post
Tin tức
545

[Phỏng vấn giảng viên MindX] - Trò chuyện cùng Nhật Hoàng thầy giáo Online mới toanh tại MindX

[Phỏng vấn giảng viên MindX] - Trò chuyện cùng Nhật Hoàng thầy giáo Online mới toanh tại MindX

Năm 2021 là một năm học đầy " giông bão" khi mà tình hình dịch bệnh trên thế giới cũng như tại Việt Nam diễn ra vô cùng khó khăn, phức tạp. Thế nhưng khó khăn đến đâu cũng không thể ngăn cản được tinh thần "máu lửa" ham học hỏi của học viên nhà MindX. Những lớp học online vẫn ngày ngày diễn ra sôi nổi bất chấp tình dịch bệnh căng thẳng. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng phỏng vấn một trong những " anh giáo online - người hùng thầm lặng sau chiếc màn hình" đang ngày ngày truyền lửa đam mê công nghệ cho các bạn học viên MindX nhé!

Chào anh, anh hãy "bật mí" một chút thông tin về bản thân cũng như lĩnh vực anh đang giảng dạy và nghiên cứu được không?

Mình là Nhật Hoàng, hiện là mentor và TE mới của MindX, hiện tại mình giảng dạy 2 bộ môn Scratch và Computer Science tại MindX, ngoài ra mình cũng tham gia nghiên cứu về Machine Learning, DeepLearning và một số chủ đề về Thị giác Máy tính.

Mình vào MindX là lúc chuyển đổi từ thời điểm bùng dịch tại HCM, các lớp offline đều chuyển thành online nên kinh nghiệm dạy online của mình được luyện ngay từ đầu.

Những kỉ niệm, cảm xúc của anh khi trở thành nhân vật rất đặc biệt - một giảng viên online tại Mindx?

Kỉ niệm chắc là không nhiều vì mình Work From Home từ những ngày đầu đi làm *cười*. Nhưng mình luôn cảm thấy lửa nghề khi tham gia giảng dạy cũng như với vai trò mới trong vai trò mới là TE cho mảng Media của MindX bởi không chỉ chú trọng kiến thức lập trình, điểm khác biệt của MindX nằm ở chỗ các giảng viên như chúng mình luôn cố gắng tạo cho các em học sinh động lực, đam mê với công nghệ và sáng tạo phần mềm, ứng dụng công nghệ vào cuộc sống. 

Lời khuyên " xương máu" anh muốn nhắn nhủ đến các bạn nhỏ đam mê công nghệ?

Điều mình muốn gửi gắm nhất chính là " Hãy học lập trình từ sớm". Việc học công nghệ (cả lập trình lẫn media digital) sớm không chỉ giúp cho các bạn bắt kịp xu hướng hiện nay mà còn khơi gợi các bạn trí tò mò, tinh thần ham học hỏi và đặc biệt là phát triển tinh thần tự học bởi công nghệ luôn cập nhật và đổi mới liên tục nên phát triển kỹ năng tự học không chỉ giúp các bạn có lợi thế hơn khi học sớm về công nghệ để áp dụng trên nhiều lĩnh vực.

Cảm ơn " anh giáo online" vì những chia sẻ rất bổ ích, chúc anh luôn giữ vững ngọn lửa đam mê để giúp đỡ các bạn nhỏ trên con đường chinh phục thế giới công nghệ ạ!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ