỗ trợ đắc lực trong quá trình tạo ra các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, thiết kế UI/UX không nằm trong chương trình học của ngành tâm lý học, nên những bạn học ngành này muốn trở thành một UI/UX Designer thì phải học thêm các khóa thiết kế UI/UX bên ngoài.

2. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là một ngành học có liên quan mật thiết đến thiết kế UI/UX. Thông thường thì thiết kế UI/UX sẽ được tích hợp vào chương trình học công nghệ thông tin cho các bạn sinh viên đại học và cao đẳng. Những bạn học IT rất có lợi thế khi trở thành UI/UX Designer bởi lẽ các bạn IT phải nắm rất rõ về phần mềm, phân tích dữ liệu, phân tích hệ thống,... Vậy nên, học CNTT hoàn toàn có thể trở thành một UI/UX Designer vì đây là một phần trong chương trình học của các bạn.

3. Thiết kế đồ họa

Thiết kế UI/UX là một phần cực kỳ quan trọng của chương trình học thiết kế đồ họa. Các bạn học ngành thiết kế đồ họa sẽ được học chuyên sâu về thiết kế UI/UX, đây là một phần cực kỳ quan trọng trong chương trình học. Ngành học này sẽ trang bị cho các bạn kiến thức về font, bố cục, màu sắc,... và đặc biệt là được hướng dẫn sử dụng các phần mềm thiết kế như Figma, Adobe Illustrator, Adobe Photoshop,... Thiết kế đồ họa là ngành học ưu tiên hàng đầu đối với những bạn có mục tiêu trở thành một UI/UX designer.

Muốn làm UI/UX designer thì học trường nào?

Tại Việt Nam, hiện có rất nhiều trường và cơ sở đào tạo dạy thiết kế UI/UX. Nhưng thiết kế UI/UX designer học trường nào còn tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu cá nhân của bạn. Bạn sẽ có các lựa chọn hoặc theo học các khóa học dài hạn hoặc theo học chính quy tại các trường cao đẳng, đại học. Mỗi phương pháp đều sẽ có ưu và nhược điểm riêng, thậm chí bạn có thể tự học thiết kế UI/UX nếu như có một lộ trình khoa học và bài bản. Sau đây là một số gợi ý về các cơ sở đào tạo thiết kế UI/UX để bạn tham khảo:

1. Trường học Công nghệ MindX

Trường học Công nghệ MindX

Trường học Công nghệ MindX (MindX Technology School) là một hệ thống các trường học công nghệ chuyên đào tạo các ngành thiết kế và công nghệ. MindX sở hữu hệ thống các cơ sở đào tạo lên tới 42 chi nhánh tại 11 tỉnh thành. Hiện MindX đang cung cấp các khóa học thiết kế UI/UX trung hạn kéo dài 8 tháng với lộ trình được thiết kế chuẩn quốc tế. Hoàn thành khóa học thiết kế UI/UX của MindX, các bạn sẽ nắm vững các nguyên tắc thiết kế UI/UX, có khả năng nghiên cứu và lên kế hoạch cho dự án, sử dụng thành thạo công cụ thiết kế Figma và có thể tạo ra một sản phẩm thiết kế UI/UX hoàn chỉnh. Nếu chưa biết UI/UX designer học trường nào thì hãy tham khảo ngay khóa học của MindX Technology School nhé!

2. Cao đẳng FPT Polytechnic

Cao đẳng FPT Polytechnic

FPT Polytechnic là một trong những trường cao đẳng hàng đầu cả nước chuyên đào tạo các ngành thiết kế và công nghệ. Hiện tại, Cao đẳng FPT Polytechnic đang tuyển sinh và đào tạo cả hai ngành công nghệ thông tin và thiết kế đồ họa. FPT Polytechnic đào tạo ngành thiết kế đồ họa với thời gian 2 năm (6 học kỳ) và chỉ tuyển sinh các bạn đã tốt nghiệp THPT trở lên. Hoàn thành chương trình học cao đẳng 2 năm của FPT Polytechnic, bạn có thể tự tin đảm nhận các công việc ở vị trí như Chuyên viên thiết kế giao diện cho Website cùng với nhiều vị trí khác liên quan đến thiết kế đồ họa.

Nằm trong hệ sinh thái của một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam nên FPT Polytechnic sở hữu đội ngũ giảng viên đều là những người dày dạn kinh nghiệm. Sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cam kết giới thiệu việc làm và bằng tốt nghiệp của FPT Polytechnic được công nhận rộng rãi bởi các công ty công nghệ.

3. Đại học Kiến trúc TP.HCM

Đại học Kiến trúc TP.HCM

Đại học Kiến trúc TP.HCM là một trường đại học công lập được Times Higher Education xếp hạng trong top 100 trường chuyên ngành xây dựng và thiết kế tại Đông Nam Á. Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển, trường Đại học Kiến trúc TP.HCM là cơ sở đào tạo chính quy hàng đầu các ngành thiết kế và kiến trúc.

Ngành thiết kế đồ họa tại Đại học Kiến trúc TP.HCM được đào tạo theo chương trình đài học chính quy kéo dài 4 năm. Khi tốt nghiệp, các bạn không chỉ thành thạo trong thiết kế UI/UX mà còn có khả năng thiết kế 2D, 3D, các ấn phẩm mỹ thuật số, sản xuất animation. Là một trường đại học công lập nên bằng tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa của Đại học Kiến trúc TP.HCM có giá trị sử dụng rộng rãi và được đánh giá cao.

>>> Khóa học UI UX Design ngắn hạn tại TPHCM

4. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông là trường đầu tiên tại Việt Nam đào tạo ngành thiết kế đồ họa ở trình độ đại học. Chương trình học thiết kế đồ họa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tập trung vào thiết kế và phát triển dịch vụ, ứng dụng đa phương tiện. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp các bạn có thể đảm nhiệm các vị trí như chuyên viên thiết kế đồ họa 2D/3D, thiết kế UI/UX, sản xuất các sản phẩm đa phương tiện khác như game, website, quảng cáo,...

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng là một cơ sở đào tạo công lập nên thời gian đào tạo kéo dài từ 4 năm trở lên. Ngoài các môn chuyên ngành thiết kế đồ họa thì các bạn sẽ được học các môn đại cương tương tự như các trường đại học công lập khác tại Việt Nam.

5. Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Là một trong những trường đào tạo ngành mỹ thuật công nghiệp tên tuổi và uy tín nhất miền Bắc, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội là lựa chọn hàng đầu cho các bạn có dự định học thiết kế đồ họa. Tương tự với các trường đại học khác, chương trình đào tạo ngành thiết kế đồ họa của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội cũng sẽ bao gồm phần học thiết kế UI/UX. Do đó, nếu bạn có dự định trở thành một UI/UX Designer thì Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội cũng là một lựa chọn mà bạn nên tham khảo.

Trên đây chính là 5 cơ sở đào tạo và các trường cao đẳng, đại học uy tín, chất lượng để các bạn tham khảo để lựa chọn UI/UX designer học trường nào. Nếu còn đang phân vân về kế hoạch, lộ trình học thiết kế UI/UX thì hãy liên hệ ngay với MindX để được tư vấn chi tiết nhất nhé: Tại đây

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
UI/UX
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ