post
Tin tức
380

Gợi ý những việc làm thêm cho sinh viên IT

Lập trình viên

Sinh viên IT trước đây chỉ có thể đi trông quán net, hay làm nhân viên sửa máy tính ở các cửa hàng, thì giờ đây các công ty đã sớm "rải thảm đỏ" chào đón những nhân tài ngay khi còn là sinh viên.  

Gợi ý việc làm thêm cho sinh viên IT - 1

Để làm lập trình viên, sinh vên IT cần thông thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình và am hiểu nhiều thuật toán để viết code nhanh và chính xác. Tùy vào khả năng, bạn có thể tìm kiếm công việc về các mảng: lập trình phần mềm, hệ thống… 

Thiết kế website

Sinh viên IT cũng có thể thử sức với công việc đòi hỏi khá nhiều chất xám và con mắt thẩm mỹ như thiết kế website.

Gợi ý việc làm thêm cho sinh viên IT - 2

Công việc này đòi hỏi sinh viên IT cần có nhiều kĩ năng, không chỉ thông thạo về lập trình, sinh viên còn cần biết đến các công cụ khác như: Photoshop, Adobe Illustrator, Flash… để tạo cho website một giao diện hài hòa, đẹp mắt, thu hút người truy cập.

Quản trị mạng

Trong thời đại mà Internet bùng nổ như hiện nay, hầu hết các thiết bị công nghệ đều kết nối với Internet, vì vậy vai trò của nhà quản trị mạng quan trọng hơn bao giờ hết.

Gợi ý việc làm thêm cho sinh viên IT - 3

Nhà quản trị mạng có trách nhiệm quản lý và bảo vệ hệ thống mạng trước sự xâm nhập bất hợp pháp từ bên ngoài, đảm bảo cho chúng hoạt động bình ổn và trơn tru nhất. Để có thể trở thành một nhà quản trị mạng, sinh viên IT bắt buộc phải có kiến thức về bảo mật, quản trị mạng, thiết kế hệ thống mạng.

>>> Xem thêm: Lộ trình học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Quản trị cơ sở dữ liệu

Nhân viên quản trị cơ sở dữ liệu có nhiệm vụ cài đặt, sao lưu, xử lý, kiểm soát và duy trì cả hệ thống dữ liệu cho các tổ chức. Họ là người thiết kế, chăm sóc hệ thống thông tin và tìm ra những cách lưu trữ dữ liệu hiệu quả nhất nhằm gửi thông tin đến người dùng đúng thời điểm.

Gợi ý việc làm thêm cho sinh viên IT - 4

Ngoài ra, nhân viên quản trị cơ sở dữ liệu còn phải xác định được nhu cầu của người sử dụng thông tin để thiết lập cơ sở dữ liệu máy tính, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.

Cơ sở dữ liệu là cả gia tài của doanh nghiệp, vì thế để làm được công việc này, bạn cần trang bị các kiến thức về: CSDL, lập trình và một số kỹ năng theo yêu cầu khác.

Thời sinh viên là khoảng thời gian đẹp và đầy hoài bão, hãy biết nắm bắt và sống sao cho thật ý nghĩa, không còn gì phải hối hận về những năm tháng này nhé.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ