post
Tin tức
13281

Top 10 cuốn sách học lập trình android quyền lực nhất hiện nay

1. Android Programming for Beginners

Cuốn sách này được xem là một trong những cuốn sách vô cùng bổ ích với những người mới làm quen với Java và lập trình Android. Cuốn sách “Android Programming for Beginners” sẽ cung cấp cho bạn một lời giới thiệu tuyệt vời tới ngôn ngữ Java thông qua Android. Tác giả của cuốn sách này, cung cấp hơn 40 ứng dụng nhỏ xuyên suốt cuốn sách, đi cùng với những giải thích đơn giản và rõ ràng về các chủ đề. Từ Android Studio, Java, vòng đời phát triển của ứng dụng, cuốn sách này bao gồm tất cả các vấn đề cơ bản bạn cần biết để bắt đầu với ứng dụng Android đầu tiên của mình.

sách lập trình android hay nhất

2. Head First Android Development

Thêm một lựa chọn tuyệt vời cho những ai mới bắt đầu học lập trình android đó chính là cuốn “Head First Android Development”  Với sự tập trung mạnh mẽ vào hình ảnh và ngôn ngữ thông thường. Thay vì những cụm từ khô khan, nặng về văn bản. Mục đích là giúp người đọc tìm hiểu, hiểu và giữ lại các khái niệm mới.
Cuốn sách giúp bạn có được các nguyên tắc cơ bản và tất cả mọi thứ từ cách thiết lập IDE để tạo ra một ứng dụng Android. Điều đặc biệt trong cuốn sách lập trình android này là bạn không được tìm hiểu các kiến thức một cách thú vị. Mà cuối mỗi trường lại có nàu các bài tập thực hành giúp bạn củng cố lại các kiến thức đã học. Tuy nhiên thì cuốn sách này cũng khá dày, khi nhìn vào bạn sẽ có cảm giác hơi sợ. Nhưng đừng lo lắng đó chỉ là vể bề ngoài của nó. “Head First Android Development” xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của những nhà lập trình viên tương lai.

Tuy nhiên, chúng mình cũng có thể tự học lập trình android thông qua 25 Thư viện Android siêu hot để tự học lập trình đó nhé!

sách học lập trình android 1

3. Beginning Android 4 Application Development

Đây là một cuốn sách hay cho những người mới tập tành học Android, quyển sách viết trên Eclipse và có nhiều những đoạn code hay và sạch sẽ. Điều mà mình thích ở quyển này đó là nó có hướng dẫn cả Google Map API nữa, một API rất thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

những cuốn sách học lập trình android

4. Unlocking Android

Quyển sách được viết bởi Frank Ableson sẽ dạy chúng ta những khái niệm quan trọng trong việc phát triển một ứng dụng Android, những khái niệm này sẽ được trình bày một cách sinh động bằng những ví dụ thực tế và hữu ích trong suốt quyển sách. Quyển sách còn hướng dẫn những kỹ thuật, bí quyết hữu ích trong quá trình xây dựng ứng dụng, để từ đó người đọc có thể xây dựng được một ứng dụng chuyên nghiệp và tốt hơn.

sách học lập trình hay

5. The Busy Coder’s Guide to Android Development

Thế giới cộng nghệ luôn phát triển, lập trình android cũng không nằm ngoài quy luật này. Việc phát triển android một cách nhanh chóng làm cho những cuốn sách cũng trở nên lỗi thời. Nhưng với The Busy Coder’s Guide to Android Development nó luôn luôn được cập nhật và đổi mới. Nếu bạn mua cuốn sách lập trình andorid này, bạn nên mua phiên bản mới nhất của cuốn sách. Bởi  các phiên bản mới được phát hành cứ sau vài tháng.
Cuốn sách này bao gồm phiên bản Android Studio mới nhất và phiên bản Android Nougat mới nhất. Với hơn 200 chương, nó sẽ hướng dẫn bạn từ cấp độ bắt đầu đến cấp độ nâng cao. Tìm hiểu về các kỹ thuật, công cụ phát triển, giao diện người dùng, cơ sở dữ liệu và nhiều hơn nữa. Các chương cốt lõi của cuốn sách bao gồm những điều cơ bản về thiết lập môi trường phát triển. Giao diện người dùng, quản lý dữ liệu và hơn thế nữa. Trước khi phân nhánh thành “những con đường mòn” bao gồm hàng tá chủ đề nâng cao được thiết kế để đọc khi cần.

sách học lập trình android hay nhất

6. Professional Android

Cuốn “Professional Android” sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng tối đa các tính năng mới nhất của Android để tạo ra các ứng dụng mạnh mẽ và hấp dẫn. Bao gồm các phương pháp hay nhất, vòng đời ứng dụng Android. Các kỹ thuật thiết kế giao diện người dùng như xây dựng một ứng dụng cho các kích thước màn hình khác nhau. Nó còn bao gồm cả máy tính bảng.
“Professional Android” thông qua một loạt các dự án. Bạn sẽ được giới thiệu các tính năng mới của nền tảng Android. Dần dần học cách xây dựng các ứng dụng trong thế giới thực. Cuốn sách đưa ra hàng loạt các ví dụ thực tế. Điều này sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn tổng quát và thực tế nhất về lập trình android. Tuy nhiên thì nó cũng đòi hỏi bạn phải có những kiến thức chuyên sâu để có thể đọc và hiểu chúng.

những cuốn sách lập trình hay nhất

7. Android Cookbook

Cuốn sách lập trình android này là một cẩm nang cho Android Developer chuyên nghiệp. Những người đang tìm kiếm hướng dẫn nhanh về một số chủ đề mà họ đang gặp khó khăn.
Cuốn này này thay vì đi giải thích về các khái niệm, lý thuyết hay bài tập. Thì nó tập trung vào việc cung cấp các câu trả lời nhanh cho các vấn đề phổ biến. Cuốn này giải thích các vấn đề về giao diện người dùng, đa phương tiện và dịch vụ định vị. Cộng với xử lý các khía cạnh cụ thể về phần cứng như máy ảnh và cảm biến. Những hướng dẫn này nhắm đến những người đã quen thuộc với những kiến thức về thiết bị Android. Nó cũng là cuốn sách giúp bạn có thể trả lời được nhiều thắc mặc của bạn về android.
“Android Cookbook” được phát triển bởi gần 40 chuyên gia về lập trình. Nó hội tụ đầy đủ những quan điểm và kinh nghiệm của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm những câu trả lời về lập trình android. Thì cuốn sách này xứng đáng có một vị trí trên bàn học của bạn.

những cuốn lập trình hay nhất hiện nay

8. Android Programming: The Big Nerd Ranch Guide (2nd Edition)

Đây là một cuốn sách giới thiệu cho những người biết Java và muốn tìm hiểu về phát triển Android. The big nerd ranch được đánh giá rất cao từ các chuyên gia lập trình android. Nó là một trong những cuốn sách giới thiệu hay nhất mà bạn có thể tìm thấy về Lập trình Android. Tuy nhiên, để có thể hiểu về cuốc sách này bạn phải là người đã học về java hoặc có kinh nghiệm về lập trình đặc biệt là lập trình android.
Cuốn sách này được viết dựa trên khóa học bootcamp Android được giảng dạy bởi các chuyên gia phát triển từ Big Nerd Ranch. Nó đã giải thích các khái niệm thông qua một loạt các ứng dụng và ví dụ thực tế. Cuốn sách lập trình android này bao gồm nhiều ví dụ để hỗ trợ lý thuyết để bạn phát triển các ứng dụng như danh mục, trình duyệt ảnh,… Đây là một cuốc sách hay và chi tiết. Một phần là nhờ vào các ví dụ. Còn phần tiếp là nhờ vào  nhiều ảnh chụp màn hình và đoạn mã được sử dụng để giúp giải thích từng phần. Chính bởi vậy đây là một cuốn sách rất phù hợp cho những bạn lập trình android có kinh nghiệm.

sách học lập trình hay nhất năm

9. Advanced Android Application Development (4th Edition)

Đối với các nhà phát triển Android dày dạn kinh nghiệm đang tìm kiếm các chủ đề nâng cao và chuyên sâu, thì cuốn sách “Advance Android Application Development” là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cuốn sách này vượt xa những điều cơ bản và dạy những kỹ thuật phát triển Android cao cấp để giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng chuyên nghiệp. Ngoài ra, “Advance Android Application Development” cung cấp cho các nhà phát triển với một hướng dẫn tham khảo toàn diện vô cùng hữu ích.

sách học lập trình androids hay nhất năm

10. Android Programming: Pushing the Limits

Và cuối cùng, cuốn “Android Programming: Pushing the Limits” là một sự lựa chọn tuyệt vời khác dành cho các nhà phát triển Android dày dạn kinh nghiệm. Cuốn sách này nhằm mục đích để đẩy ranh giới của việc phát triển Android với nhiều bí quyết, thủ thuật và kỹ thuật ít biết hoặc chưa được sử dụng. Các chủ đề bao gồm tối ưu hóa, đa luồng, nhận dạng giọng nói, mật mã, và nhiều thứ khác. “Android Programming: Pushing the Limits” sẽ giúp cho bạn trở thành một nhà phát triển Android giỏi hơn.

những cuốn sách học lập trình android hay nhất năm nay
Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã lựa chọn cho mình được một cuốn sách học lập trình android phù hợp với trình độ của mình hoặc tham gia ngay một khóa học lập trình android nhé!. Chúc các bạn thành công trên con đường lập trình viên. 

Cập nhật ngay Android 2.2 có gì mới ?


MindX tiền thân là Techkids - Coding School, ngôi nhà của hơn 5000 học viên, đang học tập và làm việc tại hơn 15 quốc gia trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ & kinh doanh. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ chuyên nghiệp và đáng tin cậy để học lập trình android.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn