post
Tin tức
852

Tại sao Tiểu học là thời điểm thích hợp để trẻ học lập trình Scratch??

Lập trình Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan, sinh động được thiết kế dành riêng cho trẻ em từ 8 đến 16 tuổi. Nó cho phép trẻ tạo ra các trò chơi, hoạt hình, và các dự án tương tác bằng cách kéo và thả các khối lệnh đơn giản. Hiện nay, nhiều phụ huynh quyết định cho con học lập trình Scratch ngay từ giai đoạn tiểu học. Vì sao lại như vậy?

Scratch là gì?

Scratch là ngôn ngữ lập trình được nghiên cứu bởi nhóm Lifelong Kindergarten của Viện công nghệ Massachusetts. Ngôn ngữ lập trình Scratch có đồ họa trực quan, sống động, mang tính khoa học, linh hoạt. 

 

Khi sử dụng Scratch, người dùng chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc để lắp ghép thành kịch bản điều khiển các đối tượng. Nhờ đó, việc thực hiện các thao tác lập trình trở nên đơn giản hơn. 

 

Lập trình Scratch có ưu điểm rất dễ học, dễ sử dụng đối với lứa tuổi học sinh. Đây là ứng dụng được nhiều trường học trên thế giới lựa chọn sử dụng như môn học chính thức.

Tại sao bố mẹ nên chọn lập trình Scratch cho con?

Hiện nay nhiều bậc cha mẹ lựa chọn lập trình Scratch cho con từ bậc tiểu học khá nhiều. Lý do bởi ngôn ngữ lập trình này có nhiều ưu điểm vượt trội và lợi ích cho học sinh. Cụ thể một số lý do để bố mẹ nên chọn lập trình Scratch cho con mình như sau:

  • Lập trình Scratch tiểu học giúp rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận cho học sinh trong học tập và cuộc sống.
  • Giúp bồi dưỡng niềm say mê học tập, tính tự giác, tự lập cho học sinh. Các em còn biết phân chia công việc, phối hợp nhau khi làm việc nhóm.
  • Lập trình Scratch tiểu học giúp kích thích và phát huy trí tưởng tượng của trẻ nhỏ.
  • Học sinh sẽ học được cách diễn đạt ý tưởng, suy nghĩ chặt chẽ và logic. Bên cạnh đó còn dễ dàng xử lý lỗi, tìm các giải pháp thay thế một cách chủ động nhất.
  • Ngoài ra các em học sinh tiểu học còn biết chọn lọc và thử nghiệm ý tưởng mới nhờ ngôn ngữ lập trình này.
  • Khi sử dụng lập trình Scratch tiểu học giúp các bạn nhỏ rèn luyện kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải thích mạch lạc cho người nghe.

5 tính năng nổi bật lập trình Scratch so với các môn tin học khác?

Lập trình Scratch tiểu học được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình học tập. Ngôn ngữ lập trình Scratch giúp trẻ có thể tự tạo ra các trò chơi, câu chuyện… của riêng mình một cách sáng tạo. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của Scratch để bạn đọc theo dõi.

 

1. Hệ thống tiện ích mới nổi bật

Scratch có hàng loạt những tiện ích bổ sung mới nhờ đó các bạn trẻ có thể lập trình các thiết bị vật lý như Micro bits và Lego robotics kits. Ngoài ra ngôn ngữ này còn tích hợp công cụ dịch ngôn ngữ Google Translate. Bạn có thể sử dụng cảm biến video để chuyển động với camera dễ dàng hơn.

 

2. Lập trình Scratch hỗ trợ máy tính bảng

Scratch được xây dựng trên HTML5, hỗ trợ học sinh thực hiện viết code trên máy tính bảng. Không những thế ngôn ngữ này còn có thể hoạt động trên bất kỳ thiết bị nào như smartphone.

 

3. Thư viện âm thanh, nhân vật và backdrop 

Người sử dụng dễ dàng tìm kiếm chính xác những gì cần hay chọn lọc theo danh mục một cách nhanh chóng. Nhờ đó giúp tiết kiệm thời gian thao tác đối với danh sách nhân vật và âm thanh như trước đây.

 

4. Chỉnh sửa âm thanh, nhân vật, hình ảnh dễ dàng

Thư viện âm thanh của lập trình Scratch tiểu học được chia thành ba danh mục như Space, Sports và Wacky. Do đó bạn có thể chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh, nhân vật dễ dàng hơn. Cụ thể thông qua chức năng tăng, giảm tốc độ và đảo ngược âm thanh một cách nhanh chóng.

 

5. Thao tác xóa block trong Script đơn giản

Người dùng thực hiện thao tác click chuột phải chọn lệnh delete thay vì việc xử lý các công đoạn cồng kềnh trước đây. Đây được đánh giá là một sự thay đổi lớn vô cùng hữu ích trong việc trải nghiệm công cụ lập trình Scratch.

Tại sao trẻ học lập trình Scratch từ Tiểu học là thời điểm thích hợp?

Việc cho trẻ nhỏ học lập trình Scratch tiểu học giúp mang lại nhiều kỹ năng hữu ích, phát huy sự sáng tạo. Dưới đây là một số lý do bạn nên cho con em mình học lập trình Scratch từ bậc tiểu học.

 

1. Lập trình Scratch giúp tăng sự sáng tạo cho học sinh

Phần mềm Scratch có nhiều trò chơi liên quan đến kỹ năng lập trình mang đến cảm giác vui vẻ, thu hút trẻ nhỏ. Thông qua những trò chơi lập trình này nhằm tăng khả năng sáng tạo cho học sinh. 

 

2. Phát triển khả năng tư duy logic

Lập trình Scratch tiểu học giúp trẻ tăng khả năng tư duy logic hơn, giúp trẻ giải quyết vấn đề dễ dàng. Điều này hỗ trợ học sinh khi học các bộ môn văn hóa khác như toán, lý, hóa,…

 

3. Dễ dàng hòa nhập môi trường giáo dục công nghệ số, tăng lợi thế cạnh tranh

Lập trình Scratch giúp trẻ hoàn thiện tư duy, kiến thức nền tảng và dễ dàng hòa nhập môi trường giáo dục 4.0. Nhờ đó trẻ có thể nắm vững nhiều tri thức mới của thế giới, tăng cơ hội cạnh tranh và trở thành một công dân toàn cầu.

Học lập trình Scratch Tiểu học tại MindX

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp chương trình giáo dục ngôn ngữ lập trình Scratch khác nhau. Tuy nhiên lựa chọn địa chỉ nào uy tín, chất lượng là điều bậc phụ huynh quan tâm. Hãy đến với Lập trình MindX để cho con em mình môi trường học tập chất lượng nhất.

 

Đôi nét về lập trình Mindx

MindX tự hào là đơn vị đi đầu trong đào tạo công nghệ lập trình Scratch tiểu học cho trẻ nhỏ. Với nhiều năm kinh nghiệm, MindX nhận được nhiều đánh giá tốt về chất lượng từ các bậc phụ huynh. 

 

Chúng tôi có các cơ sở giáo dục trải khắp trên cả nước, giúp học viên thuận tiện khi theo học. MindX luôn nỗ lực để đáp ứng và làm hài lòng nhu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. 

 

Các lý do nên chọn MindX

MindX là địa chỉ dạy học lập trình Scratch tiểu học chất lượng tốt được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Một số lý do bạn nên chọn MindX cho con em mình trải nghiệm các lớp đào tạo lập trình như sau:

 

Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết, giàu kinh nghiệm: Tại MindX có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm. Chúng tôi luôn nỗ lực cập nhật kiến thức, phương pháp truyền đạt mới dễ hiểu cho học sinh. Nhờ đó học sinh có thể dễ dàng tiếp cận và có nhiều kiến thức bổ ích.

 

Cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, môi trường năng động: MindX được học viên đánh giá cao là môi trường học tập đầy năng động, khơi dậy tinh thần sáng tạo cao. Chúng tôi tự hào là nơi duy nhất có chương trình đào tạo liên cấp 1, 2, 3 và đi làm. Do đó có thể đồng hành cùng các bạn nhỏ từ thời điểm bắt đầu đến khi trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. Không những thế tại MindX có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. 

 

Chương trình học đa dạng: Chương trình học lập trình Scratch bao gồm 50% tiết học online và 50% tiết học offline. Nhờ đó học sinh có thể thuận tiện và thoải mái hơn trong thời gian học tập và rèn luyện tính tự lập. 

 

Nhiều chương trình học ngoại khóa nâng cao kiến thức: MindX thường xuyên tổ chức buổi học tập ngoại khóa nhằm nâng cao kiến thức cho học sinh. Cụ thể như các cuộc thi hàng tháng, quý, tham quan công ty, trại hè, thực tập… đầy hấp dẫn, thú vị. Với những lý do nêu trên thì MindX là lựa chọn hoàn hảo dành cho con bạn khi tham gia học lập trình Scratch Tiểu học.

 

Trên đây là những chia sẻ về lý do nên cho trẻ nhỏ học lập trình Scratch từ tiểu học. Thông qua đó các bậc phụ huynh sẽ có thêm sự lựa chọn để tạo cho con mình môi trường học tập tốt nhất. Lập trình MindX sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho quá trình phát triển của trẻ.

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ