post
Tin tức
8047

Bí mật 9 cách học code hiệu quả của các nhà lập trình viên quốc tế nổi tiếng mà bạn dễ dàng làm được!

1. Thành thạo những đoạn code ngắn

Một trong những cách học code hiệu quả là bạn nên thực hành với những đoạn code ngắn trước. Thực hành các lệnh đơn giản cơ bản và thành thạo nó sẽ là tiền đề giúp bạn có thể thực hành các đoạn code dài.

Những đoạn code ngắn được ghép vào với nhau để tạo thành một trang code. Nhớ những phần code nhỏ sẽ giúp bạn lập trình đơn giản và dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc thành thạo những đoạn code ngắn còn giúp bạn nhớ lâu hơn.

2. Kiên nhẫn và kiên nhẫn

Để học code nhanh và hiệu quả thì bạn phải trang bị cho mình tính kiên nhẫn hơn người thường. Vì sao? Vì nếu bạn lựa chọn con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp thì có nghĩa bạn là những người nghệ nhân trong “làng” code.

Để một phần mềm, trang web hoạt động trơn tru thì vai trò của người lập trình là cực kỳ quan trọng. Sẽ có những lúc bạn gặp phải tình huống như chương trình lỗi không thể chạy, viết sai đoạn code, mã lệnh... Nếu chỉ gặp một lần và sửa được ngay thì bạn cực kỳ may mắn. Có những người phải sửa đi sửa lại rất nhiều lần. Khi đó không tránh khỏi việc bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản đúng không? Những đừng nản chí nhé, bạn sẽ sửa và kiểm tra chúng lại từ đầu. Nếu có thể, hãy viết lại. Vừa giúp bạn nhớ lâu lại vừa giúp sửa lỗi.

3. Cách học code hiệu quả nhất là “code” nhiều vào!

Một trong những cách học code hiệu quả và nhanh chính là bạn phải thực hành nhiều. Càng nhiều càng tốt! Code nhiều giúp bạn nhớ lâu hơn. Nếu có gặp lỗi sẽ giúp bạn dễ dàng sửa lỗi hơn. Ngoài ra, trong quá trình code bạn sẽ nâng level của mình hơn rất nhiều.

4. Học thày không tày học bạn!

Bên cạnh học thày thì để học code hiệu quả chính là học hỏi, giao lưu với bạn bè cùng ngành cùng nghề. Bạn có thể xem cách bạn bè bạn code, quan sát cách họ tư duy cũng như xử lý vấn đề. Nếu tốt hơn, bạn nên tìm một người bạn giỏi hơn bạn cùng lập trình cặp với nhau. Sẽ có rất nhiều điều bổ ích mà bạn sẽ từ từ khám phá đó.

Xem ngay 7 blogs phải follow ngay nếu muốn trở thành lập trình viên

5. Chơi game lập trình

Chơi mà học, học mà chơi! Cách học code hiệu quả được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn là chơi game lập trình. Bất kể game nào về lập trình bạn đều có thể chơi và luyện code. Một game lập trình nổi tiếng là Scratch. Mặc dù đồ họa, thiết kế dành nhiều cho trẻ em nhưng với các bạn mới tập tành code thì game này thực sự hữu ích.

6. Tham gia các khóa huấn luyện

Nếu có điều kiện và thời gian bạn nên tham gia vào các khóa bootcamp, những chương trình huấn luyện thực tế, trại hè công nghệ giúp bạn sống với đúng môi trường kỷ luật, áp lực cùng các nguyên tắc nghiêm ngặt và những bài thực hành cực kỳ bổ ích. Việc tham gia chương trình bootcamp sẽ giúp bạn kết thêm với nhiều người bạn mới trong ngành cũng như học hỏi được ở họ các kỹ năng lập trình web.

7. Học code online

Nếu không có thời gian hay vì lý do cá nhân nào không thể tham gia được các khóa bootcamp thì bạn có thể tham gia các khóa học code online. Bạn có thể lựa chọn các khóa học miễn phí hoặc những khóa học mất phí, điều này tùy thuộc vào điều kiện cá nhân bạn.

MindX có những lớp code phù hợp với mọi đối tượng từ cơ bản đến nâng cao. Đến với MindX bạn sẽ được thực hành viết code cùng các lập trình viên, chuyên gia đầu ngành.

8. Tham gia các sự kiện, talkshow về lập trình web

Các sự kiện, talkshow về lập trình sẽ là những buổi gặp gỡ tuyệt vời để bạn giao lưu, học hỏi, kết bạn, tìm cố vấn. Khi đó, bạn sẽ được nghe và tham khảo kinh nghiệm của các chuyên gia, người đi trước. Một điều quan trọng là bạn có thể bày tỏ những vấn đề đang mắc phải để họ giúp bạn vạch hướng giải quyết, bồi dưỡng kỹ năng lập trình mới.

Và đừng quên tham khảo 7 cách học lập trình web hiệu quả thành công cho người mới bắt đầu

9. Nghiên cứu giáo trình lập trình web

Có thể nói sách là nguồn tri thức quý báu vô hạn. Giờ rảnh và giờ giải lao bạn có thể nâng cao kiến thức, kỹ năng viết code, lập trình bằng những quyển sách chuyên ngành lập trình hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn có kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh tốt thì việc tham khảo các tài liệu tiếng Anh sẽ cực kỳ hữu ích. Và tất nhiên, bạn có thể học mọi thứ về lập trình kể cả chưa có sách dịch.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ