post
Tin tức
5592

Quản lý điện thoại của con từ xa bằng Google Family Link

Hôm nay, MindX sẽ hướng dẫn bố mẹ cách sử dụng Family Link để quản lý điện thoại của con từ xa, bố mẹ sẽ an tâm hơn khi có thể quản lý cho con sử dụng những chiếc smartphone và máy tính bảng thật an toàn khi bố mẹ bận rộn.

Quản lý điện thoại của con từ xa bằng Google Family Link

Ngày nay, chúng ta hầu như có thể làm bất cứ thứ gì trên điện thoại thông minh hiện nay. Nói chung đây là một điều tốt, nhưng nó có thể là một vấn đề nan giải cho bố mẹ khi cho con tiếp cận với smartphone khi không thể quản lí hết được. Hôm nay, MindX sẽ hướng dẫn bố mẹ cách sử dụng Family Link để quản lý điện thoại của con từ xa, bố mẹ sẽ an tâm hơn khi có thể quản lý cho con sử dụng những chiếc smartphone và máy tính bảng thật an toàn khi bố mẹ bận rộn.

 

Bước 1: Bố mẹ tìm kiếm và tải về Google Family Link For Parent (ứng dụng có trên cả Android và IOS)

Quản lý điện thoại của con - 1

 

Bước 2: Tạo tài khoản cho con bằng cách nhập tên, ngày tháng năm sinh.

 

Bước 3: Cài đặt và mật khẩu

 

- Truy cập màn hình Parental Settings thông qua Manage Settings. Tại đây, bạn có thể truy cập lựa chọn các quyền kiểm soát cho Google Play, Google Chrome và Google Search. Cấu hình một danh sách trắng (whitelist) để chỉ cho phép truy cập vào một số trang nhất định, chọn chặn các trang web cho người lớn, v.v... Đối với người dùng trẻ tuổi, whitelist với một lựa chọn tối thiểu các trang web là một ý tưởng thông minh.

 

- Để thay đổi mật khẩu trên thiết bị từ xa, hãy mở màn hình Account info, sau đó chọn Change password. Bạn cũng có thể chỉnh sửa bất kỳ thông tin tài khoản nào đã nhập trước đó, chẳng hạn như tên, ngày sinh và giới tính.

 

>>> Xem thêm: Lộ trình học lập trình giúp trẻ phát triển tư duy

 

Bước 4: Quản lý thời gian sử dụng thiết bị

 

Tìm thẻ Daily Limit để thay đổi lịch trình, sử dụng nút Edit Limits. Đặt giới hạn hàng ngày theo giờ, cùng với khoảng thời gian dành cho giờ đi ngủ. Trong thời gian này, máy tính bảng sẽ bị khóa.

 

Quản lý điện thoại của con - 2

Để mở khóa và cho con bạn thêm thời gian, hãy cuộn xuống thẻ có nhãn Locked và nhấn Unlock. Tìm thẻ Daily Limit để thay đổi lịch trình. Hãy cuộn xuống thẻ có nhãn Locked

 

Quản lý điện thoại của con - 3

Bước 5: Tìm một thiết bị bị mất

  • Cài đặt vị trí có sẵn trong màn hình Parental Settings. Việc kích hoạt tính năng này giúp bạn có thể tìm thấy thiết bị của con mình nếu nó bị mất.
  • Để theo dõi thiết bị Android bị mất có cài đặt Google Family Link, chỉ cần mở ứng dụng trên điện thoại của bạn. Cuộn xuống bảng điều khiển Location, nơi bạn sẽ thấy một bản đồ hiển thị vị trí lần gần nhất của điện thoại hoặc máy tính bảng.
  • Trong trường hợp bạn biết thiết bị đang ở trong nhà, nhưng không thể tìm ra nó. Hãy tìm thẻ với tùy chọn Play Sound, nhấn vào thẻ này và lắng nghe. Máy tính bảng sẽ phát ra tiếng kêu để giúp bạn tìm ra vị trí hiện tại của thiết bị.

Bước 6: Quản lý và phê duyệt ứng dụng từ xa

 

Thông qua màn hình Manage Apps, bạn có thể cho phép hoặc chặn các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị Android. Bạn sẽ tìm thấy tính năng này thông qua một thẻ trên màn hình Family Link chính hoặc thông qua Settings > Android Apps.

Quản lý điện thoại của con - 4

 

Để chặn hoặc cho phép một ứng dụng, chọn ứng dụng trong danh sách, sau đó bật công tắc Allow app. Lưu ý rằng một số ứng dụng có thể có các tính năng kiểm soát của phụ huynh mà bạn sẽ cần sử dụng. Ví dụ, bạn có thể muốn hạn chế quyền truy cập vào Youtube, đảm bảo thiết bị của trẻ chỉ phát các video phù hợp với lứa tuổi.

 

Bố mẹ tham gia nhóm để cùng thảo luận và nhận nhiều tài liệu học tập cho con TẠI ĐÂY nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ