post
Tin tức
187

5 lời khuyên để bạn cân nhắc học lập trình game iOS?

I. Tại sao bạn chọn lập trình game iOS?

Hiện nay nhiều đối tượng lựa chọn học lập trình game iOS bởi lĩnh vực này có nhiều ưu điểm nổi bật. Cụ thể một số ưu thế mà lập trình game iOS vượt bậc hơn các dòng hệ điều hành khác nhau sau: 

1. Hệ điều hành iOS vô cùng lớn mạnh

Hiện nay số lượng người dùng sử dụng nền tảng di động iOS ngày càng tăng cao, đứng thứ 2 thế giới. Ưu điểm của ứng dụng iOS là tính ổn định cao, tối ưu hoá hiệu năng và trải nghiệm người dùng rất tốt. iOS được đánh giá là một trong những hệ điều hành lớn mạnh hiện nay. Vì thế việc học lập trình game iOS đang là xu hướng tất yếu của nhiều người. 

2. Có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn

Xu hướng công nghệ hóa đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự tiện ích của chiếc di động ngày càng lên ngôi. Bất cứ đối tượng từ trẻ nhỏ đến người già đều ưa chuộng sử dụng thiết bị công nghệ này. 

Đây chính là cơ hội để các bạn lập trình game iOS phát triển và tiếp cận người dùng dễ dàng. Lý do bởi chiếc điện thoại thông minh bên cạnh việc dùng để nghe gọi còn đáp ứng nhu cầu giải trí cao của người dùng. 

Cụ thể như hệ thống game mobile, trò chơi giải trí là những lĩnh vực mà các nhà kinh doanh dịch vụ công nghệ có thể phát triển. Vì thế lập trình game iOS mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn cho người học. 

3. Tính độc quyền của hệ điều hành iOS

Hệ điều hành iOS dành riêng cho thiết bị của hãng Apple mang tính cá nhân hoá cao. Khi phát triển ứng dụng trên iOS thì bạn sẽ cần sử dụng ngôn ngữ Swift hoặc Objective-C.
Có nghĩa là lựa chọn học lập trình game iOS mang đến tính độc quyền, tạo lối đi riêng và tăng trải nghiệm cho người dùng. Những ưu điểm nổi bật kể trên của lập trình game iOS là lý do nhiều bạn trẻ hiện nay theo học lĩnh vực này. 

II. Mức lương trung bình của lập trình viên game iOS

Hiện tại nghề lập trình viên game iOS có rất nhiều cơ hội để bạn phát triển sự nghiệp và thu nhập. Cụ thể mức lương trung bình của lập trình viên iOS với kinh nghiệm 1- 2 năm là từ 9 - 13 triệu/tháng. 

Mức lương khoảng từ 18 - 20 triệu/tháng khi bạn có kinh nghiệm làm việc lâu hơn. Nhiều bạn trẻ nhận được mức lương cao khoảng 34 triệu/tháng với trình độ chuyên môn giỏi. Một lập trình viên iOS có thể làm nhà phát triển ứng dụng di động, kỹ sư phần mềm di động,... Đây cũng chính là lý do mà nhiều bạn trẻ lựa chọn học lập trình game iOS. 

Riêng tại Mỹ thì lập trình viên game iOS được trả mức lương rất tốt. Cụ thể, ước tính mức lương thấp nhất là khoảng 72.000 USD/ năm và cao nhất là khoảng 103.000 USD/năm. 

III. Quyết định học Objective C hay Swift

Khi học lập trình iOS có hai loại ngôn ngữ chính để bạn chọn lựa là Objective C và Swift. Việc lựa chọn ngôn ngữ nào tốt nhất là điều mà nhiều học viên quan tâm khi lựa chọn. Một số ưu nhược điểm của hai loại ngôn ngữ lập trình này để bạn lựa chọn như sau: 

Ưu nhược điểm của ngôn ngữ Objective C

Objective C là ngôn ngữ lập trình được phát triển dựa trên ngôn ngữ C/C++ nhưng được mở rộng hơn. Loại ngôn ngữ này giúp các lập trình viên dễ dàng sử dụng hơn. Một số ưu điểm phải kể đến khi chọn ngôn ngữ Objective C là:

  • Objective C có tốc độ biên dịch khá nhanh chóng và được trang bị nhiều Dynamic Script Language. Nhờ đó quá trình xử lý câu lệnh sẽ trở nên uyển chuyển và đa dạng hơn. 
  • Ngôn ngữ Objective C tích hợp thư viện Cocoa vô cùng mạnh mẽ tập trung vào ứng dụng cảm ứng. 
  • Ngoài ra ngôn ngữ lập trình này tương thích với C và C++, nhờ đó bạn có thể khai báo các biến và kiểu dữ liệu khác nhau. 
  • Runtime của ngôn ngữ Objective C được sử dụng phổ biến bởi tính năng vô cùng mạnh mẽ. 

Đây là ngôn ngữ truyền thống thể hiện sự ổn định, linh hoạt trong việc phát triển ứng dụng. Objective C là một trong những loại ngôn ngữ lập trình đáng để bạn lựa chọn. Hầu như, ngôn ngữ này chưa có điểm trừ nào.

Ưu nhược điểm của Swift

Swift là ngôn ngữ được Apple đầu tư khá nhiều với các thủ thuật đặt tiền tố khai báo đơn giản hơn Objective C. Đây là ngôn ngữ lập trình giúp tiết kiệm thời gian của các lập trình viên khi thực hiện. Ngoài ra, lập trình viên Swift có thể thực hiện các bài test mức độ cao kỹ càng hơn.

Ngoài ra, với ngôn ngữ Swift thì các dòng code rất ngắn và dễ đọc. Nhờ đó giúp đẩy nhanh quá trình phát triển ứng dụng, tăng hiệu quả quá trình bảo trì trong tương lai. Với ngôn ngữ Swift, thì các nhà phát triển sẽ dễ dàng quản lý hơn. 

Bên cạnh đó, khi sử dụng ngôn ngữ Swift, lập trình viên dễ quản lý ứng dụng để tránh sự cố tràn bộ nhớ. Đặc biệt, các nhà phát triển có thể sử dụng công cụ hữu ích của Objective C trên Swift. Swift tạo ra ứng dụng có sức ép phần cứng thấp, nhờ đó bạn có thể tận hưởng trải nghiệm game ấn tượng hơn.

Tuy nhiên Swift đang còn trong giai đoạn phát triển nên cần có thời gian để kiểm nghiệm, đánh giá. 

Vì vậy, nên quyết định lựa chọn ngôn ngữ Objective C hay Swift thì câu trả lời là tùy thuộc sở thích và nhu cầu học viên. Thực tế ngôn ngữ Swift được đánh giá như một trào lưu và được quảng bá mạnh mẽ từ Apple. Việc chuyển ngôn ngữ lập trình sẽ không quá khó khăn khi bạn yêu thích, đam mê học lập trình game IOS. Do đó, hãy lựa chọn loại ngôn ngữ lập trình mà bạn cảm thấy thích thú và dễ học. 

IV. Hiểu về các phần mềm lập trình iOS

Hiện nay trên thực tế có nhiều phần mềm lập trình IOS để bạn đọc có thể tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu học lập trình game IOS thì đừng bỏ qua những phần mềm lập trình dưới đây. 
Phần mềm lập trình Codea dành cho iOS, iPad

Codea là phần mềm giúp bạn tạo những game show ngay trên điện thoại cảm ứng hệ điều hành IOS. Ứng dụng này cung cấp UI đẹp để bạn chọn sắc tố, hình ảnh ưa thích. Tuy nhiên phần mềm này có điểm hạn chế là không có giao diện kéo và thả đơn thuần.

Codea là phần mềm có quyền truy vấn vào nhiều tính năng như đồ họa, âm thanh, máy ảnh, … Đây là phần mềm lập trình vô cùng hữu ích cho đồ họa và game show 2D.

Phần mềm lập trình Pythonista

Ngôn từ lập trình Python phân phối những dòng lệnh, thư viện Python cốt lõi, clipboard. Pythonista khá phổ biến cho người dùng với các tác vụ như chỉnh sửa ảnh, sao chép nội dung clipboard sang ứng dụng khác.

Pythonista sở hữu trình kiến thiết xây dựng giao diện người dùng ngay bên trong ứng dụng. Nhờ đó bạn có thể tạo biểu mẫu nguồn vào, hộp thoại, máy tính ngay trong Pythonista.

Lập trình Koder Code Editor

Koder là môi trường phát triển dành riêng cho iOS, hỗ trợ hơn 80 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Koder cung cấp truy cập SSH và SFTP, lưu trữ đám mây Dropbox để truy cập từ xa, khả năng xem trước code trên trình duyệt. Đây là tài liệu mà bạn cần tham khảo để học lập trình game IOS hiệu quả hơn. 

Buffer Code Editor

Buffer Editor cung cấp môi trường phát triển với khả năng truy cập trực tiếp vào GitHub. Điều này vô cùng tiện ích để nhà phát triển kiểm soát nguồn một cách thường xuyên.

Phần mềm lập trình Edhita

Edhita là ứng dụng viết code trên điện thoại iOS tương thích với iPad chạy iOS 3.2 trở lên. Bạn có thể tùy chỉnh tính năng của Edhita bởi phần mềm này được viết dưới dạng trình chỉnh sửa text mã nguồn mở.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm này như tạo, đổi lại tên các thư mục và file.  Tải tập tin qua HTTP, FTP, upload qua FTP và gửi file qua email… Mỗi phần mềm lập trình sẽ có những lợi thế riêng, do đó bạn cần tham khảo để có thêm kiến thức hữu ích. 

V. Học lập trình game iOS ở đâu?

Với xu hướng công nghệ hóa phát triển mạnh mẽ thì lập trình iOS luôn là môi trường để lập trình viên khám phá và phát triển. Hiện nay có rất nhiều đơn vị dạy học lập trình iOS khác nhau tạo thêm sự đa dạng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín để học lập trình, hãy lựa chọn Mindx. 

1. Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm

Tại Lập trình Mindx có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Với sự chỉ dẫn tận tình, tâm huyết cùng chương trình giảng dạy được xây dựng chuyên nghiệp sẽ giúp học viên dễ dàng tiếp thu. 

2. Cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn

Mindx sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn hỗ trợ quá trình học tập của học viên. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tiện ích công nghệ vô cùng tiên tiến để học viên thao tác lập trình iOS miễn phí dễ dàng.

3. Giáo trình học tập biên soạn kỹ lưỡng, đạt chuẩn

Khi theo học lập trình game iOS tại Mindx, học viên sẽ được giảng dạy bởi chương trình giáo trình chất lượng cao. Chương trình học được giáo viên dành nhiều thời gian và tâm huyết xây dựng. Điều này đảm bảo kiến thức mà học viên nhận được luôn cập nhật theo xu hướng mới, chuẩn xác. 

4. Cam kết về chất lượng đào tạo đầu ra

Chúng tôi cam kết chất lượng đào tạo đầu ra cho học viên sau khóa học. Nếu học viên không vượt qua kỳ kiểm tra cuối khóa học sẽ được học lại miễn phí. Điều này giúp học viên yên tâm hơn khi tham gia đào tạo học lập trình tại Mindx.

5. Thời gian học linh hoạt

Mindx có những khóa học được thiết kế với khung giờ linh hoạt vào các ngày khác nhau. Nhờ đó giúp học viên có thể linh động lựa chọn được thời điểm học tập phù hợp với bản thân. 
Bài viết giới thiệu đến bạn đọc những lời khuyên để bạn lựa chọn theo học lập trình game iOS. Trong đó độ tuổi thích hợp nhất để học lập trình iOS là trẻ em, bởi đây là đối tượng có sự khám phá, tìm tòi cao. Hãy liên hệ với Mindx để tìm hiểu về khóa học lập trình này tại khóa học lập trình game cho trẻ em.

----------------------------------------

Bạn muốn nhận thông tin về ngành Coding miễn phí mỗi tuần.
Đăng ký ngay tại: https://forms.gle/GihBuQxEWBAwpmyq8

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn