post
Tin tức
1264

MindX nhận đầu tư 15 triệu USD - Khẳng định vị thế dẫn đầu lĩnh vực phát triển năng lực công nghệ

MindX nhận đầu tư 15 triệu USD - Khẳng định vị thế dẫn đầu lĩnh vực phát triển năng lực công nghệ

MindX đã chứng tỏ tiềm năng và uy tín khi huy động thành công 15 triệu USD (hơn 350 tỷ đồng) tại vòng series B do quỹ đầu tư Kaizenvest của Singapore dẫn dắt. Nhân dịp này, MindX có nhiều chương trình ưu đãi và hoạt động trải nghiệm bổ ích nhằm tri ân Quý phụ huynh và học sinh. 

Đây không phải lần đầu MindX gọi vốn thành công, nhưng có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất, bởi lẽ, trong bối cảnh “mùa đông gọi vốn” kéo dài, vốn đầu tư vào startup Việt Nam giảm 56% so với năm trước đó do ảnh hưởng của biến động kinh tế toàn cầu. 

Khoản đầu tư 15 triệu USD diễn ra sau hơn một năm khi MindX khép lại vòng gọi vốn series A, trị giá gần 3 triệu USD vào tháng 11/2021. Từ đó đến nay, MindX đã mở rộng quy mô lên 32 cơ sở khắp cả nước, đặc biệt, trong tháng 3 vừa qua, MindX đã mở rộng hai cơ sở Biên Hòa và Hạ Long, là chi nhánh thứ 2 được mở ngoài 2 thành phố lớn là Hà nội và TP HCM. Dự tính trong năm 2023, MindX sẽ chạm mốc 45 cơ sở trên toàn quốc.

Đội ngũ MindX đã gặp không ít khó khăn trong việc kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư quốc tế. Một trong những khó khăn lớn nhất là chứng minh được tiềm năng và mức độ quan tâm của phụ huynh Việt Nam đến giáo dục công nghệ cho trẻ em. Thành công của vòng gọi vốn này được tạo nên bởi sự đồng hành của Quý phụ huynh, cùng quyết tâm đưa giáo dục công nghệ đến từng trẻ em Việt của đội ngũ lãnh đạo MindX. 

Như anh Thanh Tùng - CEO MindX chia sẻ: “Trong quá trình làm việc ở nước ngoài, tôi  nhận ra là vị thế về công nghệ của Việt Nam rất bị coi thường. Kể cả khi có quỹ tới Việt Nam để tìm dự án đầu tư trong mảng giáo dục công nghệ, họ từng nói với mình là họ không tin ở Việt Nam sẽ có thị trường cho dịch vụ này ngoài 2 thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn. Trong chuyến khảo sát thị trường ở các tỉnh miền Nam, quỹ có yêu cầu bên mình đưa đi Đồng Nai để đánh giá tiềm năng. Rất may mắn là trong đợt covid vừa rồi, MindX có một lượng học sinh lớn đến từ Đồng Nai và Biên hòa theo học các khóa online“.

Chị Lê Hoàng Uyên Vy, người điều hành quỹ ESP Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung hỗ trợ các startups ở vòng sơ khởi tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á chia sẻ: ”Cá nhân tôi không được tiếp xúc công nghệ từ sớm. Khi bắt đầu làm trong mảng công nghệ, tôi thậm chí còn không hiểu những từ ngữ chuyên ngành cơ bản của IT, điều đó làm cho tôi cảm thấy kém hơn các bạn đồng trang lứa. Hồi đó tôi đã ước mình được tiếp xúc với công nghệ sớm hơn, thì khả năng bắt nhịp vào công việc sẽ tốt hơn. Tôi tin MindX sẽ tạo được một sự thay đổi lớn cho xã hội Việt Nam”.

 

Sandeep Aneja, Nhà sáng lập và Đối tác điều hành của Kaizenvest cũng cho biết:  "MindX đang ở một vị thế khá thuận lợi để dẫn đầu thị trường giáo dục công nghệ tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui được đồng hành với đội ngũ sáng lập bởi họ liên tục tạo ra những sản phẩm giáo dục chất lượng. Chúng tôi cũng tin rằng khoản đầu tư này tương xứng với tiềm năng của thị trường và là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi về nhu cầu học công nghệ ngày càng tăng ở Đông Nam Á".

MindX cũng đặt mục tiêu sẽ kết nối tài năng công nghệ Việt Nam với các nhà tuyển dụng ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ và Châu Âu. Để tăng tính trải nghiệm thực tiễn cho học sinh trước thềm chào hè 2023, MindX dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động và sự kiện bổ ích cho học sinh như: Ngày hội thử thách trí thông minh công nghệ, Hội thảo Trí tuệ nhân tạo và tương lai của con, Tổ chức Workshop chia sẻ các kiến thức về lĩnh vực Mỹ thuật, Cuộc thi MindX’s Got Tech Talent…Quý phụ huynh có thể theo dõi Fanpage: https://www.facebook.com/mindxschool.kid để cập các chương trình mới nhất.

Nhân dịp MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD, MindX tặng 32 suất học bổng nhằm tri ân khách hàng vì đã luôn đồng hành cùng MindX trong suốt thời gian qua. Học bổng ưu đãi 15% học phí, giá trị lên tới 22.500.000 VNĐ, áp dụng cho các khoá học sau: 

👉 Lộ trình Coding cho trẻ 9-17 tuổi: http://ldp.to/Lotrinh_Coding_Chotre  

👉 Lộ trình Robotics cho trẻ 6-9 tuổi: http://ldp.to/emt4-khoa-hoc-robotics-mindx

👉 Lộ trình Digital Art & Design cho trẻ: 8-17 tuổi: http://ldp.to/emt4-khoa-hoc-my-thuat-so-mindx

👉 Khoá ôn thi tin học trẻ (cấp 1, cấp 2, cấp 3): http://ldp.to/Onthi_tin_hoc_tre 

👉 Chương trình thực tập sớm cho trẻ 10-14 tuổi: http://ldp.to/Khoa_thuc_tap_som 

Bố mẹ đừng quên nhanh tay đăng ký ngay các khoá học cho bé để nhận ưu đãi giới hạn! Theo dõi ngay các kênh truyền thông của MindX để nhận nhiều thông tin hữu ích về xu hướng giáo dục và chương trình trải nghiệm hấp dẫn trong mùa hè tới.






 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ