post
Tin tức
3475

Những website miễn phí tốt nhất giúp trẻ tự học lập trình web

1. Website Code Monkey

Code Monkey được xem là trang lập trình cho phép trẻ em sử dụng ngôn ngữ lập trình thực thụ. Code Monkey còn có các giáo án để giúp những giáo viên/cha mẹ không biết về lập trình. Bên cạnh giáo án đầy đủ, trang web này giúp theo dõi tiến bộ của học sinh. Hình ảnh chủ đạo là chú khỉ dễ thương cố gắng lấy lại quả chuối từ tay khỉ đột. Do dựa trên các trò chơi nên trẻ sẽ rất hứng thú. Điều này làm cho trẻ rất thoải mái và cảm thấy rằng mình đang được “chơi” chứ không phải là đang học lập trình.

>>> Top ngôn ngữ lập trình cho trẻ em thông dụng nhất hiện nay

2. Website Code.org

Trang web được quảng cáo rất nhiều với chương trình “Hour of Code”. Ở Mỹ, một số trường học đặt mục tiêu học sinh hoàn tất 1 giờ lập trình/năm. Vậy trẻ sẽ học thế nào chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ? Trang web Code.org sở hữu một tính năng tuyệt vời có tên Code Studio. Nó cho phép giáo viên/phụ huynh thêm học sinh vào lớp và theo dõi tiến bộ của các em. Từ đó, bạn có thể quan sát và theo dõi cách các em học lập trình từng giờ, từng ngày.

trẻ tự học lập trình web miễn phí

3. Website Scratch.MIT.edu

Scratch.MIT.edu là trang web do Viện Công nghệ Massachusetts lập ra. Trang web cung cấp các kỹ năng lập trình thiết yếu cho mọi trẻ em thế kỷ 21. Được hiển thị ở hơn 40 ngôn ngữ, trang web này được dùng tại gia đình, trường học, trung tâm cộng đồng, thư viện. Trẻ em trên khắp thế giới có thể sáng tạo và chia sẻ các câu chuyện với nhau, với giáo viên/cha mẹ.

4. Website Botlogic. Us

Botlogic. Us là một trò chơi dưới dạng câu đố tuyệt vời. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi trẻ em. Ở đây, trẻ được dạy về logic và các kỹ năng để học lập trình cơ bản. Một chú robot nhỏ phải tìm đường ra khỏi mê cung mà không để hết pin. Các bạn nhỏ sẽ phải tìm cách tạo ra ít lệnh nhất để bạn robot hoàn thành nhiệm vụ.

5. Website Tynker

Trang web Tynker cung cấp trò chơi lập trình cho trẻ từ 7 tuổi trở lên. Những trò chơi vui nhộn này bắt đầu với việc lập trình dựa trên khối gạch. Cuối cùng, chúng chuyển tới Java và Python. Trang web còn có giáo án, bộ tiêu chuẩn và hướng dẫn dành cho các nhà giáo dục. Tất nhiên, cha mẹ cũng rất cần. Trẻ cũng có thể học các bài học STEM, bài học robot và trò Minecraft trên Tynker.

Học lập trình web tại MindX

Trên đây là 5 trang web miến phí tốt nhất giúp trẻ tự học lập trình web một cách dễ dàng và hữu ích nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tìm cho con em mình một môi trường học lập trình web bài bản, chuyên nghiệp ngay từ nhỏ nhưng vẫn làm cho trẻ cảm thấy vui vẻ và hứng thú thì MindX chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Tại MindX gồm các khóa học lập trình được chia ra theo từng đội tuổi và trình độ, giúp các học viên có thể phá huy và tận dụng hết năng lực của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên cùng với giáo trình giảng dạy phù hợp nhất với những giờ thực hành thật sự bổ ích.

  • Code for Kids: Khóa học lập trình cho học sinh từ 6 – 15 tuổi gồm khóa học lập trình game cơ bản, khóa học lập trình game nâng cao, khóa học lập trình web cơ bản và nâng cao
  • Code for Teen: Khóa học lập trình dành cho học sinh cấp ba từ 15 – 17 tuổi bao gồm khóa Code for teen advanced, code for teen beginner
  • Code for 18+: Các khóa học lập trình cho sinh viên và những người đi làm. Code for 18+ bao gồm: Khóa lập trình cơ bản, khóa lập trình nâng cao, khóa lập trình di động, khóa học Fullstack web.

MindX tự hào là người đồng hành giúp bạn chắp cánh ước mơ trở thành lập trình viên giỏi trong tương lai cho con em mình!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ