post
Tin tức
262

Học công nghệ sớm - lợi thế cạnh tranh và cơ hội đổi đời cho học sinh tỉnh

Học công nghệ sớm - lợi thế cạnh tranh và cơ hội đổi đời cho học sinh tỉnh

Sáng ngày 25/9 vừa qua, Talkshow “Học công nghệ sớm - lợi thế cạnh tranh và cơ hội đổi đời cho học sinh tỉnh” được tổ chức bởi Trường học Công nghệ MindX đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 300 Phụ huynh và học sinh trên toàn quốc.

>>> Xem lại record sự kiện TẠI ĐÂY.

Với mong muốn mở ra thật nhiều cơ hội học tập, thực tập, làm việc và phát triển về Công nghệ thông tin dành cho học viên MindX, cũng như góp phần định hướng quý vị Phụ huynh trong việc đồng hành cùng các con sau này, buổi talkshow “Học công nghệ sớm - lợi thế cạnh tranh và cơ hội đổi đời cho học sinh tỉnh” vinh dự khi có sự tham dự của các diễn giả và chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề: 

- Diễn giả - anh Trung Đức: Sau khi tốt nghiệp tại đại học FPT và sau hơn 1 năm học tại MindX, anh Trung Đức đã trở thành lập trình viên tại Healint Singapore. Ngoài ra anh cũng có cơ hội làm việc tại Cốc Cốc, làm việc tại Techcombank với vị trí Tech Leader và hiện tại đang làm remote lại Axon - 1 công ty công nghệ tại TP. Hồ Chí Minh.

- Diễn giả - anh Lê Quốc Cường hiện đang là Cố vấn giáo dục tại Trường học Công nghệ MindX. Anh Quốc Cường đã có hơn 3 năm kinh nghiệm tiếp xúc, tư vấn định hướng cho hàng nghìn phụ huynh và học sinh.

Phần đầu của buổi talkshow mang đến góc nhìn đa chiều từ 2 vị diễn giả khi bước vào chủ đề: “Học sinh ở tỉnh và học sinh tại thành phố có gì khác nhau” “Cơ hội cạnh tranh giữa học sinh ở tỉnh với học sinh ở thành phố”. Tại đây, diễn giả Quốc Cường cho rằng cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin cho học sinh, sinh viên ở tỉnh là hoàn toàn ngang bằng với các bạn ở thành phố nếu như được trang bị kiến thức và kỹ năng tốt. Ngoài ra, với 7 năm kinh nghiệm học tập và làm việc trong và ngoài nước, diễn giả Trung Đức cũng bổ sung quan điểm: “Học công nghệ và xu hướng làm việc từ xa đang mở ra cơ hội cho tất cả mọi người”.

Học công nghệ sớm - lợi thế cạnh tranh và cơ hội đổi đời cho học sinh Tỉnh

Buổi talkshow nhận được quan tâm lớn từ quý Phụ huynh

Đứng trên góc nhìn là Cố vấn giáo dục tại MindX, đã từng định hướng lộ trình phát triển phù hợp cho nhiều em học sinh, anh cho biết Công nghệ thông tin là ngành nghề có mức đãi ngộ tốt và mức lương khủng. Ngoài ra, anh cũng khẳng định “Xu hướng làm việc từ xa là xu thế của tương lai” bởi không chỉ Công nghệ thông tin mà hiện tại nhiều ngành nghề như Marketing, Designer, … cũng chào đón các ứng viên làm việc theo mô hình Hybrid - mô hình làm việc linh hoạt, cho phép nhân viên vừa có thể làm việc tại văn phòng, vừa làm việc tại nhà. 

Hơn thế, quý vị phụ huynh và các em học sinh còn được lắng nghe về hành trình từ “tỉnh nhỏ” vươn ra “biển lớn” của chính diễn giả Trung Đức. Và với kinh nghiệm thực tế từ bản thân, anh khẳng định ngoài những lợi thế khi được học công nghệ từ sớm, thì việc các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội được thực tập sớm, được cọ xát với môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng chính là chiếc chìa khóa vàng giúp các bạn trở nên nổi bật hơn khi ứng tuyển vào các công ty Công nghệ lớn hay các tập đoàn đa quốc gia. 

Buổi Talkshow kéo dài hơn 2 tiếng diễn ra trong không khí tập trung nhưng cũng không kém phần sôi nổi khi nhận về những câu hỏi đến từ quý vị phụ huynh và các em học sinh. Sau chương trình, MindX đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và lời cảm ơn từ quý phụ huynh về những điều bổ ích trong buổi talkshow. Đây cũng chính là động lực lớn nhất để Trường học Công nghệ MindX tổ chức nhiều sự kiện với những chủ đề đa dạng nhằm cung cấp kiến thức thực tế, mới mẻ, truyền cảm hứng đam mê công nghệ cho các tài năng trẻ.

Một lần nữa, MindX xin được cảm ơn các vị diễn giả, chuyên gia, quý vị phụ huynh và các em học sinh đã dành thời gian quý báu của mình để tham gia cùng MindX trong chương trình. Hẹn gặp lại quý phụ huynh và các bạn học sinh tại các chương trình tiếp theo của MindX.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ