post
Tin tức
114

Bỏ túi ngay sổ tay hướng dẫn học lập trình C cơ bản

1. Bạn cần chuẩn bị những gì?

Có thể nói, học lập trình không hề đơn giản, ngay cả ngôn ngữ lập trình cũng sẽ mang tới cho bạn nhiều thử thách. Đã có không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Chính vì vậy, nếu quyết tâm lựa chọn theo đuổi ngành lập trình, học ngôn ngữ lập trình C thì bạn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần mạnh mẽ và quyết liệt.

Học lập trình nói chung và lập trình C nói riêng là bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn thử thách khác nhau. Nếu có thể vượt qua chúng thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một lập trình viên xuất sắc.

Chính vì vậy, nếu quyết tâm theo đuổi lập trình C thì bạn cần giữ cho mình một cái đầu lạnh cùng một tinh thần luôn cháy bỏng. Chắc chắn con đường không trải hoa hồng nhưng nếu cố gắng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng đó.

2. Những kiến thức bạn cần học khi theo đuổi ngôn ngữ lập trình C

Khi bắt đầu học C thì bạn cần tải về và cài đặt một trình biên dịch. Đây cũng là bước quan trọng trong hướng dẫn học lập trình C cơ bản hiện nay. Thông thường, ngôn ngữ C cần phải được biên dịch bởi một chương trình giải mã thành các tín hiệu để giúp máy tính có thể hiểu được. Hầu hết các trình biên dịch đều miễn phí nên bạn hoàn toàn dễ dàng tải được.

Sau đó bạn cần trang bị cho mình các kiến thức lập trình C cơ bản. Ngôn ngữ lập trình C thường được thiết kế cho hệ điều hành Unix nhưng hiện chúng đã được mở rộng ra cho các hệ điều hành khác.

Bạn cũng cần tìm hiểu các kiến thức về biến, cách sử dụng biến, sử dụng các câu lệnh có điều kiện, học về vòng lặp, cách sử dụng hàm. Ngoài ra, trong quá trình học bạn nên tìm đọc các cuốn sách lập trình C để mở rộng kiến thức cũng như trang bị thêm các kỹ năng cần thiết.

3. Lựa chọn các khóa học lập trình C uy tín

Thông thường để bắt đầu học C theo phương pháp tự học thì quá khó khăn bởi lập trình không hề đơn giản và cực kỳ khó hiểu. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn và tìm một khóa học lập trình C để có kiến thức cơ bản chuẩn xác nhất.

Nếu bạn đang muốn tìm một khóa học lập trình C thì hãy ghé ngay MindX. MindX hiện là trung tâm dạy code uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giáo trình được thiết kế riêng cho từng nhóm đối tượng, cơ sở vật chất mới mẻ chắc chắn sẽ mang tới cho người học một môi trường tốt nhất.

Nắm bắt được nhu cầu hiện nay, MindX đã triển khai các khóa học lập trình C cho mọi đối tượng học tập. Hy vọng, MindX sẽ được đồng hành cùng bạn trên con đường trở thành những lập trình viên xuất sắc.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ