post
Tin tức
354

Những kỹ năng hàng đầu của Product Manager

Influencing People: Kỹ năng quản lý và phối hợp vì mục tiêu chung 

Mặc dù Product Manager không quản lý con người, nhưng PM phải làm việc và kết nối với các stakeholders như team kỹ thuật (tech), team kinh doanh (business) và cả ban lãnh đạo (BOD). Vì vậy, bạn cần có: 

  • Khả năng xác định những bên liên quan và biết cách dung hòa những điểm bất đồng của các bên trong suốt quá trình phát triển sản phẩm 
  • Khả năng quản lý và định hướng các thành viên trong nhóm để hoàn thành đúng kế hoạch và đạt mục tiêu, mang lại giá trị cho công ty và cho chính cá nhân của họ. 
  • Khả năng làm việc, trao đổi với cấp trên để đạt được mục tiêu của công ty và đáp ứng được nhu cầu của người dùng. 

Product Strategy: Kỹ năng hoạch định chiến lược sản phẩm 

Một Product Manager cần phải có kỹ năng hoạch định chiến lược sản phẩm bao gồm việc định hình mục tiêu sản phẩm với định hướng của team và công ty; quyết định các tính năng của sản phẩm. Ngoài ra, PM còn cần phải có khả năng thực thi chiến lược sản phẩm cho đến khi ra sản phẩm cuối phục vụ nhu cầu của người dùng và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. 

Customer Insight: Hiểu khách hàng 

Có kỹ năng phân tích người dùng là một trong những “điểm mạnh” để bạn có thể trở thành Product Manager. Bởi mục tiêu chính của PM chính là có thể phát triển một sản phẩm có những tính năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Chính vì vậy, họ phải nắm được nguyện vọng, tâm tư khách hàng, hiểu vấn đề, mong muốn của khách hàng. Đồng thời, PM phải đóng vai trò là tiếng nói của người dùng trong tất cả các cuộc họp với các stakeholder. Để làm được điều này, bạn cần phải có: 

  • Khả năng đọc dữ liệu để tìm ra insight người dùng và tận dụng insight đó để định hướng sản phẩm. 
  • Khả năng nắm bắt và tận dụng các phản hồi, đánh giá của khách hàng ở mọi hình thức (dạng nghiên cứu khách hàng định đính và định hướng) để hiểu cách mà người dùng sử dụng sản phẩm. Từ đó, có thể đưa ra các quyết định liên quan tới sản phẩm. 
  • Khả năng hiểu về UX và phối hợp với team design để tạo ra các thiết kế UX phù hợp. 

Product Execution: Kỹ năng thực thi sản phẩm 

Thực thi sản phẩm là quá trình mà Product Manager phối hợp với 1 team product để định hình, phát triển và ra mắt sản phẩm. Để thực hiện được điều này, PM phải đưa ra các mục tiêu và yêu cầu. Đồng thời, phối hợp các team chuyên môn như Data Analyst, Developer, UI/UX Designer để đánh giá những vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Từ đó, có thể tạo ra sản phẩm để giải quyết chúng. 

Nếu chưa có những kỹ năng trên, bạn hoàn toàn có thể từ từ luyện tập, trau dồi. Ngoài ra, bạn có thể tham gia Khóa học Product Manager của MindX - Lộ trình học 6 tháng giúp trang bị full kỹ năng và kiến thức chuyên môn để có thể trở thành Product Manager. 

Trang bị product mindset và những kiến thức chuyên sâu về quy trình phát triển sản phẩm hướng về người dùng.  

Cung cấp full soft skill để phục vụ cho công việc như kỹ năng quản lý, giao tiếp, kỹ năng đàm phán, lập kế hoạch,.. để xây dựng nhóm hiệu quả. . 

Thời gian học ngắn chỉ với 6 tháng với hơn 50% thời lượng học là thực hành giúp bạn có thể build được sản phẩm theo quy trình product thực tế tại các doanh nghiệp hiện nay.

Được mở rộng networking trong ngành Product; có giảng viên và mentor là các chuyên gia về Product Management sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn xuyên suốt quá trình học và làm. 

Tham khảo chi tiết khóa học Product Manager tại: http://ldp.to/lo-trinh-hoc-product-management

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ