post
Full stack Marketing
Thông tin hữu ích
37

Tổng hợp 10 cuốn sách Marketing hay nhất mà bạn nên đọc

Sách Marketing không chỉ là một trong những công cụ lưu giữ các kiến thức nền tảng tuyệt vời mà còn chứa đựng những lối tư duy tìm hiểu về thị trường và khách hàng bất biến qua nhiều năm. Vậy nên, nếu muốn trau dồi thêm kiến thức và xu hướng thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết tổng hợp 10 cuốn sách hay về marketing của MindX dưới đây.

1. Nguyên Lý Marketing - Sách Marketing cơ bản

Đây là một trong những cuốn sách về Marketing có thể xem như đại cương dành cho những người mới bước chân vào lĩnh vực marketing. Nguyên Lý Marketing mang đến cho người đọc những góc nhìn cơ bản nhất với các ví dụ mang tính thực tế cao. Những kiến thức được tổng hợp trong sách luôn liên tục được cập nhật, đổi mới nhằm mang đến sự chính xác và góc nhìn hợp thời đại.

 

Xuyên suốt 20 trang sách, tác giả đã phân chi tiết nhất về những khái niệm và đặt chúng ở bối cảnh marketing ngày càng khác đi trong một thị trường cạnh tranh. Những lý thuyết thực tế, cùng các ví dụ trực quan điển hình trong cuốn sách sẽ mang đến cho độc giả những nền tảng vững vàng nhất khi bước chân vào nghề.

 

Nguyên Lý Marketing - Sách Marketing cơ bản

Nguyên Lý Marketing - Sách Marketing cơ bản

2. Gam7 - Bộ sách Marketing hay nhất mọi thời đại

GAM7 là bộ sách chuyên ngành rất mới và hiện đại hướng đến đối tượng đọc giả là cộng đồng marketer và designer. Mỗi quyển sách trong bộ sách GAM7 đều sẽ có các chủ đề khác nhau do các chuyên gia uy tín trong ngành biên soạn như: No 1. Trending, No 2. Saturation, No 3. Viral, No 5. Brand touchpoints, No 5. Content Marketing,...

 

Nội dung của bộ sách này thường sẽ không đi quá sâu vào các thao tác, chiến lược marketing cụ thể mà chỉ đưa ra những cái nhìn tổng quát cho marketer về lĩnh vực mà họ đang muốn tìm hiểu.

 

Gam7 - Bộ sách Marketing hay nhất mọi thời đại

Gam7 - Bộ sách Marketing hay nhất mọi thời đại

3. Con Bò Tía - Seth Godin

Đây là một cuốn sách kinh điển, thông qua cảnh tượng những chú bò đang gặm cỏ trên đồng cỏ đẹp như tranh cạnh đường cao tốc thu hút mọi ánh nhìn để chỉ ra các nguyên tắc marketing bị lỗi thời và đưa ra những lời khuyên chuyển đổi dựa trên việc tạo ra sự đột phá, đi ngược lại với đám đông.

 

Con Bò Tía đã mang đến cho bạn đọc nhiều bài học quý báu như: Mạo hiểm là con đường an toàn nhất, hãy vui vẻ đón nhận sự chỉ trích, độc đáo đôi khi chỉ là sự thay đổi nhỏ, hãy tiên phong giải quyết những vấn đề của khách hàng,...

 

Con Bò Tía - Seth Godin

Con Bò Tía - Seth Godin

4. Cái Đuôi Dài - Chris Anderson

Cái Đuôi Dài của tác giả Chris Anderson là cuốn sách Marketing gợi mở cho bạn đọc một góc nhìn kinh doanh mới trong kỷ nguyên Internet. Cuốn sách đã chỉ ra rằng, lợi nhuận không nhất thiết phải nằm ở các sản phẩm nổi bật mà còn đến từ các sản phẩm rất bình thường. Việc tiếp thị tập trung vào thị trường ngách sẽ giúp bạn tìm được đúng đối tượng  tiềm năng thay vì ở thị trường đại trà thỏa mãn tất cả.

 

Cái Đuôi Dài Chris Anderson

Cái Đuôi Dài Chris Anderson

5. Linh Hồn Của Quảng Cáo - Cuốn sách Marketing có tính thuyết phục cao

Linh Hồn Của Quảng Cáo là cuốn sách đưa ra được những lập chặt chẽ, rõ ràng và có sức thuyết phục rất cao trong mảng concept marketing. Trong cuốn sách, tác giả Takahashi đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến ý tưởng lớn (ý tưởng lớn là gì, tại sao phải có ý tưởng lớn,...), 86 lời gợi ý và những ví dụ cụ thể để đọc giả hiểu rõ hơn về cách tạo ra ý tưởng lớn. Từ đó, có thể học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm từ các thương hiệu lớn.

 

Linh Hồn Của Quảng Cáo - Cuốn sách Marketing có tính thuyết phục cao

Linh Hồn Của Quảng Cáo - Cuốn sách Marketing có tính thuyết phục cao

6. Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing của Jack Trout

Thông điệp chính mà cuốn sách này muốn gửi gắm đến bạn đọc đó chính là việc học hỏi từ các chiến dịch marketing win chưa chắc đã giúp bạn đến với thành công, nhưng chắc chắn rằng những thất bại sẽ đem đến cho bạn bài học để không mắc phải nó lần nữa. Với thông điệp đó, cuốn sách này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích và quan trọng để định hướng công việc trong tương lai.

 

Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing của Jack Trout

Những Sai Lầm Đắt Giá Trong Marketing của Jack Trout

7. Marketing Du Kích Trong 30 Ngày - Sách Marketing nên đọc

Marketing Du Kích Trong 30 Ngày của Jay Conrad Levinson và Al Lautenslager là một cuốn sách tập hợp rất nhiều những thông tin hữu ích về mọi vấn đề trong lĩnh vực marketing.  Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc lộ trình xây dựng một kế hoạch marketing cụ thể, những thời điểm thích hợp để tiến hành tiếp thị từ mục đích, tư duy, nghiên cứu đến định vị và lập kế hoạch.

 

Marketing Du Kích Trong 30 Ngày - Sách Marketing nên đọc

Marketing Du Kích Trong 30 Ngày - Sách Marketing nên đọc

8. Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing của tác giả Philip Kotler

Nội dung cuốn sách Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing chứa đựng 49 trải nghiệm thực tế từ công việc hằng ngày cũng như trải nghiệm học tập ở nhiều nơi của tác giả Philip Kotler. Trong cuốn sách, tác giả đã nêu lên rõ quan điểm về marketing và ngành bán lẻ trong tương lai, tư duy về marketing con người, cũng như những vấn đề xã hội khác như xóa đói giảm nghèo, bất bình đẳng và tham nhũng.

 

Từ những kinh nghiệm sâu sắc, Philip Kotler đã rút ra bài học quý giá cho marketers: Tiếp thị là sử dụng sáng tạo của sự thật. Ngành marketing không chỉ là việc tạo ra những quảng cáo hấp dẫn về sản phẩm mà còn phải hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng và từ đó tạo ra trải nghiệm đáp ứng nhu cầu của họ.

 

Vậy nên, nếu muốn được ngắm nhìn nhìn thế giới marketing dưới nhiều góc độ khác nhau thì đây là một cuốn sách Marketing hay mà bạn không nên bỏ lỡ.

 

Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing của tác giả Philip Kotler

Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing của tác giả Philip Kotler

9. Hiệu Ứng Lan Truyền - Cuốn sách Marketing hữu ích

Đây là cuốn sách cung cấp những thông tin liên quan đến các nghiên cứu về tâm lý, giải đáp những vấn đề liên quan đến cách hiệu ứng lan truyền diễn ra và những tác động xung quanh nó thông qua 6 yếu tố của mô hình STEPPS, gồm: Cảm xúc, tiền tệ xã hội (những gì đáng chú ý), bộ kích hoạt (ý tưởng virus), công khai, giá trị thực tế và những câu chuyện.

 

Hiệu Ứng Lan Truyền được xem là một cuốn sách rất hữu ích cho những ai quan tâm đến việc tạo ra hiệu ứng lan truyền, cách xây dựng câu chuyện, quảng cáo cho sản phẩm, ý tưởng hoặc thông điệp của họ.

 

Hiệu Ứng Lan Truyền - Cuốn sách Marketing hữu ích

Hiệu Ứng Lan Truyền - Cuốn sách Marketing hữu ích

10. Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy - Cuốn sách Marketing kinh điển

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy là một cuốn sách kinh điển về quảng cáo, được viết bởi tác giả David Ogilvy - cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại. Cuốn sách được chỉ dành cho những người có kinh nghiệm trong nghề nhưng vẫn không ngừng tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu những kiến thức, xu hướng mới.

 

Với 19 phần từ cách tạo ra quảng cáo, các công việc trong lĩnh vực quảng cáo, hình thức quảng cáo cho đến những dự đoán thay đổi trong ngành được tác giả chia sẻ trong cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra rằng, thật ra lĩnh vực quảng cáo sẽ không theo một quy tắc cố định nào cả mà nó chính là là sự phá vỡ và sáng tạo. 

 

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy - Cuốn sách Marketing kinh điển

Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy - Cuốn sách Marketing kinh điển

 

Trên đây là danh sách tổng hợp 10 cuốn sách Marketing hay nhất hiện nay do MindX tổng hợp lại. Mong rằng, qua đó đã giúp bạn đọc có thêm được nhiều kiến thức bổ ích. 

 

Nếu bạn đang quan tâm đến khóa học Marketing từ A - Z cho người mới bắt đầu, người trái ngành muốn tìm kiếm cơ hội việc làm trong ngành Marketing hãy tham khảo ngay khóa học Full Stack Marketer của MindX Technology School để tối ưu thời gian học và có những trải nghiệm thực tế hữu ích nhé!

 

Trở thành full-stack marketer ngay hôm nay cùng MindX

NHẬN TƯ VẤN LỘ TRÌNH CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ