post
Tin tức
1295

Bộ tài liệu dành cho lập trình viên muốn làm việc cho các công ty công nghệ quốc tế

Bộ tài liệu miễn phí dành cho lập trình viên muốn làm việc tại nước ngoài 

Clean Code a handbook of agile software craftsmanship

Link tải sách pdf:  Clean Code a handbook of agile software craftsmanship

Clean Code: A handbook of agile software craftsmanship là cuốn sách gối đầu giường cho các developer trên toàn thế giới. Như cái tên, Clean Code hướng dẫn các bạn lập trình viên viết ra code sạch. Code sạch là những dòng code dễ đọc, dễ hiểu, dễ sửa chữa, bảo trì. Bạn nên đọc lại cuốn sách này mỗi 1-2 năm 1 lần để rút ra kinh nghiệm cho mình, nhận ra được lỗi sai và có phương pháp khắc phục nó, hiểu thêm những thứ mình chưa hiểu.

Instruction to algorithms

Link tải:https://edutechlearners.com/download/Introduction_to_algorithms-3rd%20Edition.pdf

Instruction to Algorithms đề cập đến các thuật toán theo một diện rộng và sâu sắc, nhưng vẫn được trình bày sao cho mọi đối tượng độc giả đều có thể tiếp thu được. Mỗi chương là một đơn vị kiến thức độc lập và có thể làm thành một bài học giảng dạy. Các thuật toán được mô tả bằng tiếng Anh dưới dạng mã giả mà bất kỳ ai biết ít nhiều về lập trình cũng có thể hiểu được. Trong khi đó, phần diễn giải được trình bày một cách đơn giản nhất nhưng vẫn không thiếu chiều sâu và những chứng minh toán học chặt chẽ.

The pragmatic Programmer 

The pragmatic Programmer được gọi là cuốn sách gạo cội trong giới phần mềm, phù hợp cho các lập trình viên “trình cao”.  Cuốn sách lập trình kinh điển này mang đến kiến thức bao quát mọi vấn đề liên quan trong nghề, từ những kỹ thuật cơ bản đến nâng cao và không bao giờ lỗi thời. The Pragmatic Programmer không những khiến bạn phải thay đổi thói quen code mà sách còn khiến bạn thay đổi quan điểm của mình về nghề lập trình. Nó mang đến rất nhiều lời khuyên thực tế để bạn thay đổi các dòng code và bản thân để cho ra sản phẩm tốt hơn. 

Link pdf: https://cdn.ttgtmedia.com/rms/pdf/pragmatic_programmer_ch4.pdf

Agile software development principles patterns and practices 

Link pdf: https://cds.cern.ch/record/1419478/files/0135974445_TOC.pdf

Agile Software Development được viết bởi một Nhà phát triển phần mềm, toàn bộ nội dung của cuốn sách cũng chủ yếu liên quan đến vấn đề Phát triển phần mềm. Quyển sách nội dung bao gồm các phương pháp OOD, UML, Design Patterns, Agile and XP with description of the description of an toàn phần mềm thiết kế cho chương trình có thể được sử dụng lại trong C ++ và Java. Sử dụng cách tiếp cận thực tế, giải quyết vấn đề, nó chỉ cách phát triển một đối tượng hướng ứng dụng - từ phần đầu của phân tích, thông qua cấp thấp thiết kế và triển khai.

Design pattern elements of reusable object-oriented software

Link pdf: https://bit.ly/Design_pattern_elements

Các khóa học e-course miễn phí dành cho lập trình viên từ các trường Đại học top đầu thế giới

  1. https://web.stanford.edu/class/cs101/
  2. https://ocw.mit.edu/courses/electrical-engineering-and-computer-science/6-00-introduction-to-computer-science-and-programming-fall-2008/
  3. https://www.classcentral.com/report/best-intro-computer-science-cours

Khóa học đào tạo lập trình viên quốc tế tại Việt Nam 

Hiện nay, đa số lập trình viên Việt Nam ra nước ngoài làm việc thường theo hình thức được công ty cử đi onsite tại nước ngoài. Mặc dù nhiều quốc gia mở rộng chính sách thu hút lập trình viên nước ngoài đến làm việc kéo theo nhu cầu tuyển dụng lập trình viên quốc tế ngày càng lớn nhưng trên thực tế, có số lượng rất ít lập trình viên có thể tự tìm kiếm và apply thành công vào các công ty này. 

Lập trình viên Việt Nam hiện nay được đánh giá rất cao về chuyên môn và kiến thức thuật toán . Tuy nhiên, họ chưa có nhiều cơ hội cũng như networking để tìm kiếm việc làm quốc tế. Bên cạnh đó, lập trình viên Việt Nam chưa đánh giá đúng được năng lực của mình nên còn e rè, thiếu tự tin. 

Để giúp các lập trình viên Việt Nam chinh phục các công ty công nghệ toàn cầu, MindX mang đến KHÓA HỌC GLOBAL DEVELOPER - Lộ trình học 6 tháng dành cho lập trình viên có từ 2 năm kinh nghiệm muốn làm việc onsite/remote cho các công ty công nghệ quốc tế. 

Tham khảo chi tiết khóa học tại: https://bit.ly/39G0oBz

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn