post
Tin tức
98

Talkshow: Trang bị sớm cho con trong thế giới công nghệ 4.0

Phần 1: Công nghệ mang đến cơ hội cho tất cả mọi người

Phần đầu buổi Talkshow, hai vị diễn giả đã cùng bàn luận về việc cuộc cách mạng 4.0 đã biến đổi cách sống, làm việc, học tập và giao tiếp của con người theo cách hoàn toàn mới. Cụ thể, trước sự biến đổi không ngừng của kỷ nguyên số và những ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, học online được đưa ra như một giải pháp cứu cánh và dần trở thành xu hướng giáo dục mới đem lại và mở ra rất nhiều cơ hội mới để phát triển việc học cho các em học sinh và sinh viên. 

Cơ hội rộng mở cho mọi trẻ em Việt Nam

Tuy nhiên, không phải bạn học sinh nào cũng có đủ điều kiện, trang thiết bị tiên tiến để có thể duy trì việc học online. Nhận thấy dọc khắp VN có vô vàn trẻ nhỏ phải bỏ lỡ ước mơ vì hoàn cảnh khó khăn và công nghệ là một thứ gì đó xa vời với các bạn, trường học công nghệ MindX đã có những hoạt động kết nối với Code for Vietnam - Quỹ xã hội phi lợi nhuận hoạt động với mục đích là “cầu nối công nghệ” mang đến trang thiết bị và các cơ hội học tập, phát triển về lập trình, công nghệ cho những bạn trẻ Việt có hoàn cảnh. 

Ngoài ra, diễn giả Quốc Cường đã đưa ra thống kê của Owl Labs, hầu hết lao động làm việc online thuộc 3 ngành hàng đầu: chăm sóc sức khỏe, công nghệ và tài chính. Trong đó ngành Công nghệ chiếm tới 10%. Điều này cho thấy  xu thế làm việc remote - làm việc tại nhà cũng được các diễn giả đề cập như một xu hướng mới đang được ưa chuộng và phát triển, đặc biệt đối với ngành nghề Công nghệ thông tin. 

Phần 2: Cha mẹ đồng hành cùng con trong thế giới 4.0

- Học công nghệ sớm đã thật sự cần thiết với con?

Nhiều cha mẹ cho rằng việc học các kỹ năng công nghệ như lập trình, thiết kế,... với trẻ là không quá quan trọng, chưa cần đầu tư sớm vì con còn nhỏ chỉ cần học văn hóa trên trường, các môn kỹ năng này có thể đợi khi con chọn học ngành gì mới cần đầu tư. Tuy nhiên năng khiếu và sở thích thôi là chưa đủ, với tiềm năng sẵn có, con cần được tiếp xúc và trải nghiệm sớm. Vì vậy cho con học công nghệ giúp con phát triển tư duy và tích lũy kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu.

- Làm thế nào để cha mẹ có thể cùng đồng hành với con?

Theo diễn giả Huỳnh Trâm chia sẻ, cha mẹ cũng cần học thêm để hiểu những cơ hội, thách thức của ngành để định hướng con. Cha mẹ nên tin vào những gì con được học, không nên quá cấm đoán các con trong việc tiếp xúc nhiều với công nghệ như máy tính, điện thoại,... Có nhiều cách để có thể cùng đồng hành với con trên con đường chinh phục kỷ nguyên số: Hướng dẫn con sử dụng tại nhà, cho con tham gia trại hè công nghệ, học thêm ở trung tâm... để con biết cách làm chủ và ứng dụng công nghệ vào những việc có ích.

- Học công nghệ tương lai con có thế làm gì?

Trong phần này, diễn giả Quốc Cường đã có những chia sẻ nhiệt tình và chân thành dựa trên thực trạng của ngành nghề, góc nhìn, quan điểm và kinh nghiệm của bản thân. Anh cho biết ngành CNTT có nhiều hướng đi nên phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Vậy nên ngay từ nhỏ bố mẹ nên dựa theo tính cách và thế mạnh của con để hướng theo ngành phù hợp. Xem con có các thiên hướng về kỹ thuật hay nghệ thuật, kinh tế. 

Các hướng đi trong ngành CNTT

- Lộ trình đồng hành cùng tương lai của con

Lộ trình của MindX được chia theo từng năm, phù hợp với từng độ tuổi. 100% học viên tại MindX sẽ được học thực chiến, từ đó giúp các con khai phá bản thân, nắm bắt cơ hội để chinh phục thành công. 

Lộ trình học tập dài hạn tại MindX

Ngoài ra, MindX còn cung cấp các chương trình thực tập và bảo trợ việc làm cho học viên theo học lộ trình dài hạn.

MindX cung cấp các chương trình thực tập chất lượng

Buổi Talkshow hơn 2 tiếng với những chia sẻ đến từ hai vị diễn giả hy vọng sẽ giúp các phụ huynh có được cái nhìn tổng quan hơn về ngành Công nghệ thông tin, có định hướng nếu như con yêu thích và có tiềm năng với công nghệ. Đầu tư cho con sớm để từ đó giúp con có thêm thật nhiều cơ hội tiếp cận và bứt phá, phát triển sự nghiệp trong tương lai. 

Chúc các phụ huynh thành công trong con đường định hướng cho con. Hẹn gặp lại trong chương trình tiếp theo của MindX. 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ