post
Tin tức
1124

ĐƯỢC VÀ MẤT KHI TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN

1. Lập trình viên được gì?

- Thu nhập cao 

Xét trên mặt bằng chung so với các ngành nghề khác, nhu cầu về công nghệ ngày càng tăng trong khi nguồn nhân lực cung không đủ cầu. Vì thế mức lương ngành lập trình luôn ở mức cao để thu hút nhân tài và tương xứng với kết quả họ mang lại cho công ty.

- Nhiều lựa chọn đa dạng 

Khi tất cả mọi lĩnh vực hiện nay từ y tế, làm đẹp cho đến giải trí, du lịch, giáo dục, thể thao... đều cần đến dịch vụ IT thì nhu cầu nhân lực ngày càng lớn. Nếu không làm tại các công ty công nghệ, bạn có thể lựa chọn công việc giảng dạy hoặc làm cố vấn.

Được và mất khi trở thành lập trình viên - 1

- Cơ hội phát triển 

Dân công nghệ không cần lo lắng bị lỗi thời vì mỗi ngày qua đi, chúng ta đều có những phát kiến công nghệ mới. Nên điều này đòi hỏi bạn phải không ngừng cập nhật, học hỏi để giỏi hơn và phát triển hơn trong sự nghiệp.

2. Lập trình viên mất gì?

- Luôn gặp những khiếu nại

Không phải ai cũng rành về công nghệ nên có ai đó nhờ bạn xem giùm cái máy tính hay nhận được bất cứ phàn nàn hoặc yêu cầu từ đồng nghiệp thì cũng khá dễ hiểu. Chính vì vậy mà nghề IT nhiều khi rất phức tạp và chán nản, đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lớn.

- Sự chuyên môn hóa

Mọi người luôn lầm tưởng rằng một nhân viên IT có thể giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật. Nhưng thực tế cho thấy, công nghệ cũng có nhiều chuyên ngành khác nhau ví dụ như phát triển ứng dụng, phát triển web, chuyên viên an ninh mạng, nhân viên quản trị mạng, chuyên viên hỗ trợ máy tính, quản trị hệ thống... Nên dù có đa năng đến đâu thì một nhân viên bạn cũng không thể biết tất cả mọi thứ được. Vậy nên nếu có ai nhờ gì mà bạn không làm được thì cũng không phải ngại nhé.

Được và mất khi trở thành lập trình viên - 2

- Áp lực bủa vây

Nghề nào cũng có áp lực và với lập trình viên cũng vậy. Và vốn dĩ lập trình viên cũng là một nghề khá khó, nó buộc người làm phải có trình độ chuyên môn cao, cần phải trải qua rất nhiều nỗ lực, mồ hôi nước mắt. Việc tự trau dồi, rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết cũng khiến bạn gặp nhiều áp lực nhưng sẽ giúp bạn trở thành một lập trình viên giỏi, có cơ hội thăng tiến cao. 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ