post
Tin tức
157

Học Tester theo lộ trình bài bản - Có việc làm ngay sau 6 tháng học

Tại sao nên trở thành chuyên viên kiểm thử phần mềm - Tester? 

Năm 2023, ngành công nghệ thông tin vẫn được coi như là một trong số các lĩnh vực có nhu cầu lớn nhất về tuyển dụng. Tuy có nhiều thông tin về tình trạng “laid off” của ngành, song, số vị trí tuyển dụng nhân sự IT dự kiến vẫn tăng khoảng 230,000 việc làm so với năm ngoái. Trong đó, 19,4% doanh nghiệp tăng nhu cầu tuyển dụng vị trí Tester. So với lập trình viên, Tester được đánh giá là vị trí cởi mở hơn đối với những người chưa có nền tảng về CNTT.

Software Testing (kiểm thử phần mềm) là các thao tác nhằm tìm kiếm và phát hiện các lỗi của phần mềm, đảm bảo phần mềm chính xác, đúng và đầy đủ các tính năng theo yêu cầu của của sản phẩm đã đặt ra trước đó. Software Testing cung cấp mục tiêu, góc nhìn độc lập về phần mềm ngay trong quá trình sản xuất, cho phép đánh giá và hiểu rõ các rủi ro khi tiến hành thực thi phần mềm. 

Chính vì vậy, Tester - Người thực hiện các công việc kiểm thử đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình phát triển phần mềm. 

Theo báo cáo của VietNam IT Market Report, 

- Tester thuộc TOP 10 công việc IT được tuyển dụng nhiều nhất năm 2022.

- Mức lương hấp dẫn với dải lương rộng (từ $500 - $2000/tháng). 

- Chiếm 40% khối lượng công việc trong dự án phát triển sản phẩm số. Không có kiểm thử phần mềm - Sẽ không có phần mềm tốt.

Bắt đầu với nghề Tester là lựa chọn phù hợp để bạn có thể dấn thân vào lĩnh vực công nghệ mà không cần phải có nhiều kỹ năng về lập trình. Bên cạnh đó, lộ trình phát triển của Tester cũng rất rõ ràng cùng các cơ hội làm việc đa dạng trong ngành IT.

học tester

Lộ trình thăng 

Chân dung ứng viên Software Tester nhà tuyển dụng mong muốn 

Vị trí Software Tester không yêu cầu nhiều kiến thức về lập trình, phù hợp với các bạn non-IT mong muốn được làm việc trong lĩnh vực CNTT. Tuy nhiên, một ứng viên Software Tester được nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn cần có: 

- Kỹ năng cứng: Thành thạo kiến thức và công cụ kiểm thử phần mềm.

- Kiến thức nền tảng về CNTT: Chỉ có 5,4% nhà tuyển dụng mở cửa với các ứng viên không có nền tảng về CNTT. 

- Giao tiếp tiếng Anh cơ bản: Có khả năng đọc hiểu tài liệu tiếng Anh đủ đáp ứng nhu cầu công việc.

Vậy nếu bạn muốn có nền tảng tốt nhất về kiểm thử phần mềm, muốn chuyển ngành thành công trong thời gian ngắn mà chưa biết bắt đầu từ đâu!

Tham khảo ngay KHÓA HỌC TESTER tại MindX bạn nhé. 

Ai có thể tham gia khóa học Tester của MindX? 

Lộ trình học Tester sẽ phù hợp cho: 

- Sinh viên công nghệ thông tin không muốn theo lập trình, muốn chuyển hướng sang làm Tester.

- Sinh viên/Người đi làm trái ngành chưa có nền tảng về CNTT, muốn dấn thân trong lĩnh vực IT tiềm năng và tìm kiếm cơ hội với nghề kiểm thử phần mềm.

- Fresher/Junior Tester muốn học thêm kỹ năng chuyên sâu về kiểm thử phần mềm để phát triển lên các vị trí cấp cao hoặc rẽ hướng sang làm Project/Product Manager.

- Lập trình viên muốn tìm hiểu về kiểm thử phần mềm để nâng cao chất lượng công việc.

Học xong khóa học Tester tại MindX, bạn sẽ được gì? 

- Nắm vững kiến thức và tư duy nền tảng về kiểm thử phần mềm ở tất cả các nền tảng, quy trình phát triển sản phẩm số, kế hoạch kiểm thử. Sau khoá học có thể làm Manual Testing (Kiểm thử thủ công), Automation Testing (Kiểm thử tự động) hoặc phát triển lên các vị trí quản lý như Project/Product Manager. 

- Thành thạo sử dụng các kỹ thuật kiểm thử (Black Box Testing, White Box Testing, Gray Box Testing,...) cùng các công cụ kiểm thử tự động phổ biến nhất hiện nay (selenium, appium,...) để ứng dụng vào làm việc thực tế. Ngoài ra, học viên có thể lập kế hoạch, thiết kế test case và triển khai kiểm thử hiệu quả. 

- Trau dồi kỹ năng mềm: kỹ năng teamwork, Tiếng Anh công nghệ, thương thuyết,... và kỹ năng làm việc với team phát triển sản phẩm. Ngoài ra, học viên sở hữu Portfolio có nhiều điểm mạnh như: được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản và nâng cao, có kinh nghiệm ở những dự án tương đối thực tế của doanh nghiệp. 

- Dễ dàng tìm được việc làm nhờ chính sách cam kết giới thiệu việc làm tại hơn 200 doanh nghiệp công nghệ là đối tác của MindX, giúp giảm áp lực tìm việc cho người mới bắt đầu. 

Lộ trình học Tester tại tại MindX có gì đặc biệt? 

Chương trình học Tester được chia thành 3 kỳ theo mức độ từ cơ bản đến nâng cao, giúp học viên nắm được kiến thức toàn diện để có thể đi làm thực tế chỉ sau 6 tháng. 

- Kỳ 1: Học nền tảng cơ bản về Kiểm thử phần mềm, giúp học viên trang bị đủ những kiến thức, kỹ năng tối thiểu để dấn thân vào công việc của một Manual Tester hay QA Analyst chỉ sau 2 tháng học. 

- Kỳ 2: Khóa học này được thiết kế dành cho những người muốn học chuyên sâu về Automation testing (Kiểm thử tự động). Sau kỳ học, học viên có thể thành thạo các công cụ cần thiết cho Automation Testing.

- Kỳ 3: Khoá học dựa trên đề bài/dự án doanh nghiệp thực tết, được đưa vào để học viên có cơ hội trải nghiệm và làm việc trong những dự án thật. Học viên áp dụng những kỹ năng đã được học của 2 kỳ trước để trau dồi thêm kỹ năng và hướng đến mục tiêu xa hơn là tăng tính cạnh tranh trong quá trình tìm việc.   

Bên cạnh đó, chương trình học tại MindX được thiết kế với thời lượng phân bổ 50/50 cho lý thuyết và thực hành. Trong đó, phần thực hành được thiết kế dưới dạng dự án nhỏ, giúp học viên hiểu được kiến thức mỗi buổi sẽ được ứng dụng thế nào trong quy trình làm việc thực tế.

Đặc quyền của học viên khi đăng ký khóa học Tester tại MindX

- Được hướng dẫn, hỗ trợ bởi đội ngũ mentor, giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến. 

- Được tham gia Workshop Review CV, luyện phỏng vấn, luyện kỹ năng mềm để tự tin đi ứng tuyển và làm việc.

- Được cam kết giới thiệu việc làm sau khi kết thúc khóa học.

👉 Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết tại: http://ldp.to/khoa-hoc-tester

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn