post
Tin tức
582

Bill Gates tiết lộ độ tuổi an toàn cho trẻ em để có smartphone

Bill Gates tiết lộ độ tuổi an toàn cho trẻ em để có smartphone

Bill Gates đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông không nghĩ rằng trẻ em nên được phép sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cho đến khi chúng 14 tuổi. Động thái này đã được các chuyên gia công nghệ và các chuyên gia làm cha mẹ tán dương, những người đã lập luận rằng cha mẹ nên chống lại sự thôi thúc cho trẻ em dùng đồ công nghệ càng lâu càng tốt.

Bạn biết sự ám ảnh công nghệ của nền công nghệ của chúng ta đã đi quá xa khi ngay cả khi người tạo ra ngành công nghiệp máy tính hiện đại nói rằng chúng ta không nên cho trẻ em chơi online quá nhiều. Bill Gates đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ông không nghĩ rằng trẻ em nên được phép sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cho đến khi chúng 14 tuổi.

Động thái này đã được các chuyên gia công nghệ và các chuyên gia làm cha mẹ tán dương, những người đã lập luận rằng cha mẹ nên chống lại sự thôi thúc cho trẻ em dùng đồ công nghệ càng lâu càng tốt.

Người đàn ông giàu nhất thế giới này đã nói rằng vợ chồng ông đã cấm ba đứa con của họ sở hữu điện thoại cho đến khi họ 14 tuổi. Bill và Melinda Gates cũng đặt ra những giới hạn thời gian trên màn hình để mình có thể nói chuyện với gia đình nhiều hơn. Tiết lộ với một tờ báo Anh, tỷ phú này đã đề cập đến các quy tắc của họ và kỷ luật.

Ông nói: "Chúng tôi không cầm điện thoại di động ở bàn khi ăn, chúng tôi đã không cho trẻ em điện thoại di động cho đến khi chúng 14 tuổi, và chúng phàn nàn rằng những đứa trẻ cùng lớp khác đã có điện thoại rồi." "Chúng tôi thường đặt ra một khoảng thời gian không được xem điện thoại, nó sẽ giúp chúng ngủ hợp lý."

"Bạn luôn nhìn vào cách sử dụng một cách tuyệt vời - bài tập về nhà và giữ liên lạc với bạn bè - cũng như lúc nó đã phản tác dụng".

Đây có thể là trường hợp quá muộn cho trẻ em Úc. Theo cuộc khảo sát Young Australia của Roy Morgan, khi trẻ ở Úc có 10 tuổi thì cứ 5 người thì sẽ có một chiếc smartphone. Con số này tăng vọt khi trẻ em lên 12, với hơn ba phần tư số thanh thiếu niên trẻ sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Mặc dù có thứ được tiếp thị tới giới trẻ, nó cho thấy những nhà sáng tạo công nghệ thực sự nghĩ đến sự ảnh hướng của sản phẩm của mình tới con cái của họ.

Trước khi ông qua đời, đồng sáng lập Apple, Steve Jobs nổi tiếng đã trả lời câu hỏi của một phóng viên của tờ New York Times, hỏi ông: "Con cái của ông đã nghĩ gì về iPad mới?"

Ông trả lời rằng chúng không biết, bởi vì nó bị cấm trong nhà của ông.

Powered by Froala Editor

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ