post
Tin tức
144

Khóa học Computer Science Master Class - Học trọn kiến thức nền tảng về khoa máy tính chỉ trong 4 tháng

Tại sao kiến thức nền tảng về khoa học máy tính tại thực sự quan trọng? 

Theo báo cáo của VietnamWorks, từ năm 2025 - 2030, thị trường lao động Việt Nam cần 2-2.5 triệu nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Cũng theo Talentnet, mỗi năm có 20.000 sinh viên IT tốt nghiệp nhưng chỉ có 15% đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Nhu cầu về nhân sự cao là thế song chỉ có 15% trong tổng số 20.000 sinh viên IT tốt nghiệp hàng năm đáp ứng đủ các tiêu chí của doanh nghiệp.

Một trong những điểm quan trọng mà nhiều lập trình viên thiếu hụt nhất hiện nay chính là kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, sâu hơn là cấu trúc dữ liệu, thuật toán. Tình trạng này gặp phải ở cả sinh viên CNTT và những người học lập trình qua các trung tâm đào tạo công nghệ. 

Vậy tại sao kiến thức tổng quan về khoa học máy tính lại quan trọng đến thế?

Là nền tảng của mọi phát minh công nghệ

Tất cả những tính năng công nghệ xưa và nay đều được xây dựng dựa trên nền tảng kiến thức của khoa học máy tính, chỉ là phát triển theo 1 cách mới. Bên cạnh đó, có nền tảng về cấu trúc dữ liệu và giải thuật, bạn sẽ dễ dàng chuyển sang bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào.

Là cơ sở để phát triển tư duy giải quyết vấn đề cho lập trình viên

Trong thang bậc chuỗi giá trị của ngành phần mềm, việc viết mã thuộc nhóm có giá trị tương đối thấp, mức cao hơn là các công việc liên quan đến phân tích, thiết kế, tối ưu hóa sản phẩm; cao hơn nữa là năng lực nghiên cứu, xây dựng giải pháp. Trong khi đó, tư duy giải quyết vấn đề và tối ưu hóa sản phẩm chỉ được hình thành khi lập trình viên có nền tảng về khoa học máy tính. 

Là tiêu chí được coi trọng trong khung đánh giá năng lực ngành CNTT

Trong vài năm trở lại đây, các công ty công nghệ bắt đầu có sự chuyển đổi về khung năng lực yêu cầu đối với nhân sự CNTT khi các bài thi trên máy tính với các câu hỏi về cấu trúc dữ liệu và giải thuật để đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của ứng viên. Điển hình có thể kế đến Samsung, Viettel, FPT, VNG, v.v. 

Đây có thể là một rào cản với các lập trình viên không nắm vững kiến thức nền tảng khi bỏ qua cấu phần kiến thức này khi học đại học hoặc mới học kỹ năng từ các lộ trình đào tạo ngắn hạn.  

Đừng để khó khăn này cản bước bạn tiến xa hơn trong ngành công nghệ thông tin. Tìm hiểu ngay cách chạm tới những cơ hội này thông qua Khóa học Computer Science Master Class của MindX. 

Khóa học Computer Science MasterClass dành cho ai? 

Khóa học Computer Science Master Class dành cho tất cả các bạn đang muốn theo đuổi ngành lập trình và cả những lập trình viên đã có nhiều năm làm việc. Đặc biệt, khóa học dành cho: 

  • Lập trình viên muốn ứng tuyển vào các công ty công nghệ lớn nhưng e ngại bài test về thuật toán.
  • Lập trình viên từ 2-3 năm kinh nghiệm muốn tiến xa hơn tới vị trí Senior Developer, Tech leader.
  • Học sinh, sinh viên muốn có mong muốn đi du học ngành Computer Science, IT muốn chuẩn bị hành trang tốt hơn.
  • Người chuyển ngành, sinh viên CNTT bị mất gốc, thiếu kiến thức nền tảng và tư duy giải quyết vấn đề.
  • ……………

Sau 4 tháng học Computer Science Master Class, bạn sẽ được gì? 

Khóa học Computer Science Master Class kéo dài 4 tháng, gồm 2 module, sẽ giúp bạn: 

Nắm chắc kiến thức

Không chỉ là về thuật toán, Khóa học Computer Science Master Class cung cấp cả những kiến thức nền tảng về khoa học máy tính, cơ sở dữ liệu và truy vấn cơ bản, hướng tới xây dựng một nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp ngành lập trình thay vì chỉ "ôn thi" giải thuật.

Thành thạo công cụ

Học và thành thạo sử dụng ngôn ngữ lập trình C++ và ngôn ngữ truy vấn SQL từ cơ bản đến nâng cao. 

Rèn luyện problem solving - tư duy giải quyết vấn đề

Nâng trình tư duy bằng cách vận dụng các kiến thức về dữ liệu cấu trúc và thuật toán để giải quyết vấn đề, phát triển các tính năng của sản phẩm sao cho tối ưu nhất. 

Tự tin chinh phục các công ty công nghệ lớn

Xuyên suốt khóa học, học viên sẽ được làm bài tập minh họa và ngân hàng đề thi mô phỏng theo các bài kiểm tra đầu vào thực tế của các công ty công nghệ lớn.

Tại sao nên học Computer Science MasterClass tại MindX? 

Trong 7 năm đồng hành, Trường học công nghệ MindX đã đào tạo được hơn 25.000 học viên với mức lương trung bình $1650. Trong đó, có 16,5% học viên đang làm việc tại 12 quốc gia trên thế giới với mức lương lên tới $7000/tháng. 

Đội ngũ giảng viên và mentor giàu chuyên môn, hỗ trợ sát sao, nhiệt tình 

Đội ngũ giảng viên và mentor tại MindX đều là những senior kỳ cựu trong ngành công nghệ thông tin với kinh nghiệm chinh chiến nhiều công ty lớn cả ở Việt Nam và nước ngoài, với các giải thưởng học thuật ấn tượng trong lĩnh vực lập trình luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của học viên.

Mô hình học on/off linh hoạt, hình thức thanh toán học phí đa dạng

MindX áp dụng hình thức học online & offline linh hoạt (tùy theo nhu cầu của học viên). Chính sách thanh toán đa dạng với các hình thức trả góp, học trước trả tiền sau,...

Đảm bảo chất lượng đầu ra

Học viên được đảm bảo chất lượng đầu ra, được review CV, được tham gia mock interview cuối khóa với đại diện tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp lớn như Viettel, VNG, v.v. 

Tìm hiểu chi tiết khóa học tại đây

Đăng ký ngay để nhận ƯU ĐÃI LÊN TỚI 15% HỌC PHÍ KHÓA HỌC 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ