post
Công nghệ
Giáo dục
8733

Cách lưu file Scratch đơn giản cho người mới [Hướng dẫn]

Ngôn ngữ lập trình Scratch giúp trẻ em khám phá và sáng tạo nên nhiều thứ mới mẻ như trò chơi, hoạt hình, âm nhạc, video,... Trẻ có thể tự nghiên cứu, tìm hiểu mọi chức năng trong giao diện Scratch. Tuy nhiên, quá trình lưu file tuy đơn giản nhưng có thể mang đến nhiều khó khăn cho trẻ. Vì vậy, chủ đề của bài viết này sẽ là hướng dẫn cách lưu file Scratch nhanh chóng chỉ với vài bước đơn giản.

Scratch - Ngôn ngữ lập trình trực quan cho mọi lứa tuổi

Scratch là một ngôn ngữ lập trình trực quan miễn phí dành cho mọi lứa tuổi, từ 8 tuổi trở lên. Ngôn ngữ lập trình Scratch giúp trẻ em khám phá và sáng tạo nên nhiều thứ mới mẻ như trò chơi, hoạt hình, âm nhạc, video,... Trẻ có thể tự nghiên cứu, tìm hiểu mọi chức năng trong giao diện Scratch.

 

Lập-trình-Scratch-cho-trẻ-em.png

 

Ưu điểm của Scratch

  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi.
  • Có nhiều khối lệnh phong phú, đa dạng, giúp người dùng có thể tạo ra các chương trình phức tạp một cách dễ dàng.
  • Cộng đồng người dùng lớn, có nhiều tài nguyên hỗ trợ học tập và sáng tạo.

Hướng dẫn lưu file Scratch đơn giản

Quá trình lưu file Scratch tuy đơn giản nhưng có thể mang đến nhiều khó khăn cho trẻ. Vì vậy, chủ đề của bài viết này sẽ là hướng dẫn cách lưu file Scratch nhanh chóng chỉ với vài bước đơn giản.

 

Các bước lưu file Scratch

 

  • Bước 1: Di chuyển chuột đến góc trái giao diện Scratch, sau đó để chuột trỏ vào nút “File - (Tệp tin)”.
  • Bước 2: Sau khi vào “File - (Tệp tin)”, giao diện sẽ hiển thị các tùy chọn “lưu file Scratch”.
  • Bước 3: Nhấp chuột vào “Save to your computer - (Lưu về máy tính của bạn)”.

Sau đó, giao diện Scratch sẽ di chuyển đến “ổ lưu trữ máy tính” của bạn. Việc bạn cần thực hiện là chọn “thư mục lưu trữ” và “đổi tên tùy ý” cho file Scratch của bạn.

 

*Lưu ý: File Scratch có đuôi .sb”. Vì vậy, khi lưu file Scratch trên bất kỳ các loại máy tính nào, bạn cần chú ý đuôi file để tránh việc lưu không thành công hoặc không thể mở lại file khi cần sử dụng.

 

Đối với sự phát triển của công nghệ như ngày nay, Scratch là một phương tiện vô cùng hữu ích để giúp trẻ có những khởi đầu mang tính nền tảng trong lĩnh vực công nghệ số. Vậy là chỉ với vài bước đơn giản trẻ đã có thể tự lưu lại những “tâm huyết” của mình vào máy tính. Nếu thấy những thông tin này bổ ích, đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Khóa học liên quan
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ