post
Công nghệ
Giáo dục
Sự nghiệp
381

Khóa học hè cho trẻ em 2023: STEAM X Art, Robotics & Coding

Vào những dịp hè, các bậc phụ huynh lại phải đau đầu với suy nghĩ nên cho trẻ ở nhà thư giãn hay nên cho trẻ tham gia các lớp học để nâng cao kiến thức, chuẩn bị cho năm học mới. Giải quyết cho vấn đề làm thế nào để trẻ vừa được thư giãn, vừa tiếp thu được những kiến thức bổ ích thì các phụ huynh không thể bỏ qua các Khóa học hè bổ ích cho trẻ tại MindX Technology School. Vậy khóa học hè cho trẻ tại MindX Technology School có gì hấp dẫn? Mời các phụ huynh cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Khóa học hè cho trẻ tại MindX Technology School

Với 40 chi nhánh trải dài khắp Việt Nam, MindX Technology School tự tin là một trong những đơn vị đào tạo và phát triển tài năng trẻ tốt nhất hiện nay. Với giáo trình bài bản, MindX luôn thích nghi và đổi mới các phương pháp giảng dạy mới mẻ. Ngoài ra, MindX còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu hữu ích, giúp các bé và phụ huynh dễ dàng tìm ra những định hướng phù hợp trong tương lai.

1. Ngày hội khám phá tài năng mỹ thuật số

a. Ngày hội khám phá tài năng mỹ thuật số là gì?

Ngày hội khám phá tài năng mỹ thuật số được MindX tổ chức như một sân chơi để phụ huynh và các trẻ có thể tham gia các hoạt động giáo dục bổ ích, mang lại nhiều nhận thức mới mẻ cho những định hướng phát triển tương lai của trẻ. Khi tham gia ngày hội, phụ huynh và trẻ sẽ nhận được những giá trị như:

  • Các bậc phụ huynh sẽ được khám phá năng khiếu thiên bẩm và khả năng sáng tạo của trẻ.
  • Trẻ sẽ được trải nghiệm với thiết kế mỹ thuật số, kích thích tính tò mò, khơi gợi cho những đam mê tiềm ẩn của trẻ.
  • Gặp gỡ và thảo luận cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Giao lưu, chia sẻ các phương pháp dạy con hữu ích.
  • Kết nối trẻ lại với nhau, tạo nên một cộng đồng thân thiện, cùng nhau phát triển.
Ngày hội khám phá tài năng mỹ thuật số

b. Hoạt động trong ngày hội khám phá tài năng mỹ thuật số

  • Phần 1 - Tìm hiểu về nguyên lý màu sắc và mỹ thuật hội họa cơ bản: Trẻ sẽ được chia nhóm theo các cấp độ, học tập các kiến thức được lồng ghép dưới dạng cuộc thi để bé thỏa sức sáng tạo và dễ dàng tiếp thu hơn.
  • Phần 2 - Tư vấn định hướng cùng các chuyên gia tại MindX: Các phụ huynh sẽ được các chuyên gia trực tiếp tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc, tìm ra những định hướng phù hợp với tài năng của bé.
  • Phần 3 - Công bố kết quả và trao thưởng: Những bạn đạt thành tích xuất sắc trong phần thi sẽ được nhận các phần quà đặc biệt từ chương trình, cùng với đó là nhiều các phần quà hấp dẫn khác dành tặng cho các trẻ tham gia khác.

⇒ Link đăng ký: https://kids.mindx.edu.vn/ngay-hoi-kham-pha-nang-khieu-my-thuat-so-x-art

2. Ngày hội trí thông minh công nghệ

a. Ngày hội trí thông minh công nghệ là gì?

Ngày hội trí thông minh công nghệ là nơi các trẻ được phát huy điểm mạnh, những khả năng tiềm ẩn, giúp trẻ tự tin sáng tạo và tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân. Những điều mà phụ huynh có thể mong chờ từ ngày hội như:

  • Được trải nghiệm và tìm hiểu về công nghệ, khám phá nhiều kiến thức mới mẻ.
  • Hòa mình trong không gian đề cao tính sáng tạo, giúp các trẻ tự tin bộc lộ tài năng của mình.
  • Sân chơi bổ ích để các trẻ có thể giao lưu, kết bạn với , rèn luyện về kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm của trẻ.
  • Chấm dứt những nỗi lo về tình trạng lạm dụng điện thoại của trẻ.
Ngày hội trí thông minh công nghệ

b. Những hoạt động tại ngày hội trí thông minh công nghệ

  • Phần 1 - Kiểm tra thiên hướng thông minh về công nghệ: Mỗi trẻ sẽ phát triển theo những thiên hướng thông minh khác nhau. Vì vậy, bài test sẽ giúp bố mẹ nhìn nhận rõ hơn về những điểm mạnh và điểm yếu của trẻ để tìm những phương án cải thiện, khắc phục tốt nhất.
  • Phần 2 - Trải nghiệm công nghệ: Khi có những nhìn rõ về những thế mạnh, trẻ sẽ được tham gia trải nghiệm công nghệ để thỏa sức sáng tạo và phát huy tài năng của bạn thân.
  • Phần 3 - Phụ huynh trải nghiệm sản phẩm: Các phụ huynh sẽ được trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm do chính trẻ thực hiện, thấu hiểu và nhìn nhận tốt hơn về tài năng của bé.
  • Phần 4 - Định hướng và trao giải: Lời khuyên từ các chuyên gia dành cho phụ huynh về khả năng phát triển của trẻ trong lĩnh vực này. Không thiếu những phần quà giá trị dành tặng cho các trẻ xuất sắc trong chương trình.

⇒ Link đăng ký: https://kids.mindx.vn/ngay_hoi_cong_nghe_new

3. Ngày hội khám phá thế giới Robotics

a. Ngày hội khám phá thế giới Robotics là gì?

Robotics là một thuật ngữ được dùng trong khoa học kỹ thuật chuyên về thiết kế và ứng dụng robot cơ khí. Ngày nay, robot đã được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, phục vụ đời sống, an ninh quốc phòng,...Đây là một ngành học được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, vì vậy, các bậc phụ huynh nên có những định hướng phát triển cho con em mình ngay từ đầu.

Chương trình ngày hội khám phá thế giới Robotics là nơi giúp trẻ vừa được vui chơi thỏa thích, vừa được thêm học những kiến thức mới về robot. Khi tiếp cận những lĩnh vực mới, trẻ có thể được khơi gợi về sở thích và đam mê, trở thành bàn đạp cho sự phát triển của trẻ sau này.

Ngày hội khám phá thế giới Robotics

b. Hoạt động tại ngày hội khám phá thế giới Robotics

  • Phần 1 - Trải nghiệm thi đấu Robotics: Các giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ điều khiển robot, sau đó chia đội và thực hiện các thử thách từ ban giám khảo.
  • Phần 2 - Tư vấn 1:1 cùng chuyên gia Robotics: Các chuyên gia sẽ tư vấn về lộ trình phát triển cụ thể trong lĩnh vực Robotics cho phụ huynh.
  • Phần 3 - Trao giải thưởng: Dành tặng các phần quà gửi đến những trẻ xuất sắc hoàn thành cuộc thi, tạo động lực cho trẻ luôn sẵn sàng với những thử thách.

⇒ Link đăng ký: https://kids.mindx.edu.vn/ngayhoirobotics

Đăng ký tham gia sự kiện công nghệ dành cho trẻ

1. XProject: Thử thách công dân số

XProject: Thử thách công dân số

XProject: Thử thách công dân số là cuộc thi được tổ chức bởi Thành Đoàn Hà Nội kết hợp với Trường công nghệ MindX. Với mục tiêu tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển cho những nhân tài mới, tạo ra sân chơi bổ ích để các trẻ tự tin sáng tạo, tạo ra những sản phẩm công nghệ mới, mang tính ứng dụng cao trong đời sống. Quy định về cơ chế tham gia XProject: Thử thách công dân số:

  • Đối tượng tham gia: Học sinh đang tại các trường Trung học cơ sở trong địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Hình thức dự thi: Thi theo nhóm, bao gồm 2 thành viên, trong đó cần có ít nhất một thành viên có thế mạnh về tin học, lập trình.
  • Quy mô: Trên 2000 nhóm thí sinh dự thi.
  • Thời gian: Bắt đầu từ ngày 15/05/2023 đến ngày 15/08/2023 tổ chức vòng đơn. Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 17/09/2023.

⇒ Link tham gia: https://xproject.hubglobal.network/

2. Chương trình thực tập sinh dự án công nghệ

Chương trình thực tập sinh dự án công nghệ là chương trình “biến” các trẻ thành thực tập sinh để tham gia trải nghiệm thực tế các dự án công nghệ. Với những trải nghiệm thực tế của trẻ, phụ huynh sẽ có thêm những đánh giá khách quan về khả năng phát triển của trẻ trong một lĩnh vực nhất định. Những lợi ích dành cho trẻ khi tham gia chương trình thực tập sinh dự án công nghệ như:

  • Giúp trẻ xác định được năng lực thông qua các bài đánh giá của Trường học Công Nghệ MindX.
  • Rèn luyện những kỹ năng mới, những kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực.
  • Hiểu và nắm rõ các quy trình cho ra đời một sản phẩm hoàn thiện.
  • Trải nghiệm vai trò của một thực tập sinh khi tham gia vào môi trường công việc.

⇒ Link tham gia: https://kids.mindx.edu.vn/thuc-tap-cong-nghe

Để trẻ được học tập trong một môi trường chuyên nghiệp sẽ là tiền đề để kích thích cho tiềm năng, quá trình nhân thức, tư duy sáng tạo của trẻ. MindX Technology School mang đến cho phụ huynh và các trẻ nhiều hoạt động hữu ích, phù hợp với khả năng để trẻ thoải mái cân bằng giữa việc vui chơi và học tập. Nếu thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ cho nhiều người khác biết nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ