post
Tin tức
925

Cần học tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin như nào để đạt hiệu quả cao?

Tại sao Tiếng Anh lại quan trọng đối với nhân sự ngành IT hiện nay?  

Nếu bạn không biết Tiếng Anh, bạn vẫn có thể học và làm lập trình. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi và đánh mất nhiều cơ hội việc làm tốt khi: 

Toàn bộ tài liệu lập trình chất lượng đều bằng Tiếng Anh 

Nếu đang trong quá trình học và làm lập trình, chắc chắn không dưới 1 lần bạn phải tìm kiếm và đọc hiểu những tài liệu chuyên môn được viết bằng Tiếng Anh. Bởi tất cả các tài liệu, platform, framework,... đều được viết bằng ngôn ngữ này. Có Tiếng Anh, bạn sẽ nhanh chóng cập nhập những thông tin và công nghệ mới để phục vụ cho công việc và phát triển chuyên môn thay vì chờ thời gian nó được dịch ra Tiếng Việt. Trong thời đại mà một công nghệ có thể bị lỗi thời và bị thay thế bất cứ lúc nào thì việc bạn nắm bắt thông tin nhanh chóng là rất quan trọng. 

Bên cạnh đó, những công cụ hỗ trợ lập trình cũng hoàn toàn bằng Tiếng Anh. 

Các cơ hội việc làm tốt đều yêu cầu bắt buộc lập trình viên phải biết Tiếng Anh 

Đa số doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đều là dạng “outsourcing" (xuất khẩu phần mềm) hoặc là công ty product nhưng phần lớn đều có vốn đầu tư nước ngoài. Chính vì vậy, biết Tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc của nhà tuyển dụng đối với nhân sự, đặc biệt là các công ty công nghệ lớn (Big Tech). Theo báo cáo của TopDev, hơn 80% nhà tuyển dụng hiện nay yêu cầu lập trình viên phải đạt trình độ Tiếng Anh tối thiểu ở mức giao tiếp được. Trong đó, 12.3% doanh nghiệp yêu cầu nhân sự có kỹ năng tiếng Anh chuyên nghiệp. 

Bên cạnh đó, nếu có Tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng apply vào các công ty công nghệ quốc tế và có nhiều cơ hội đi làm việc tại các quốc gia có ngành công nghệ phát triển nhất thế giới (Singapore, Nhật, Úc, Mỹ,...). 

Theo thống kê từ Student Success (bộ phận hỗ trợ việc làm) của MindX, một bộ phận lớn ứng viên không được nhà tuyển dụng đánh giá cao với lý do yếu về khả năng Tiếng Anh. Trong khi đó, những ứng viên tiếng Anh tốt lại có cơ hội ứng tuyển thành công các công việc có mức lương cao so với người cùng kỹ năng chuyên môn và đánh giá thái độ. 

Chính vì vậy, bên cạnh kiến thức chuyên môn, lập trình viên cũng cần trau dồi Tiếng Anh, đặc biệt là Tiếng Anh công nghệ để phục vụ nhu cầu công việc. 

Lập trình viên nên học Tiếng Anh như thế nào để phục vụ cho công việc hiệu quả?

Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn đã có nền tảng Tiếng Anh vững chắc và đang theo đuổi nghề lập trình. Tuy nhiên, đối với những người vẫn coi Tiếng Anh là một “ác mộng" thì cũng đừng quá hoang mang. 

Hãy bắt đầu với việc tìm và đọc hiểu các tài liệu bằng Tiếng Anh, tham gia các khóa học Tiếng Anh công nghệ thông tin miễn phí trên mạng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự hữu ích và đem lại hiệu quả cho những người có năng lực tự học tốt. 

Nếu bạn không có khả năng tự học, bạn cũng có thể tham khảo các khóa học giao tiếp/IELTS/TOEFL của các trung tâm Tiếng Anh. Ưu điểm là bạn sẽ có người hướng dẫn, học theo lộ trình dài hạn. Tuy nhiên, các trung tâm này thường không tập trung vào Tiếng Anh cho 1 chuyên ngành nhất định mà sẽ học dàn trải, tốn nhiều thời gian hơn để có thể ứng dụng nó vào công việc chuyên môn của mình. 

Vậy đâu là cách học Tiếng Anh tốt nhất cho lập trình viên yếu ngoại ngữ hiện nay? 

Để đọc hiểu được tài liệu nước ngoài và có thể giao tiếp Tiếng Anh được trong môi trường làm việc, cũng như giảm bớt áp lực về việc học Tiếng Anh, đạt hiệu quả trong thời gian ngắn, bạn có thể chỉ cần tham gia các khóa học Tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin là đủ.

Các khóa học Tiếng Anh chuyên ngành công nghệ sẽ tập trung đào tạo kỹ năng nghe - nói - đọc - viết chuyên cho lĩnh vực IT, mang tính thực tế cao, áp dụng ngay vào môi trường làm việc giúp bạn tự tin giao tiếp, làm việc tốt hơn thay vì học để lấy chứng chỉ như các khóa IELTS, TOEFL,... Bên cạnh đó, khoá học Tiếng Anh công nghệ ngắn hạn hơn, giúp bạn tối ưu thời gian, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao

Khóa học English for Tech (Engtech) - Đào tạo tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin cho lập trình viên/nhân sự ngành IT. 

Khóa học English For Tech (EngTech) - Tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin được thiết kế song song với Lộ trình các khóa học công nghệ tại MindX, giúp học viên được trang bị toàn diện kỹ năng cứng (Hard Skill), kỹ năng mềm (Soft skill) và Tiếng Anh công nghệ để nâng cao lợi thế cạnh tranh khi xin việc, đặc biệt là đối với người mới (Fresher/Junior).

Xuyên suốt khóa học, học viên được ôn tập ngữ pháp, củng cố vốn từ vựng cần thiết và khả năng giao tiếp Tiếng Anh phục vụ trong môi trường làm việc ngành lập trình. Mỗi buổi học tập trung vào một chủ đề cụ thể trong lĩnh vực chuyên môn của học viên, đem lại hiệu quả thiết thực, nâng cao trình độ chỉ trong thời gian ngắn. 

Khóa học English For Tech  được chia thành 3 kỳ học: 

Kỳ 1: General English 1

Kỳ học English for Developer 01 được thiết kế để học viên có thể luyện tập các kỹ năng cần thiết, bao gồm giao tiếp cơ bản và đọc hiểu, phù hợp với các học viên đã biết tiếng Anh căn bản nhưng chưa vững (tương đương IELTS 2.0 - 3.0 hoặc CEFR A1 - A2).

Kết thúc kỳ học, học viên được cam kết đầu ra đạt trình độ Tiếng Anh tương đương IELTs 4.0 - 4.5  hoặc CEFR A2. 

Kỳ 2: General English 2

Kỳ học English for Developer 02 được thiết kế để học viên có thể luyện tập các kỹ năng cần thiết, bao gồm giao tiếp cơ bản và đọc hiểu, phù hợp với các học viên đã có nền tảng cơ bản về tiếng Anh (tương đương IELTS 4.0, TOEIC 500 - 550 hoặc CEFR A2 - B1), hoặc đã hoàn thiện học phần English for Developer 01.

Kết thúc kỳ học, học viên đạt trình độ Tiếng Anh tương đương IELTs 5.0 - 5.5, TOEIC 600, hoặc CEFR B1+

Kỳ 3: English for Tech 

Khóa học English for Tech level 3 sẽ được thiết kế phù hợp với ngành học chuyên môn mà học viên theo đuổi (developer, data analyst, product manager, UI/UX Designer,...)  giúp học viên có thể luyện tập các kỹ năng cần thiết, bao gồm giao tiếp cơ bản và đọc hiểu, phù hợp với các học viên đã có nền tảng cơ bản về tiếng Anh (tương IELTS 5.0 - 5.5 hoặc TOEIC 550 - 600), hoặc đã hoàn thiện học phần trước đó.

Khóa học English for Tech - Tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin tại MindX dành cho: 

- Học viên đang theo các khóa học công nghệ tại MindX muốn gia tăng lợi thế cạnh tranh và cơ hội việc làm lương cao sau khi kết thúc chương trình học. 

- Sinh viên IT/Lập trình viên yếu về Tiếng Anh, muốn theo học để cải thiện trình độ, phục vụ công việc. 

- Nhân sự muốn gia nhập ngành IT (UIUX, Data, PM) nhưng thiếu kỹ năng Tiếng Anh cần củng cố thêm.  

Tại sao nên theo học Khóa học English for Tech - Tiếng Anh công nghệ tại MindX? 

- Khóa học Engtech - Tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin phù hợp với người mới bắt đầu, chưa có hoặc có rất ít kỹ năng về Tiếng Anh, không yêu cầu đầu vào kiến thức cơ bản. 

- Lộ trình được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao, được chia thành 3 kỳ học rõ ràng, mỗi kỳ học đều có cam kết đầu ra cho từng học viên. 

- Thời lượng học vừa đủ, tập trung vào việc ôn luyện từ vựng, ngữ pháp và giao tiếp Tiếng Anh trong môi trường IT. 

Đặc biệt, khi đăng ký LỘ TRÌNH HỌC LẬP TRÌNH tại MindX kết hợp với ENGLISH FOR TECH, học viên sẽ được: 

- Đào tạo toàn diện, chuyên sâu về tư duy, kỹ năng lập trình với ngôn ngữ Javascript. Sau khoá học, bạn có thể làm Frontend, Backend hoặc Fullstack Developer với cơ hội việc làm rộng mở. 

- Học thực chiến với hơn 50% thời gian là thực hành. Trong 8-12 tháng học, bạn sẽ vừa được học chuyên môn, làm dự án thực tế xuyên suốt khoá học, vừa được học Tiếng Anh công nghệ theo từng chủ đề cụ thể trong lĩnh vực làm việc, với thời gian phân bổ hợp lý. 

- Được đội ngũ giảng viên, mentor tại MindX support tận tình trước và trong giờ học giúp bạn tiến nhanh và tiến xa hơn trong ngành CNTT. 

- Học viên khi đăng ký cả 2 lộ trình sẽ được tham gia kỳ Demo Doanh nghiệp hoàn toàn bằng Tiếng Anh, giúp bạn ứng dụng trực tiếp nguồn từ vựng, ngữ pháp được học từ English for tech trong quá trình làm dự án.

- Được CAM KẾT GIỚI THIỆU VIỆC LÀM tại hơn 200 doanh nghiệp là đối tác của MindX. Sau khi kết thúc lộ trình học lập trình và Engtech tại MindX, học viên sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh để ứng tuyển vào Big Tech và cơ hội làm việc cho các công ty công nghệ nước ngoài.  

Tham khảo chi tiết khóa học tại đây.

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ