post
Công nghệ
Sự nghiệp
2283

Lương Tester mới ra trường & đã có kinh nghiệm là bao nhiêu?

Tester là một trong những nghề hot nhất hiện nay trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ trước khi được đưa đến tay khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng rằng lương Tester thường rất “khủng” so với Deverloper. Liệu sự thật có phải như vậy không, hãy cùng đi tìm hiểu về mức lương của Tester năm 2023 để có cái nhìn tổng quan hơn và tìm kiếm giải pháp gia tăng thu nhập nhé!

Mức lương trung bình của Tester tại Việt Nam

Theo khảo sát của các trang web tuyển dụng và đào tạo nghề nghiệp, mức lương trung bình của Tester tại Việt Nam năm 2023 là 15,8 triệu đồng/tháng. Mức lương này dao động từ 8 triệu đồng/tháng đối với Tester mới ra trường đến 25 triệu đồng/tháng đối với Tester có kinh nghiệm lâu năm và vị trí cao.

1. Mức lương Tester theo khu vực

Mức lương trung bình của vị trí Tester khác nhau tùy vào vị từng khu vực. Cụ thể:

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Theo khảo sát của các trang web tuyển dụng việc làm uy tín, mức lương trung bình của Tester tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 là 17.422.315 đồng/tháng. Mức lương này có thể dao động tùy thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc, và quy mô công ty. Có thể thấy, mức lương của Tester tại Thành phố Hồ Chí Minh khá cao so với mặt bằng chung của thị trường lao động Việt Nam.
  • Thành phố Hà Nội: Cũng theo khảo sát này, mức lương trung bình của Tester tại Thành phố Hà Nội năm 2023 là 15.047.827 đồng/tháng. Mức lương của Tester tại Thành phố Hà Nội cũng khá cao so với mặt bằng chung của thị trường lao động Việt Nam.
  • Thành phố Đà Nẵng: Tương tự, mức lương trung bình của Tester tại Thành phố Đà Nẵng năm 2023 là 27.500.000 đồng/tháng. Mức lương này cao hơn mức trung bình trên toàn quốc, dao động từ 16 triệu đến 41 triệu đồng/tháng. Lý giải cho mức lương cao của Tester tại Đà Nẵng có thể kể đến một số yếu tố như:
    • Đà Nẵng là một thành phố du lịch, kinh tế phát triển, thu hút nhiều công ty công nghệ lớn đến đặt trụ sở.
    • Nguồn nhân lực Tester tại Đà Nẵng còn khá hạn chế, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng cao.
    • Đà Nẵng có nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành công nghệ thông tin, trong đó có chuyên ngành kiểm thử phần mềm.
  • Các tỉnh khác: Mức lương trung bình của Tester tại các tỉnh thành khác năm 2023 dao động từ 8 triệu đến 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc, và quy mô công ty. Có thể thấy, mức lương của Tester tại các tỉnh thành khác thấp hơn mức lương tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhưng vẫn cao hơn mặt bằng chung của thị trường lao động Việt Nam.
Mức lương Tester theo khu vực
Lương Manual Tester và Automation Tester là bao nhiêu?

2. Mức lương Tester theo trình độ học vấn

Mức lương Tester theo trình độ học vấn tại Việt Nam có thể dao động từ 7 - 22 triệu/tháng, tùy theo tính chất công việc và kinh nghiệm mỗi người. Dưới đây là bảng mô tả mức lương Tester theo trình độ học vấn tại Việt Nam:

Trình độ học vấnMức lương trung bình
Trung cấp7-9 triệu/tháng
Cao đẳng9-12 triệu/tháng
Đại học12-18 triệu/tháng
Thạc sĩ18-22 triệu/tháng

3. Mức lương Tester theo số năm kinh nghiệm

Mức lương Tester theo số năm kinh nghiệm như sau:

  • Mới ra trường: 4 - 8 triệu đồng/tháng.
  • 1 - 3 năm kinh nghiệm: 8 - 12 triệu đồng/tháng.
  • 3 - 5 năm kinh nghiệm: 12 - 17 triệu đồng/tháng.
  • Trên 5 năm kinh nghiệm: 17 - 25 triệu đồng/tháng.

4. Mức lương Tester theo năng lực

Trong quá trình tuyển dụng và phỏng vấn, việc xác định mức lương cho Tester thường dựa trên nhiều yếu tố như đánh giá năng lực, trình độ học vấn, kinh nghiệm, thị trường lao động và khả năng deal lương, trong đó năng lực của ứng viên đóng vai trò quan trọng. Lương của Tester sẽ tăng theo từng cấp độ năng lực. Các cấp độ này được xác định dựa trên các yếu tố trên. Mức lương của Tester ở mỗi cấp độ khác nhau và được xác định bởi các công ty khác nhau.

Mức lương trung bình của Tester theo từng vị trí

Mức lương trung bình của Tester theo từng vị trí
  • Lương Fresher Tester: Mức lương trung bình của Fresher Tester hiện nay dao động trong khoảng 6 - 8 triệu đồng/tháng.
  • Lương Junior Tester: Mức lương trung bình của Junior Tester là 15 triệu đồng/tháng.
  • Lương Senior Tester: Mức lương trung bình của Senior Tester tại Việt Nam hiện nay là 22 triệu đồng/tháng.
  • Lương Tester Leader: Trung bình mức lương của Tester Leader ở Việt Nam dao động từ khoảng 20-30 triệu đồng mỗi tháng. Cụ thể, với những Test Leader có kinh nghiệm từ 2 - 5 năm, mức lương trung bình sẽ dao động từ 18 triệu đến 25 triệu đồng/tháng. Với những Test Leader có kinh nghiệm từ 5 - 10 năm, mức lương trung bình sẽ dao động từ 25 triệu đến 30 triệu đồng/tháng.
  • Lương Tester Manager: Theo khảo sát của CareerBuilder năm 2023, mức lương trung bình của Test Manager tại Việt Nam là 31,4 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể dao động từ 10 triệu đồng/tháng đến 69 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng, và quy mô công ty.

Nhìn chung, mức lương của Tester tại Việt Nam là khá cao so với mặt bằng chung của các ngành nghề khác. Đây là một ngành nghề có tiềm năng phát triển và cơ hội thăng tiến tốt.

Thông qua bài viết này chúng ta đã biết được mức lương trung bình của Tester tại Việt Nam. Tùy vào nhiều yếu tố ảnh hưởng mà mức lương của Tester có thể dao động cao hơn hoặc thấp theo từng công ty và vị trí. Điều quan trọng khi muốn có một mức lương tốt hơn là ứng viên cần tập trung vào việc phát triển và nâng cao kỹ năng của mình trong lĩnh vực này.

Nếu bạn quan tâm đến nghề tester, bạn có thể đăng ký khóa học Software Tester tại MindX.Bạn sẽ được học từ những giảng viên có kinh nghiệm và uy tín trong ngành, được thực hành trên các dự án thực tế và được hỗ trợ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp. Đây là một cơ hội tốt để bạn nâng cao kỹ năng và mở rộng cơ hội nghề nghiệp của mình.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ