post
Tin tức
503

Trắc nghiệm hướng nghiệp 4.0: Bạn phù hợp với nhóm ngành nghệ thuật?

Trắc nghiệm hướng nghiệp 4.0: Bạn phù hợp với nhóm ngành nghệ thuật?

Đây là nhóm ngành mặc dù có yêu cầu về mặt kỹ thuật nhưng sẽ thiên hướng nhiều đến tính “nghệ sĩ” trong mỗi cá nhân. Ngoài ra, nếu có một chút thiên phú thì sẽ càng tốt hơn và có thể đưa đến một định hướng rõ ràng nhất. Hãy cùng tìm hiểu về 2 hướng đang có cơ hội phát triển nhất trong thời đại số ngày nay nhé!

Thiết kế (UI/UX Designer hoặc Digital Designer)

Đầu tiên là về UI/UX Designer, hiểu đơn giản đây là vị trí thiết kế bề mặt nổi của phần mềm, là những thứ người sử dụng nhìn thấy và sử dụng trong mỗi phần mềm, website. UI Designer là người thiết kế đồ họa (màu sắc, nút bấm, bảng biểu, hình ảnh…) cho phần mềm, website, ứng dụng điện thoại. Trong khi đó UX Designer là người thiết kế trải nghiệm cho khách hàng sử dụng, làm thế nào để khi dùng sản phẩm họ cảm thấy thoải mái và dễ dàng nhất. Thường 2 công việc này sẽ do 1 người đảm nhận bởi khi thiết kế hình ảnh, nút bấm, màu sắc… thì người thiết kế cũng phải đem đến cảm giác thoải mái cho người dùng.

Để theo đuổi ngành này, các bạn cần có tư duy về thẩm mỹ và logic để có thể đem đến những “bộ mặt” đẹp và dễ sử dụng nhất cho người dùng. Lập trình lúc này sẽ hỗ trợ cho tư duy logic của bạn cũng như giúp bạn hiểu cách một phần mềm, website, ứng dụng hoạt động như thế nào, từ đó dễ dàng hơn cho quá trình thiết kế. Mức lương của ngành UI/UX Designer chưa bao giờ thấp, khởi điểm từ 10 triệu đồng/tháng là rất phổ biến.

Digital Designer hay Thiết kế kỹ thuật số là công việc thể hiện thông tin của sản phẩm, dịch vụ một cách rõ ràng dành riêng để sử dụng trên máy tính. Nó khác với Graphic Designer (Thiết kế đồ họa) bởi 1 cái dành cho các ấn phẩm in ấn (Graphic) còn 1 cái dành cho nền tảng số (Digital). Tuy nhiên để làm được một Digital Designer thì bạn cũng cần biết thiết kế đồ họa và có tư duy về tương tác của người dùng với sản phẩm của mình. Vì vẫn thuộc nhóm ngành đặc thù sáng tạo nên mức lương của ngành này cũng vô cùng cao, khởi điểm từ 10 triệu đồng/tháng là hết sức bình thường.

 

Sáng tạo nội dung số (Youtuber, Video Editor…)

Ngày nay, với sự nở rộ của các mạng xã hội, các bạn trẻ năng động đang tạo ra những ngành nghề mới bằng cách tận dụng các nền tảng xã hội có sẵn và làm những nội dung đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cuộc sống. Các thành phần Youtuber, Streamer… xuất hiện nhiều và giúp con người được giải trí, học tập, rút ngắn khoảng cách với nhau hơn. Những sáng tạo không ngừng này trên nền tảng số sẽ không bao giờ sợ bị lỗi thời, bị lạc hậu nếu như biết cách và biết hướng đi lâu bền. Các công việc này không có mức lương cố định, nhưng càng thu hút người xem vào các sản phẩm (video, livestream…) thì số tiền kiếm được càng nhiều, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, các vị trí phụ trợ nhưng vẫn đòi hỏi sức sáng tạo không ngừng như Video Editor (chỉnh sửa video), Content Creator (sáng tạo nội dung)... cũng là lựa chọn không tồi. Các vị trí này cũng là sáng tạo ra những sản phẩm số nhưng phục vụ được nhiều nền tảng hơn và có mức thu nhập ổn định hơn. Mức khởi điểm có thể từ 7-10 triệu đồng/tháng và cao hơn khi có nhiều kinh nghiệm hơn.

Nhìn chung, nếu có thiên phú với lĩnh vực nghệ thuật, chắc chắn bạn phải là một người nhạy cảm và tinh tế, thêm sự tỉ mẩn và không thể nào thiếu đi sự sáng tạo không ngừng. Tư duy logic sẽ là một điểm cực kỳ tốt nếu như bạn muốn theo đuổi ngành này, ngoài ra còn là tư duy phân tích, đánh giá để các sản phẩm của mình không bị người xem, người nghe, người tiếp nhận bài trừ.

👉 Làm trắc nghiệm để khám phá mình thuộc nhóm nghề nghiệp nào tại: https://bit.ly/trac_nghiem_nghe_nghiep_MindX

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ