post
Tin tức
209

[Phỏng vấn giảng viên MindX] - Gặp gỡ Trần Nhật Linh giảng viên có mơ ước trở thành nhà nghiên cứu lĩnh vực AI tại MindX

[Phỏng vấn giảng viên MindX] - Gặp gỡ Trần Nhật Linh giảng viên có mơ ước trở thành nhà nghiên cứu lĩnh vực AI tại MindX

Các vị phụ huynh và các bạn học sinh theo chân MindX gặp gỡ một bạn giảng viên cực trẻ trung nhưng đầy tài năng, đã và đang trên con đường nghiên cứu, tạo ra những ứng dụng công nghệ có ích cho cộng đồng nhé!

 Chào bạn, bạn có thể “bật mí” một số thông tin sơ lược về bản thân được không?

Mình đã làm việc tại MindX được hơn 1 năm và giảng dạy cả 4 lớp Kodu, Scratch, Game Maker với Web. Hiện tại ngoài việc dạy học tại MindX, mình còn đang tham gia nghiên cứu về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học ở TPHCM.

Định hướng của mình sắp tới là sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành nhà nghiên cứu lĩnh vực AI để phát triển những sản phẩm có ích phục vụ cộng đồng.

Trong thời gian giảng dạy tại MindX có điều gì ở các bạn học sinh khiến bạn ấn tượng nhất?

Mình có 1 bạn học trò (lớp 12) đang tham gia tuyến đầu chống dịch tại TPHCM. Mình thật sự cảm thấy rất tự hào khi được đứng lớp và giảng dạy cho một người tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết như bạn. Mỗi lần hai anh em trò truyện hay trao đổi bài với nhau mình cũng được học thêm từ bạn ý rất nhiều. Bạn kể nhờ kiến thức lập trình web của anh Linh mà em đã xây dựng được một trang web gây quỹ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, đến nay đã gây quỹ thành công trên 70 triệu đồng. “Chúc cho em có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục học hành và đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn nhé” ~ Lời nhắn từ anh Linh ~

Bạn hãy cho một nhận xét “thật lòng, thật dạ” về môi trường học tập, làm việc tại MindX đi!

Mọi người ở MindX được tiếng là nhiệt tình, vui vẻ và rất hòa đồng. Mình thấy MindX không chỉ là nơi để truyền đạt kiến thức cho các bạn nhỏ mà chính mình cũng học hỏi được rất nhiều thứ từ các anh chị đi trước về kiến thức lập trình cũng như các kỹ năng mềm khác phục vụ trong công việc.

Đặc biệt, mình rất quý và yêu mến các bạn học trò của cả 2 cơ sở, các bạn lớp Web thì rất đam mê nghiên cứu công nghệ, còn các bạn lớp nhỏ thì rất dễ thương nên không khí học tập lúc nào cũng sôi nổi và tràn đầy năng lượng. 

Bạn nghĩ tại sao các bạn nhỏ nên bắt đầu việc học lập trình từ sớm?

Việc học lập trình sớm không chỉ giúp cho các bạn bắt kịp xu hướng hiện nay mà còn khơi gợi các bạn trí tò mò, tinh thần ham học hỏi và đặc biệt là phát triển tinh thần tự học bởi công nghệ luôn cập nhật và đổi mới liên tục nên phát triển kỹ năng tự học không chỉ giúp các bạn có lợi thế hơn khi học lập trình mà còn trong bất kỳ lĩnh vực khác,...

Bạn có thể gửi gắm một vài thông điệp tới các bạn học sinh đang theo đuổi ngành công nghệ được không?

Thực ra thì mình cũng là người đang theo đuổi công nghệ nên cũng chưa có kinh nghiệm gì nhiều lắm để đưa ra lời khuyên. Chỉ mong các bạn trẻ mới bước chân vào con đường lập trình sẽ có thật nhiều năng lượng và nhiệt huyết để theo đuổi mục tiêu đến cùng. Và cũng đừng quên giữ gìn sức khỏe trong giai đoạn dịch COVID các bạn nhé!

Cảm ơn bạn Nhật Linh đã tham gia phỏng vấn - Chúc bạn tiếp tục là một người thầy “quốc dân” trong lòng các bạn học viên MindX nhé!

----------------------------------------

Bạn muốn nhận thông tin về ngành Coding miễn phí mỗi tuần.
Đăng ký ngay tại: https://forms.gle/GihBuQxEWBAwpmyq8

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ