post
Tin tức
1779

Giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội của con bằng Stay Focusd trên Chrome

Giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội của con bằng Stay Focusd trên Chrome

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà Internet và mạng xã hội mang lại, tuy nhiên nếu để con sử dụng quá nhiều, con sẽ rất dễ "nghiện" mạng xã hội và đắm chìm trong thế giới ảo dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tinh thần. Vậy nên hôm nay mình chia sẻ ứng dụng giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội để bố mẹ tham khảo, vừa để tập cho con cách sắp xếp và quản lý thời gian luôn. Ứng dụng này không chỉ dành cho các con mà bố mẹ cũng có thể sử dụng cho mình để tập trung công việc hơn.

Ứng dụng này có tên StayFocusd của Google Chrome (tuy nghiên các bạn vẫn có thể sử dụng trên các trình duyệt web khác nhé). Bố mẹ có thể đặt ra kế hoạch sử dụng mạng xã hội cho con như một ngày chỉ được đọc tin tức, lướt Facebook 1 tiếng thôi chẳng hạn. Mỗi khi truy cập website và vào facebook thì ứng dụng sẽ tính thời gian. Hết thời gian thì bạn không thể vào website được nữa.

Giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội bằng Stay focus

Bố mẹ tìm kiếm stayfocusd chrome extension -> Thêm vào Chrome. Sau khi thêm vào Chrome bạn sẽ thấy chấm màu xanh góc trái phía trên trình duyệt, hãy click vào đó, chọn Settings để chọn các chế độ phù hợp:

1. Max Time Allowed Tab này có chức năng set tổng thời gian bạn có thể “hoạt động vui chơi giải trí”. Bạn set thời gian ở đây, tức là một ngày bạn chỉ cho mình được phép 1 giờ để check mail, đọc FB, lướt báo chẳng hạn.

2. Active Days Tab này bạn có thể tích chọn Stayfocusd hoạt động vào những ngày nào, bạn có thể cho mình truy cập thoải mái vào thứ 7, chủ nhật thì bỏ tích chọn thứ 7, chủ nhật.

3. Active Hours Tab này cấu hình thời gian hoạt động của stayfocusd, bạn có thể set trong giờ làm việc từ 8h sáng đến 5h chiều hoặc set cả ngày tùy theo dự định và mong muốn.

>>> Xem thêm: Lộ trình học lập trình giúp trẻ phát triển tư duy

4. Blocked Sites Tab này rất quan trọng. Ở đây bạn chú ý 2 chỗ:

- Thêm site hạn chế: Thêm các trang cần block tại đây. Ví dụ: facebook.com, tinhte.com,… Chú ý không có http:// nhé.

- The Stalker Option: Nếu phần này được tích, stayfocusd sẽ tính thời gian cả những web bạn click vào từ nhưng trang bị hạn chế. Ví dụ: Bạn vào facebook (Trang này đang bị chặn bởi stayfocusd), click sang 1 link báo khác. Trang báo này không bị block bởi stayfocusd. Theo lẽ thường bạn đọc báo ở đây sẽ không bị tính thời gian. Nhưng nếu The Stalker Option được tích chọn, nếu trang báo được link từ facebook, mặc dù bạn đã tắt facebook nhưng vẫn bị tính thời gian đó nha. Và một điều chú ý nữa là bạn không cần phải tắt tab bị hạn chế, vì stayfocusd chỉ tính thời gian khi tab đó được active mà thôi.

Bố mẹ tham gia nhóm để cùng thảo luận và nhận nhiều tài liệu học tập cho con TẠI ĐÂY nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ