post
Công nghệ
Giáo dục
4309

Phần mềm học vẽ cho trẻ em: Top 10 ứng dụng tốt nhất hiện tại!

Học vẽ là một hoạt động trí tuệ, tạo ra cơ hội cho trẻ em phát triển khả năng sáng tạo và thể hiện bản thân. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay có rất nhiều phần mềm học vẽ dành cho trẻ em. Tuy nhiên, để lựa chọn phần mềm phù hợp và tốt nhất lại không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua Top 10 phần mềm học vẽ cho trẻ em tốt nhất hiện nay, nhằm giúp các bậc phụ huynh có thể dễ dàng lựa chọn cho con em mình những công cụ hữu ích và phát triển khả năng sáng tạo của bé.

1. Kids Doodle - Color & Draw

Kids Doodle - Color & Draw là một ứng dụng vẽ và tô màu dành cho trẻ em. Với hơn 24 triệu lượt tải về từ các cửa hàng ứng dụng, đây là một trong những ứng dụng vẽ và tô màu phổ biến nhất cho trẻ em trên thị trường. Ứng dụng này cung cấp nhiều công cụ vẽ và tô màu như bút vẽ, bút chì màu, lựa chọn màu sắc, và nhiều hình vẽ để trẻ em có thể tự tạo ra những tác phẩm sáng tạo của riêng mình. 

 

Bên cạnh đó, khi hoàn thành tác phẩm, trẻ có thể chia sẻ chúng với gia đình và bạn bè thông qua email hay các mạng xã hội khác. Kids Doodle - Color & Draw có thể giúp trẻ em phát triển tư duy sáng tạo và khả năng tô màu. Ngoài ra, ứng dụng này cũng giúp trẻ tăng cường khả năng tập trung và cảm giác tự tin trong việc thể hiện bản thân qua hình ảnh.

2. How to Draw - Easy Lessons

How to Draw - Easy Lessons là một ứng dụng học vẽ cho trẻ em được thiết kế để giúp các bé học cách vẽ các đối tượng và hình ảnh dễ dàng bằng cách thực hiện các bước vẽ đơn giản. Với khoảng 50 chủ đề khác nhau và nhiều loại hình vẽ, từ các con vật, cây cối, nhân vật phim hoạt hình đến cả những địa điểm nổi tiếng và các phương tiện giao thông, How to Draw - Easy Lessons mang lại cho trẻ em sự thú vị và học hỏi qua việc vẽ.

 

How to draw

 

Ứng dụng này cung cấp một loạt các bài hướng dẫn chi tiết về cách vẽ từng bước một để trợ giúp trẻ em thuận tiện hơn trong việc học vẽ. How to Draw - Easy Lessons có giao diện thân thiện, được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp cho trẻ em từ 3 - 8 tuổi. Ứng dụng này có thể tải xuống miễn phí trên cửa hàng ứng dụng của iOS và Android, với một số tính năng có thể mua trong ứng dụng nếu muốn nâng cao trải nghiệm của trẻ.

3. Drawing Desk: Draw, Paint Art

Drawing Desk: Draw, Paint Art là một ứng dụng học vẽ và sáng tạo đa năng cho trẻ em và người dùng mọi lứa tuổi. Với Drawing Desk, các bé có thể tạo ra những bức tranh đầy màu sắc bằng cách sử dụng các công cụ vẽ như bút chì, bút lông, bút vẽ, chì màu, kẻ viền và nhiều loại bút vẽ khác. Ngoài ra, ứng dụng cung cấp một bộ sưu tập các mẫu vẽ được thiết kế sẵn để trẻ có thể tham khảo thêm ý tưởng và sáng tạo hơn.

 

Drawing Desk – Draw, Paint Art phù hợp cho trẻ em từ 3 - 12 tuổi và có giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Ứng dụng này có thể tải xuống miễn phí trên cửa hàng ứng dụng của iOS và Android, có một số tính năng có thể mua trong ứng dụng để nâng cao trải nghiệm sử dụng.

4. ABC kids - Alphabet learning!

ABC Kids - Alphabet Learning là một ứng dụng học chữ cái với tính năng vẽ giúp trẻ em tập viết theo trình tự của các chữ cái. Khi bắt đầu mỗi bài học, trẻ sẽ được hưỡng dẫn cách viết từng chữ cái và tiếp theo trẻ vẽ các chữ cái vào khoảng trống để luyện tập. 

 

Chức năng vẽ trong ứng dụng này cũng cho phép trẻ em tạo ra các bức tranh mới. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khơi dậy hứng thú học bảng chữ cái cũng như khả năng sáng tạo cho trẻ ngay từ khi còn rất nhỏ.

5. Bản vẽ đơn giản cho trẻ em (Happy Box Games)

Bản vẽ đơn giản của Happy Box Games là một ứng dụng giáo dục giành cho trẻ em để họ có thể thoải mái vẽ và tô màu trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Ứng dụng cung cấp nhiều loại hình vẽ phổ biến và các công cụ vẽ đơn giản như bút chì, chổi vẽ và phấn màu để trẻ có thể sáng tạo và học tập trực tiếp trên thiết bị di động của mình.

 

Hơn nữa, ứng dụng còn phân loại các bản vẽ thành các loại khác nhau. Các bé có thể chọn để tìm hiểu bản vẽ khác nhau theo nhu cầu và sở thích. Bản vẽ đơn giản của Happy Box Games còn có thêm chức năng tô màu để trẻ có thể vẽ tranh của riêng mình. Ngoài ra, ứng dụng còn có tính năng lưu và chia sẻ những bức tranh mà trẻ đã vẽ.

6. Kids Painting (Lite)

Kids Painting (Lite) là một ứng dụng miễn phí dành cho trẻ em để tạo ra các bức tranh sáng tạo. Ứng dụng cung cấp nhiều loại hình vẽ khác nhau và các công cụ vẽ đơn giản như bút chì, chổi vẽ và phấn màu.

 

Kids Painting

 

Kids Painting giúp trẻ vẽ tranh không chỉ để vui mà còn giúp bé tăng cường sự sáng tạo theo nhiều cấp độ khác nhau. Ngoài ra, học vẽ qua Kids Painting cũng sẽ giúp các em ghi nhớ các con vật và cách nhìn về con vật đó như thế nào. Sau khi hoàn thành, trẻ có thể lưu và chia sẻ các bức tranh của mình thông qua email, Facebook và Twitter. Tuy nhiên, phiên bản Lite này có giới hạn về số lượng hình vẽ và tính năng chỉnh sửa bức tranh hạn chế hơn so với phiên bản trả phí.

7. My Coloring Book

My Coloring Book là một ứng dụng tô màu với nhiều loại hình vẽ khác nhau và các công cụ vẽ đơn giản để trẻ em có thể sáng tạo. Ứng dụng này cung cấp một bộ sưu tập lớn với hàng trăm hình ảnh đa dạng, từ các hình vẽ đơn giản như hoa và động vật cho đến các hình ảnh phức tạp hơn như con người hoặc kiến trúc.

 

My Coloring Book giúp trẻ em phát triển khả năng tư duy sáng tạo, khéo léo của bàn tay thông qua việc tô màu và sử dụng các công cụ vẽ. Ứng dụng hiện nay hỗ trợ trên cả thiết bị di động và máy tính bảng với giao diện đơn giản và dễ sử dụng dành cho trẻ em.

8. Zen Studio: vẽ bằng ngón tay

Zen Studio là một ứng dụng vẽ bằng ngón tay rất thích hợp cho trẻ em. Được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, Zen Studio cung cấp cho trẻ em một không gian để thể hiện sự sáng tạo và phát triển khả năng vẽ của mình. Ứng dụng này có nhiều chức năng và tính năng tuyệt vời để các em có thể tạo ra những bức tranh đẹp và sống động. 

 

Các công cụ vẽ như bút chì, bút lông, bút vẽ, biến hình, đổ màu và nhiều hơn nữa sẽ giúp các em tạo ra những bức tranh đầy sáng tạo. Ngoài ra, Zen Studio cũng cung cấp cho trẻ em một bộ sưu tập các hình dán, các hiệu ứng và các mẫu vẽ để giúp các em thêm phần sáng tạo và độc đáo cho các tác phẩm của mình.

 

Với Zen Studio, trẻ em có thể tập trung vào việc vẽ và sáng tác một cách tự do và thoải mái mà không lo bận tâm đến công cụ hay kỹ thuật. Hơn nữa, ứng dụng cũng giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, khả năng trực quan và khả năng sáng tạo của mình một cách tự nhiên.

9. Tux Paint

Tux Paint là một phần mềm đồ họa miễn phí, được thiết kế đặc biệt để hướng đến trẻ em từ 3 đến 12 tuổi. Tux Paint cung cấp nhiều tính năng và công cụ vẽ, hiệu ứng hình ảnh và sticker, màu sắc đa dạng, font chữ vui nhộn và âm thanh thú vị.

 

Tux Paint

 

Trẻ có thể tùy ý vẽ, tự do sáng tạo và phát triển khả năng tư duy, tưởng tượng và trí tuệ của mình thông qua việc tạo ra các bức tranh sống động, chỉ với vài cú click chuột. Tux Paint rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên nhiều máy tính và hệ điều hành khác nhau, bao gồm Windows, macOS và Linux.

10. Trò chơi tô màu cho trẻ em (IDZ Digital Private Limited)

Trò chơi "Tô màu cho trẻ em" là một trong những sản phẩm tiêu biểu của Công ty phát triển trò chơi và ứng dụng IDZ Digital Private Limited. "Tô màu cho trẻ em" được thiết kế dành riêng cho trẻ từ 3 - 8 tuổi và là một trò chơi giải trí, giáo dục và phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ. Trò chơi cho phép trẻ tô màu theo ý thích trên một bức tranh có sẵn hoặc tự vẽ. 

 

Ngoài ra, còn cung cấp các công cụ vẽ đa dạng, từ bút chì đến bút sơn và hơn thế nữa. Hơn nữa, trò chơi còn có âm thanh, hiệu ứng hình ảnh và nhạc nền độc đáo để giúp trẻ em thư giãn và phát triển trí tưởng tượng.

 

Hy vọng với 10 phần mềm học vẽ cho trẻ em được giới thiệu ở bài viết trên đã giúp các bậc cha mẹ sẽ có thể tìm được phần mềm phù hợp với các bé cũng như khuyến khích sự sáng tạo và khám phá từ bên trong. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số, mong rằng danh sách này sẽ tiếp tục được cập nhật với những phần mềm học vẽ tuyệt vời hơn trong tương lai. Ba mẹ cũng đừng quên tham khảo khóa học Mỹ thuật số tại MindX để tạo cơ hội cho con trải nghiệm bộ môn thú vị này nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ