post
Tin tức
1604

Những lập trình viên giỏi thường code vào sáng sớm hoặc nửa đêm?

Những lập trình viên giỏi thường code vào sáng sớm hoặc nửa đêm?

Vì sao hầu hết mọi người lại thích lập trình vào buổi đêm? Bởi vì lúc đó những người mà thường làm phiền bạn thì đã ngủ hết rồi.

people who would normally disturb you are asleep.

Nếu không, bạn thậm chí sẽ không bắt đầu nổi công việc trước khi bị cái gì đó chen ngang làm bạn mất tập trung: một buổi họp, một cú điện thoại, hoặc thậm chí là câu tra hỏi “công việc đến đâu rồi” từ sếp, cùng với bài diễn văn bất ngờ về mấy cái báo cáo TSP.

coder

Để lập trình hiệu quả, bạn cần sự tập trung và cảm hứng sáng tạo. Phân tán tư tưởng sang bối cảnh khác làm mất cả hai thứ này và làm cho bạn làm việc giảm hiệu quả.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn lập trình ban đêm? Không gì cả. Bạn sẽ có thời gian và sự yên lặng cần thiết để suy nghĩ. Và hiệu quả sẽ tăng vùn vụt.

...late at night

Nếu bạn lập trình ban đêm đúng cách, đó có thể trở thành một thói quen dễ duy trì và lành mạnh. Stephen Wolfram, Một trong những lập trình viên năng suất nhất, đã ghi lại từng phím anh ta đã đánh trong 10 năm. Và đoán thử xem - anh ta là một con cú đêm thường xuyên làm việc đến 3 giờ sáng.

graph

Một số lập trình viên công nghiệp đã tìm ra cách để tạo ra sự tập trung của lập trình đêm vào ban ngày. Đây là một số điều cần làm:

  • Chỉ làm việc cho một công ty mà cho phép bạn làm việc từ xa hoặc có cung cấp khu làm việc riêng biệt với cửa có thể đóng kín.
  • Trừ khi bạn đang có việc cần thiết, hãy dừng trả lời điện thoại. Đặt chế độ “không làm phiền" và trả lời cuộc gọi và tin nhắn sau khi bạn đã làm việc xong.
  • Hãy ở riêng vài tiếng đồng hồ mỗi lần. Đôi khi cần tới một tiếng để bạn có thể đạt trạng thái tập trung hoàn toàn. Bạn có càng nhiều thời gian không bị cắt ngang thì bạn càng có được nhiều thời gian trong trạng thái tập trung hoàn toàn, và công việc sẽ càng xong nhanh hơn.

Chắc chắn là làm lập trình viên năng suất vào lúc trời sáng có nhiều khó khăn. Nhưng điều này vẫn có thể làm được.

Người dịch: Vũ Đình Hưng.

Nguồn: quora.com.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn