post
Tin tức
6887

Cách bật bộ lọc loại bỏ nội dung 18+ khi tìm kiếm trên internet

Bất kỳ ai cũng có thể dùng một trình duyệt web để vào mạng tìm kiếm thông tin cần thiết. Tuy nhiên, đôi khi việc tìm kiếm sẽ trả về những kết quả "nhạy cảm" và có thể mở ra hàng loạt những trang web với nội dung người lớn. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, khi tâm sinh lý của trẻ dễ bị ảnh hưởng thi chức năng Safety Search này cực kỳ hữu để ngăn chúng tiếp xúc với những văn hóa phẩm "độc hại" khi chúng vô tình sử dụng công cụ tìm kiếm.

Cách bật bộ lọc loại bỏ nội dung 18+ trên Google

 

Lọc nội dung người lớn - 1

 

Cách 1:

 

Bước 1:

 

Vào google.com thực hiện search -> Chọn Setting (Cài đặt) sau đó nhấp vào "Search settings - Cài đặt tìm kiếm".

 

Lọc nội dung người lớn - 1

 

Bước 2: Chọn Bật tìm kiếm an toàn (Turn on safety search)

 

Lọc nội dung người lớn - 2

Bước 3: Quay lại tìm kiếm trên google, lúc này khi tìm kiếm nội dung người lớn, kết quả trả về đã không còn những thông tin và video phản cảm.

 

Lọc nội dung người lớn - 3

Cách 2:

 

Bước 1: Truy cập tài khoản Google bằng cách trước tiên truy cập trang Gmail chính của bạn. Nhấn vào ảnh profile ở góc trên bên phải và chọn tab Google account.

 

Bước 2: Trên trang mới mở ra, nhấp vào tùy chọn “Data and Personalization” nằm ở bên trái. Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang theo dõi dữ liệu và sở thích hoạt động của bạn.

 

Lọc nội dung người lớn - 4

 

Bước 3: Nhấp vào tùy chọn “Data and Personalization”

 

Bước 4: Cuộn xuống cho đến khi bạn đến phần có tiêu đề General Preferences for the Web. Tùy chọn cuối cùng trong phần này liên quan đến Search Settings mà bạn cần nhấp vào.

 

Lọc nội dung người lớn - 5

 

Bước 5: Cuộn xuống cho đến khi bạn đến phần có tiêu đề General Preferences for the Web. Bây giờ, bạn sẽ được đưa đến phần trong profile Gmail để kiểm soát mức độ theo dõi các tìm kiếm trên Internet của mình.

 

Lọc nội dung người lớn - 6

 

Bước 6: Nhấp vào hộp bên cạnh dòng chữ “Turn on SafeSearch” gần đầu trang. Cuộn xuống phía dưới cùng của trang và nhấp vào “Save” trong hộp màu xanh ở cuối màn hình. Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện xác nhận rằng sở thích mới của bạn đã được lưu. -> Nhấp vào “Save”.

 

Lọc nội dung người lớn - 7

Ngoài ra, nếu bạn muốn khóa SafeSearch trên máy tính của mình để những người khác sử dụng thiết bị không thể hoàn tác cài đặt SafeSearch, hãy nhấp vào từ “Lock SafeSearch” màu xanh da trời và làm theo lời nhắc để xác nhận danh tính Gmail, sau đó xác nhận rằng bạn muốn bật khóa cho tính năng này.

 

Trên điện thoại bạn làm tương tự nhé.

Cách bật bộ lọc loại bỏ nội dung 18+ trên YouTube

Để bật bộ lọc loại bỏ nội dung 18+ trên YouTube, bạn thực hiện theo các bước sau:

 

Bước 1: Truy cập trang web YouTube.

 

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải màn hình.

 

Bước 3: Chọn Cài đặt -> Nhấp vào Giới hạn độ tuổi -> Chọn Đặt chế độ hạn chế -> Nhấp vào Lưu

 

Sau khi bật bộ lọc, YouTube sẽ lọc bỏ các video có chứa nội dung người lớn.

Lọc nội dung người lớn - 8

Lọc nội dung người lớn - 9

 

Đây là những cách để lọc những nội dung người lớn với trẻ nhỏ, tuy nhiên nếu trẻ sử dụng trình duyêt ẩn danh thì bố mẹ rất khó phát hiện vì vậy bố mẹ nên dạy con những vấn đề an toàn trên mạng để tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý và cảnh giác với những nội dung người lớn khi con còn nhỏ tuổi nhé.

 

Sau khi bật bộ lọc, kết quả tìm kiếm trả về sẽ phù hợp với nhiều lứa tuổi hơn, tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời khi con dùng internet tại nhà. Để giúp con hiểu đúng và sử dụng công nghệ đúng cách, bố mẹ hãy là những người bạn đồng hành hướng dẫn con và cho con tham gia khóa học lập trình để sử dụng công nghệ vào mục đích tốt.

 

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và tài liệu học tập cho con, bố mẹ đừng quên đăng ký email nhận bản tin miễn phí từ MindX nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ