post
Tin tức
7811

Bật mí 7 cách học lập trình web hiệu quả thành công cho người mới bắt đầu

1. Học lập trình web, bạn đam mê hay chỉ đơn giản là thích?

Internet có vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày, nó đã, đang và sẽ chi phối mạnh tới thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, internet ngày càng phát triển mở ra vô vàn những điều mới mẻ đang chờ người ta khám phá. Như một nghề tương lai, lập trình web hiện nay là một trong những công việc hot trên toàn cầu. Nếu tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ thấy mức lương trả cho một lập trình viên luôn khiến bạn “mắt tròn mắt dẹt” và “ước gì mình được như anh ấy”.

Cách học lập trình web cơ bản hiểu quả đầu tiên là gì? Để tự học lập trình web hiệu quả bạn cần xác định được mục đích của mình. Bạn học lập trình chỉ vì thích? Hay bạn học lập trình web vì đam mê để có thể tiếp cận với nguồn kiến thức vô hạn giúp bạn có một công việc toàn cầu cùng mức lương siêu khủng? Để học tốt bạn cần xác định rõ hướng đi để có thể lên kế hoạch, lộ trình tốt nhất cho mình.

lập trình viên

Nếu xác định muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp và nghề đó sẽ theo bạn suốt cuộc đời thì bạn nên đăng ký các lớp học lập trình web tại các trường đào tạo uy tín chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Còn nếu bạn chỉ xác định học lập trình web chỉ để xây dựng các trang web đơn giản dễ sinh lợi trong thời gian rảnh thì có thể tự tìm tòi học tập hoặc tham gia các khóa học lập trình web.

Ngành lập trình không hề dễ dàng nên bạn cần phải có đam mê, kiên nhẫn để có thể theo đuổi chúng cho tới cuối con đường. Và chắc chắn thành quả nhận được sẽ không làm bạn thất vọng!

2. Để trồng được một cây cổ thụ, hãy bắt đầu từ một hạt mầm nhỏ!

Cách học lập trình web hiệu quả là bạn cần bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Không quan trọng việc bạn học theo phương thức nào, học bằng cách nào, cái cần là bạn nên học từ những điều cơ bản. Hãy học lập trình web từ những phần đơn giản, phần nhỏ nhất.

học lập trình web

Để có thể viết được một đoạn code dài thì bạn cần phải ghi nhớ khá nhiều lệnh. Đừng nản chí, hãy kiên nhẫn, học thành thạo từng lệnh. Để có thể lập trình được một trang web cơ bản, bạn hãy chia nhỏ chúng thành những phần nhỏ. Khi đã thông thạo, thành công những phần nhỏ bạn sẽ thu được một bản hoàn chỉnh.

3. Lựa chọn ngôn ngữ lập trình web phù hợp

Để học lập trình web hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần xác định chính là việc lựa chọn ngôn ngữ lập trình web phù hợp. Các ngôn ngữ lập trình web đều có những ưu nhược điểm riêng và không có cái nào hoàn hảo cả. Bạn hãy tham khảo qua các ngôn ngữ lập trình web như: Java, C++, PHP, Python... để từ đó lựa chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình thích hợp.

ngôn ngữ lập trình

Ngoài ra, việc lựa chọn ngôn ngữ lập trình web còn phụ thuộc khá nhiều vào mục đích của bạn. Nếu như bạn muốn thử sức mình cho việc viết các phần mềm trên hệ điều hạnh iOS thì bạn cần học Swift hoặc Objective-C. Còn nếu bạn xác định theo đuổi trở thành lập trình viên chuyên nghiệp thì hãy bắt đầu với ngôn ngữ lập trình C. Tất nhiên bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn các ngôn ngữ khác như Python, Java...

4. Học lập trình web thông qua các website dạy lập trình online miễn phí

Nếu lựa chọn việc tự học lập trình web tại nhà thì chắc chắn bạn nên tìm hiểu các website dạy lập trình trực tuyến. Bạn có thể hoàn toàn chủ động về mặt thời gian để học trên các trang web dạy lập trình trực tuyến miễn phí. Với ưu điểm có thể học mọi lúc mọi nơi sẽ giúp trình độ cũng như kỹ năng của bạn tăng level vùn vụt. Tuy nhiên, một điều khá hạn chế là việc tương tác với bài học còn ít. Nếu gặp phải vấn đề khúc mắc bạn khó có thể nhận được câu trả lời ngay mà có thể cần thời gian đi hỏi các người đi trước hoặc gửi email hỏi chính người hướng dẫn trong video đó.

Bạn có thể lựa chọn Youtube để tìm các video dạy học lập trình web miễn phí. Với kho tàng video đồ sộ chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình kha khá các kiến thức hay ho. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm các trang tự học lập trình web có tính chuyên nghiệp, chuyên môn cao thì MindX có thể giới thiệu với bạn một số trang web học lập trình quốc tế sau. Tất nhiên bạn cần có vốn tiếng Anh khá để có thể đọc, hiểu và nắm được nội dung trong bài nhé!

Đừng bỏ lỡ Lộ trình học lập trình dễ dàng và hiệu quả nhất cho các tân binh

codeacademy

  • CodeAcademy: CodeAcademy là trang web học lập trình miễn phí khá nổi tiếng. Hiện nay, đã có hơn 24 triệu người trên thế giới học lập trình qua CodeAcademy. Bạn có thể học được các ngôn ngữ lập trình web phổ biến như JavaScript, PHP, Python, HTML, CSS, iQuery, Ruby... Bên cạnh các bài học, CodeAcademy còn đưa ra cho bạn các lời khuyên, các giải pháp hướng dẫn giúp bạn có thể tự học một cách hiệu quả nhất.
  • edX: Được thành lập bởi Đại học Harvard và MIT năm 2012, edX là một nền tảng học lập trình trực tuyến hàng đầu và hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được học tất cả các lý thuyết và công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Đến với edX bạn sẽ được dạy các ngôn ngữ lập trình web và các kỹ năng như: C++, Python, SQL, Mobile app development, Java, HTML và CSS...
  • Coursera: Trở thành một công ty công nghệ giáo dục vì lợi nhuận, Coursera được thành lập năm 2012 và đã cung cấp hơn 1000 khóa học cho hơn 119 tổ chức khác nhau trên thế giới. Đến với Coursera bạn sẽ được tiếp cận với các giáo trình chất lượng hàng đầu thế giới được sử dụng để dạy học trong các chuyên ngành khác nhau từ các trường đại học nổi tiếng như: ĐH Toronto, ĐH Stanford, ĐH Washington...

5. Nghiên cứu các giáo trình về lập trình web

Để có thể nâng cao kiến thức cũng như chuyên môn, bên cạnh tham gia các lớp trực tuyến, để học lập trình web hiệu quả bạn nên tham khảo các loại sách chuyên ngành lập trình phù hợp. Sách là nguồn tri thức vô bờ bến! Bạn hoàn toàn có thể tìm được những kiến thức chuyên ngành đáng tin cậy trên những đầu sách khác nhau.

sách lập trình

Việc tìm được các quyển sách lập trình web tốt sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc, vấn đề đang mắc phải. Bạn hoàn toàn có thể tìm được các giáo trình dạy học lập trình web trên các ebook trực tuyến, các nhà sách...

6. Tham gia khóa học lập trình web với các chuyên gia, giáo sư đầu ngành

Việc tham gia các khóa học lập trình web cụ thể sẽ giúp bạn mở rộng được các kiến thức cũng như giúp bạn thực hành dễ dàng hơn. Tùy vào từng trình độ của mỗi người mà có những khóa học lập trình phù hợp. Bạn có thể tham gia khóa học trực tuyến từ các trường đại học hàng đầu thế giới như ĐH Harvard hoặc rất nhiều trường đại học khác. Bạn cần có vốn tiếng Anh vững để có thể nghe, đọc, hiểu được các bài giảng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các khóa học lập trình web từ các trường đại học, trung tâm trên cả nước. Nếu vốn tiếng Anh của bạn không tốt thì việc lựa chọn lớp học tiếng bản địa là cực kỳ sáng suốt.

mindx

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết lựa chọn cơ sở dạy lập trình nào thì hãy đến với MindX. Tiền thân là TechKids, MindX đã trở thành trường học công nghệ và khởi nghiệp chắp cánh cho hơn 5000 học viên làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới.

MindX có các khóa học phù hợp cho từng đối tượng như: Code for Kids từ 9 – 15 tuổi, Code for Teen từ 15 – 17 tuổi và Code for 18+ dành cho sinh viên và người đi làm. MindX nhận đào tạo các khóa học lập trình web (cơ bản, nâng cao), lập trình game (cơ bản và nâng cao), lập trình di động, khóa học fullstack web...

Mỗi khóa học bạn sẽ được tiếp cận những giáo trình tiên tiến, hiện đại bắt kịp với ngành lập trình trên thế giới. MindX có đội ngữ các chuyên gia, lập trình viên hàng đầu luôn giúp bạn giải đáp các thắc mắc, vấn đề mắc phải.

Việc tham gia các khóa học lập trình trực tiếp sẽ mang tới cho bạn cơ hội tương tác với những người trong ngành, trong nghề, giúp bạn mở mang kiến thức cũng như nâng cao trình độ hơn.

7. Tập tành lập trình thông qua các game và ứng dụng lập trình

Học phải đi đôi với hành, nếu bạn chỉ học lập trình web trên sách vở thì rất khó có thể làm nghề được. Điều quan trọng bạn cần thường xuyên thực hành, viết các đoạn code từ nhỏ tới lớn.

game lập trình

Nếu bạn mới hoàn thành các kiến thức nền tảng và bắt đầu học thực hành thì có thể tìm kiếm các ứng dụng lập trình web trực tuyến. Một phần mềm lập trình hữu ích dành cho mọi lứa tuổi chính là Scratch. Scratch sẽ giúp bạn thực hành các kiến thức lập trình web cơ bản. Từ đó bạn có thể thông thạo những lệnh lập trình cơ bản làm tiền đề cho những lệnh lập trình phức tạp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể vừa học lập trình vừa chơi thông qua các game như: Code Combat hay CodinGame. Một trong những cách học lập trình hiệu quả là thông qua các trò chơi. Chúng giúp bạn học được những kiến thức lập trình cơ bản và giúp bạn thực hành được các lệnh lập trình tốt nhất.

Có vô sô các cách học lập trình web hiệu quả, chất lượng. Nhưng dù là lựa chọn phương pháp nào bạn cũng cần có lòng kiên nhẫn, đam mê và chắc chắn bạn sẽ được nhận những thành quả xứng đáng.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ