post
Tin tức
126

Trò chuyện cùng cậu bé 14 tuổi giành vị trí Á quân cuộc thi Web Coding Challenge

Trò chuyện cùng cậu bé 14 tuổi giành vị trí Á quân cuộc thi Web Coding Challenge

Em ước mơ sẽ trở thành một global developer và Singapore là điểm đến mà em đang hướng tới…

Tham gia cuộc thi chỉ vì muốn thử sức và tranh thủ thời gian rảnh rỗi lúc giãn cách, Trần Khánh Thành (học lớp 9) - một trong số những thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi Web Coding Challenge đã giành vị trí Á quân. Tuy có chút lo lắng khi biết các đối thủ của mình đều rất mạnh, nhưng không vì thế mà Thành bỏ cuộc, em vẫn quyết tâm vượt qua những cản trở ấy để hoàn thành cuộc thi đến phút cuối cùng. 

Thành hãy chia sẻ cảm xúc của em khi biết mình giành được giải nhì cuộc thi nhé!

Thật sự là đến giờ em vẫn không thể tin được là mình đã giành được giải nhì. Khi thấy BTC công bố danh sách lọt vào vòng 2, em rất bất ngờ và phải hỏi lại là có bạn nào tên Trần Khánh Thành nữa không *cười*. Sau khi xác nhận đúng là mình, em rất vui. Vào vòng 2 thì sau khi nhận đề, em cũng không nghĩ gì nhiều mà bắt tay vào làm luôn. Em không nghĩ là mình sẽ được giải đâu vì chỉ tham gia với mục đích cọ sát và thử sức thôi nhưng không ngờ là mình lại được giải nhì *cười*. 

Em biết đến cuộc thi này qua đâu, và khi biết các thí sinh tham dự cuộc thi chủ yếu là các anh chị sinh viên thì em có lo lắng không?

Em thấy thông tin về cuộc thi trên Facebook nên cũng tò mò tham gia, và thời gian này giãn cách ở nhà nên em cũng rảnh. Lúc đăng ký thi em cũng khá là lo lắng kiến thức của mình chưa nhiều thì làm sao đọ lại được các anh chị khác, nhưng mà em vẫn quyết định thi vì muốn thử sức xem thế nào và một phần là để có thêm kinh nghiệm và dạn dĩ hơn từ việc tham gia các cuộc thi ạ. Trước em có tham gia cuộc thi End Covi của MindX tổ chức vào năm ngoái nhưng lúc đó kiến thức của em chưa đủ nên không được giải gì, lần thi này giành được giải em rất vui và bất ngờ.

Quá trình chuẩn bị để tham gia cuộc thi này của em như thế nào? Em đánh giá thế nào về đề thi lần này?

Trước khi thi thì em có lên một số trang web để học thêm về Javascript… Về đề thi thì em thấy chủ đề rất rộng và cũng không nghĩ mình có thể vào vòng trong được. Em chưa làm trang web nào trong 2 tiếng bao giờ, khá là căng thẳng. Lúc quay video demo em không tự tin lắm nên phải quay đi quay lại rất nhiều nhưng may là vẫn kịp trong 2 tiếng đồng hồ. 

Em chia sẻ một chút về quá trình học lập trình của mình nhé.

Em bắt đầu học lập trình vì thấy hứng thú với máy tính, em nói với bố mẹ là muốn theo con đường nà nên bố mẹ đăng ký để em thử xem có thật sự thích và phù hợp không để có thể theo đuổi từ sớm.

Hồi nghỉ dịch rảnh, em có tự mày mò học cơ bản ở trên mạng, sau đó thì đến MindX học được các anh chị dạy học rất bài bản và support em rất nhiệt tình. Học ở MindX thì em cũng đã làm được một số trang web rồi, em dự định sẽ học tiếp lên các khóa học cao hơn khi kết thúc khóa học hiện tại nhưng vì dịch nên thời gian học có bị ảnh hưởng một chút.

Khi đi tìm trung tâm thì em và mẹ cùng tham khảo vài chỗ nhưng em chọn ở MindX vì đây vì mô hình học tốt hơn và lộ trình học rõ ràng, bắt đầu từ các em nhỏ học cấp 1 đến khi đi làm nên em rất ấn tượng. Ban đầu em định đăng ký 1 khóa lẻ để thử thôi nhưng bố mẹ vẫn quyết định đăng ký cho em 1 năm luôn. 

Á quân cuộc thi web coding challenge

Em cảm thấy việc học lập trình sớm đã giúp em như thế nào trong việc định hướng tương lai? 

Học lập trình sớm thì giúp em phát triển tư duy logic, tiếp cận với CNTT để biết mình có phù hợp với ngành này không, định hướng sớm để đại học lựa chọn ngành học.  

Em sẽ có nhiều thời gian để trau dồi kiến thức và được trải nghiệm sớm hơn, từ đó sẽ có lợi thế hơn. Sau nay em muốn sang nước ngoài làm lập trình viên, đó có thể là trong một đất nước ở khu vực Châu Á và hiện tại thì em thấy Singapore là địa điểm thích hợp nhất.

Cuối cùng hãy gửi những lời nhắn nhủ tới các bạn yêu thích công nghệ khác nhé!

Em có điều muốn nói với các bạn là nếu các bạn thích CNTT hãy thử sức để biết mình có theo được ngành này, và có phù hợp với nó hay không. Tích cực tham gia thêm các cuộc thi như Web Coding Challenge để lấy thêm kinh nghiệm và củng cố kiến thức.  

Em rất mong là MindX sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc thi và sự kiện như thế này để em và các bạn có thêm sân chơi bổ ích và được thử thách bản thân nhiều hơn. Cảm ơn chương trình rất nhiều ạ. 

Cảm ơn những chia sẻ vừa rồi của Thành, chúc em luôn vững tin trên con đường theo đuổi ngành CNTT nhé!
 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ