post
Tin tức
1052

Học code nên bắt đầu từ đâu để nhanh chóng thành công?

1. Học code nên bắt đầu bằng JavaScript

Các bạn biết không , ngôn ngữ lập trình JavaScript là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới. Đó là ngôn ngữ chuẩn của nền tảng web và thường được sử dụng để mã ứng dụng di động. Bạn thậm chí có thể lập trình robot, máy bay không người lái và trò chơi bằng JavaScript đấy.

2. Học code nên bắt đầu từ việc làm một project nhỏ

Thực tế cho thấy, sự tự tin giúp các sinh viên lập trình nhiều hơn bất cứ điều gì khác. Việc của bạn là hãy tăng cường điều đó bằng cách bắt đầu với những project và cuộc thi nhỏ. Code.org đã có chương trình giảng dạy về code dành cho trẻ em với các theme liên quan tới Star Wars và Minecraft. Ngay cả khi bạn là người lớn, đó vẫn là một cách tuyệt vời để chứng minh bản thân mình có thể làm nhiều thứ thú vị.

hoc lập trình nên bắt đầu từ đâu

3. Phương pháp tốt nhất để tìm hiểu làm thế nào để code là coding

Kinh nghiệm cho thấy, việc học code bắt đầu từ những cuốn sách về lập trình chính là phương pháp tự học tốt nhất và hiệu quả nhất, tiết kiếm chi phí nhất. Rất nhiều sinh viên bắt đầu học code bằng cách đọc sách. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể đi theo con đường đó.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn tiến bộ, hãy bắt đầu bằng một số bài tập. Mindx có khóa học JavaScript cơ bản sẽ cho bạn một cơ hội tốt để thoa mãn những mơ ước của bạn trong thế giới lập trình.

4. Học code nên bắt đầu từ các ví dụ

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra đột phá chính là xem code của người khác và tìm hiểu xem họ nghĩ gì về vấn đề. Và đừng quên rằng hãy cùng học chung một người bạn.

phương pháp học code của những người thành công

5. Học code nên bắt đầu từ việc kết hợp nó lại nhau

Các bài tập thường rất hay, nhưng thường chỉ tập trung các khái niệm rất cụ thể và video hướng dẫn chính là con đường khai sáng cho bạn. Những cuốn sách cũng rất tuyệt vời. Nhưng hầu hết các độc giả không có đủ khả năng thực hành nếu chỉ đọc từ sách. Dù bạn đang làm gì, hãy kết hợp nó với nhau. Cố gắng học hỏi từ nhiều phương tiện khác nhau như sách, video, web…từ đó chọn lọc những thứ thật sự hay và cần thiết đối với bạn.

6. Học code bằng cách đọc Blogs

Có thể bạn chưa biết, nhưng JavaScript Scene thật sự là một blog tuyệt vời để đọc. Ngoài ra , trang của 2ality cũng là một trang nên đọc, đó cũng là một cách tuyệt vời để luôn cập nhật những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong JavaScript.

Xem thêm: 7 blogs phải follow ngay nếu muốn trở thành lập trình viên

nên học code từ đâu

7. Học code từ những khóa học chuyên nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm với những khóa học và lộ trình học phù hợp với khả năng cũng như điều kiện của các bạn. Nếu bạn có đủ khả năng để đi học full-time, thì nên quên các chương trình của trường đại học mà hãy thử một khóa hoặc hoặc trại huấn luyện chuyên nghiệp. Chúng sẽ rất tuyệt nếu bạn thực sự nghiêm túc để đầu tư  và bạn cần phải rất có trách nhiệm với chính mình.Tuy vậy, để đạt kết quả thật sự tốt bạn cần nghiên cứu thật kỹ các thông tin về khóa học cũng như trại huấn luyện và lựa chọn địa chỉ học lập trình uy tín xem nó có thật sự phù hợp với cá nhân bạn hay không?

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết lựa chọn cơ sở dạy lập trình nào thì hãy đến với MindX. Tiền thân là TechKids, MindX đã trở thành trường học công nghệ và khởi nghiệp chắp cánh cho hơn 5000 học viên làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới.

MindX có các khóa học phù hợp cho từng đối tượng như: Code for Kids từ 9 – 15 tuổi, Code for Teen từ 15 – 17 tuổi và Code for 18+ dành cho sinh viên và người đi làm. MindX nhận đào tạo các khóa học lập trình web (cơ bản, nâng cao), lập trình game (cơ bản và nâng cao), lập trình di động, khóa học fullstack web...

Mỗi khóa học bạn sẽ được tiếp cận những giáo trình tiên tiến, hiện đại bắt kịp với ngành lập trình trên thế giới. MindX có đội ngữ các chuyên gia, lập trình viên hàng đầu luôn giúp bạn giải đáp các thắc mắc, vấn đề mắc phải.

Việc tham gia các khóa học trực tiếp sẽ mang tới cho bạn cơ hội tương tác với những người trong ngành, trong nghề, giúp bạn mở mang kiến thức cũng như nâng cao trình độ hơn.

học code nên bắt đầu từ khi nào

8. Học code qua trực tuyến

Nếu bạn không có đủ kinh phí cho những khóa học và trại huấn luyện về code. Hoặc bạn là tuýp người thích chủ động cũng như tự định hướng hơn. Vậy thì, hãy thử học trực tuyến.

9. Học code bắt đầu từ những người thầy giỏi

Với tốc độ thay đổi ngành công nghiệp này, bạn sẽ không bao giờ ngừng học tập. Do đó, bạn nên có một người thầy, người cố vấn giỏi để học hỏi và đi theo. Bạn không cần phải biết họ trực tiếp để học hỏi từ họ. Có thể là ai đó bạn theo dõi trực tuyến. Hoàn thành những khóa học trong trại huấn luyện hoặc trực tuyến chỉ là một bước trong hành trình đi học code của bạn.

học code ở đâu dễ thành công

10. Tự tìm nhóm hoặc học nhóm

Thông qua các cuộc trò chuyện chính là một cách tuyệt vời để tìm người cố vấn, bạn bè nghiên cứu và mối quan hệ mới dù bất kể trình độ kỹ năng hiện tại của bạn có như thế nào đi chăng nữa. Phương pháp này thật sự hiệu quả và có tác dụng, các cụ vẫn hay bảo “ học thầy không tày học bạn” mà phải không?

11. Xây dựng một Portfolio cho bản thân

Cho dù bạn học như thế nào, nếu bạn muốn theo nghề code, bạn sẽ muốn bắt đầu xây dựng portfolio cho mình. Hãy mở một tài khoản GitHub và đăng các dự án của bạn ở đó để các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể nhìn thấy công việc của bạn. Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy bạn thật sự nghiêm túc và có niềm đam mê với code.

học code nên học từ đâu đơn giản

12. Học code nên nhiều hơn một ngôn ngữ

Việc học các ngôn ngữ lập trình khác nhau với các triết lý khác nhau sẽ dạy cho bạn cách suy nghĩ theo nhiều hướng về những vấn đề tương tự. Mở rộng tâm trí cũng như sự sáng tạo của bạn. Vậy nên nếu có thể hãy học nhiều hơn một ngôn ngữ. Tuy nhiên, hãy dành một năm vững chắc để tập trung vào JavaScript trước khi bạn bắt đầu mở rộng ra ngoài.

13. Học giỏi ít nhất một ngôn ngữ lập trình

Để trở thành một nhà phát triển website trong tương lai, bạn  hãy học HTML, CSS, JS, PHP hoặc .NET. Mỗi một ngôn ngữ lập trình sẽ đáp ứng một lĩnh vực nào đó. Không có ngôn ngữ nào là đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn. Do vậy, hãy lựa chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình thật sự phù hợp theo lĩnh vực mà bạn theo đuổi.

14. Tự thêm thử thách cho bản thân

Đây là cách riêng mà mỗi các bạn hãy tìm kiếm thêm cho mình những thử thách lớn hơn. Đừng chỉ cố bó buộc mình vào những kiến thức hay bài tập trên lớp mà hãy tìm những bài tập khó hay một dự án nhỏ để làm thêm tại nhà. Chính điều này giúp cho bạn có thêm nguồn kiến thức phong phú cũng như cọ sát với những dự án thực tế bên ngoài.

Trên đây là những kinh nghiệm xương máu mà các bậc thầy trong lĩnh vực code muốn chia sẻ với những bạn muốn học code nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu mà Mindx đã tổng hợp lại được. Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công trên con đường code.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ