post
Tin tức
2073

Gợi ý các hoạt động mùa hè thú vị cho trẻ

1. Đi dã ngoại/tham quan

Đây là cơ hội để cả nhà gắn kết tình cảm và cùng nhau tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên. Trong lúc chuẩn bị cho buổi dã ngoại, bố mẹ có thể cho con cùng tham gia vào việc lên kế hoạch: chọn địa điểm, lập thời gian biểu và lên danh sách và dự tính chi phí cho những món đồ cần chuẩn bị và cùng bố mẹ mua những món đồ ấy. Điều này sẽ rất hữu ích để trẻ tập làm quen và học được cách tổ chức, sắp xếp và lên kế hoạch cho những công việc cần thiết sau này.

Trong chuyến đi, bố mẹ có thể giao cho con nhiệm vụ chụp ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đặc biệt và ghi chép lại những gì mình quan sát được hay những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi nhé.

2. Chơi các môn thể thao

Để tránh việc trẻ tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị công nghệ cho việc giải trí, bố mẹ nên sắp xếp thời gian cùng trẻ chơi các môn thể thao vận động ngoài trời. Chơi thể thao giúp trẻ phát triển chiều cao, giảm nguy cơ béo phì và hỗ trợ cả thể chất và tinh thần phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, thể thao còn giúp trẻ luyện tập tính kỷ luật, tập trung. Trẻ có thể tham gia các môn thể thao cùng gia đình hoặc theo nhóm cùng các bạn. Điều này sẽ tạo cơ hội cho con gặp nhiều bạn mới, với những độ tuổi và tính cách khác nhau. Nhờ đó con tự tin hơn khi giao tiếp, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần đồng đội.

Bố mẹ có thể tham khảo một số môn thể thao như: bóng rổ, bóng đá, cầu lông, đạp xe, bơi lội, võ thuật...

3. Làm đồ hanmade

Việc tự làm đồ chơi sẽ khiến trẻ kích thích sự sáng tạo, là cơ hội để cả con và bố mẹ cùng trổ tài khéo léo của mình. Đây cũng là một cách rèn luyện sự tập trung, tỉ mỉ của trẻ. Có thể trẻ sẽ phá tung hoặc làm hỏng rất nhiều đồ đạc và mất rất nhiều thời gian để hoàn thành món đồ của mình nhưng hãy cố gắng kiên nhẫn cùng con, rồi bố mẹ sẽ rất bất ngờ với những món đồ chơi đầy sáng tạo của con đấy.

4. Tham gia một lớp học mới lạ

Ngoài việc ôn tập kiến thức ở trường lớp, việc cho trẻ tham gia các lớp học năng khiếu, kỹ năng sẽ giúp trẻ học hỏi được rất nhiều điều mới lạ, bước đầu nhận biết và phát huy thế mạnh của bản thân.

Các lớp học như Hội họa, Nấu ăn... hoặc các lớp học kỹ năng quan trọng như Lập trình, Kỹ năng sống... là những gợi ý hay cho mùa hè của trẻ.

5. Thử điều chưa từng làm

Nếu có cơ hội về quê cùng ông bà hoặc vui chơi ở những khu vực có không gian thoải mái, bố mẹ có thể cùng con tự làm những cánh diều và thả chúng bay lên cũng là một trải nghiệm rất thú vị với trẻ. Trong lúc làm và thả diều, bố mẹ có thể kể cho con nghe những câu chuyện hồi nhỏ của mình để trẻ biết được tuổi thơ của ông bà, bố mẹ mình từng trải qua như thế nào.

hoat dong thu vi mua he cho tre-2

Nếu có ông bà ở bên, bố mẹ có thể giao cho con thử thách hướng dẫn ông bà sử dụng thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, Smart TV... an toàn và hiệu quả. Trẻ sẽ rất hứng thú khi được làm người hướng dẫn và sẽ càng phấn khích hơn khi có cảm giác mình được "trở thành người lớn". Để làm được điều đó, trước tiên trẻ sẽ phải học hỏi cách sử dụng công nghệ thuần thục, và học cách sử dụng chúng một cách an toàn và hữu ích như cách truy cập internet tìm kiếm thông tin, đọc tin tức, học tập, sử dụng trong thời gian bao lâu để đảm bảo sức khỏe...

Thay vì bố mẹ suốt ngày phải nhắc nhở con không được dùng đồ công nghệ quá nhiều, hay liên tục nhắc đến những tác hại của công nghệ nếu không sử dụng đúng cách với trẻ, thì giờ đây trẻ đã tự trở thành "thầy giáo" trong vấn đề này rồi.

Ngoài ra, bố mẹ và con có thể học thuộc những câu chuyện hoặc đoạn phim ngắn và phân vai diễn lại theo những câu chuyện ấy. Một cách rất tốt để trẻ cảm thụ nghệ thuật và thấu hiểu nội dung câu chuyện. Trong quá trình đóng vai nhân vật, bố mẹ hãy cùng con đặt những câu hỏi và phân tích cảm xúc, tính cách, ý nghĩa.... của câu chuyện đó nhé. 

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và tài liệu học tập cho con, bố mẹ tham gia nhóm Đồng hành cùng con vào thời đại 4.0 TẠI ĐÂY nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ