post
Tin tức
477

[Phỏng vấn giảng viên MindX] - Gặp gỡ Nguyễn Trung Hiếu, giảng viên tâm lý và tình cảm từ khối kids

[Phỏng vấn giảng viên MindX] - Gặp gỡ Nguyễn Trung Hiếu, giảng viên tâm lý và tình cảm từ khối kids

Một buổi sáng đẹp trời mùa thu Hà Nội, khi những cơn gió heo may hoà cùng hương hoa sữa nồng nàn đuổi nhau khắp những con đường dài của phố Nguyễn Chí Thanh. Chúng ta hãy cùng gặp gỡ một trong những giảng viên được mệnh danh là " Anh trai quốc dân" bởi sự tình cảm, tận tâm cùng khối Kids nhà MindX nhé!

Anh Hiếu hãy chia sẻ về cơ duyên đưa anh Hiếu tới MindX được không?

1 year with web developer freelance for outsource company, 1 year and a half of year with teacher of Mindx technology School and now become R&D Specialist of Mindx technology School - Một năm gắn bó với vị trí web developer freelance tại một công ty outsource, một năm rưỡi gắn ở vị trí giáo viên tại MindX và bây giờ mình đã trở thành chuyên viên nghiên cứu thị trường tại MindX.

Chia sẻ mà anh thấy nhớ nhất khi làm giảng viên dạy lập trình cho các bạn nhỏ tại Mindx?

Từ khi làm giảng viên dạy lập trình cho các bạn nhỏ tại Mindx thì với mình, kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là lớp học đầu tiên mình dạy. Khi đó mình chỉ dám đảm nhận 5-6 bạn vì sợ không đủ thời gian để có thể handle kiến thức cũng như tiến độ của lớp. Thế nhưng khi thực hành khác với lý thuyết rất nhiều.

Tại lớp HDT-JSB01 (gen 1) lớp học đầu tiên mình dạy, mọi thứ diễn ra rất ổn thỏa, giảng viên truyền đạt kiến thức và các bạn tiếp thu rất nhanh và nắm vững kiến thức với phong cách mình dạy và thật sự rất khác với những gì mình nghĩ ban đầu.

Lúc đó tựa game "Among Us" đang là game cực kỳ hot trên mobile và PC nên cứ cuối giờ, mình và các bạn học viên luôn dành tầm 10' để chơi và trải nghiệm. Không chỉ "game" với nhau, tại lớp mình dạy thì các bạn rất hay tâm sự, cũng như xin lời khuyên từ mình. Cũng từ đó mình coi việc dạy, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm lập trình cho các mầm non tương lai của đất nước thật sự là 1 điều gì đó rất rất là thú vị.

Giảng viên Nguyễn Trung Hiếu

Cuối cùng anh hãy gửi những lời nhắn nhủ tới các bạn nhỏ yêu thích công nghệ khác nhé!

Việc dạy và làm cho các bạn hiểu được những kiến thức cũng giống như mình đi học lại lần 2 vậy. Tại đó ngoài việc truyền dạy kiến thức cho các bạn nhỏ, mình cũng nhận được khá nhiều câu hỏi rất là hay tới từ các bạn nhỏ và những điều đó đôi lúc khiến những người giáo viên như mình suy nghĩ rằng với những kiến thức, bài toán và bài tập đó còn có thể giải, và tư duy theo nhiều lối logic khác với góc nhìn của các bạn học viên.

Điều đó cho thấy rằng khả năng về công nghệ thông tin, lối tư duy logic, tư duy phản biện trong những thế hệ trẻ gần đây đang được phát triển mạnh mẽ. Trên hết, việc học lập trình là 1 phương pháp rèn luyện cực tốt và lâu dài giúp cho các bạn nhỏ phát triển toàn bộ các khả năng tư duy phân tích của mình.

Vậy nên, các bạn hãy thử sức với ngành lập trình này, chủ động thách thức, đưa bản thân trải nghiệm và rèn luyện để trở thành những cá nhân nổi bật, hãy luôn chia sẻ những kinh nghiệm và lan tỏa tinh thần của mình cho những người đi sau.

📌 Cảm ơn anh Hiếu vì chia sẻ siêu tình cảm dành cho các bé học viên nhà MindX. Chúc anh luôn thành công trên con đường " gõ đầu trẻ" mà mình đã lựa chọn!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ