post
Tin tức
337

Một số ứng dụng học code cho trẻ em thông dụng nhất

Trẻ em có thể học lập trình từ khi nào?

Trẻ em có thể bắt đầu học lập trình từ rất sớm

Trẻ em có thể bắt đầu học lập trình từ rất sớm

Não bộ của trẻ em được ví như miếng bọt biển hút các kiến thức xung quanh. Khi các bé được học lập trình càng sớm thì khả năng thu nạp càng nhanh và sâu hơn. Hơn nữa học lập trình không chỉ giúp trẻ em bồi dưỡng thêm kỹ năng mà còn tăng khả năng tư duy cũng như phát triển trí thông minh.

Hiện nay đại đa số trẻ em đã được tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm. Các bé sử dụng các công cụ như máy tính, điện thoại thông minh khá thành thạo. Vì vậy việc tiếp cận môn học lập trình cũng dễ dàng hơn.

Lập trình sẽ giúp trẻ thêm nhiều cơ hội hơn trong tương lai

Lập trình sẽ giúp trẻ thêm nhiều cơ hội hơn trong tương lai

Theo các chuyên gia độ tuổi trẻ em có thể học lập trình là từ 6 - 7 tuổi bởi vì lúc này các bé đã đủ nhận thức cũng như hoàn thiện kỹ năng đọc viết nhất định. Các bậc phụ huynh có thể cho trẻ tiếp xúc dần với lập trình thông qua các trò chơi hoặc tham gia vào trại hè để làm quen với kỹ năng viết code. Sau đó đăng ký cho các bé tham gia những lớp học theo từng lộ trình phù hợp.

TOP 5 ứng dụng học code tốt nhất dành cho trẻ em

Lập trình đã và đang trở thành một kỹ năng cần thiết trong thời đại mới. Nhưng nếu các bé chưa đủ điều kiện để tham gia các khóa học thì chúng tôi vẫn có thể đưa ra một số giải pháp khác. 

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng học code có thể sử dụng trên cả hệ điều hành IOS và Android. Giao diện được thiết kế dưới hình thức trò chơi, cách thức tham gia đơn giản chắc chắn sẽ hỗ trợ các bé học và rèn luyện lập trình một cách tốt nhất.

Kodable

Ứng dụng học code cho trẻ - Kodable
Giao diện của Kodable vô cùng dễ thương

Kodable được phát hành lần đầu tiên vào năm 2011 với mục tiêu hỗ trợ các phụ huynh giúp đỡ con trong việc học lập trình đơn giản, dễ dàng hơn. Các bé có thể tự học thông qua app miễn phí có sẵn trên IOS, nhưng thật tiếc khi ứng dụng này chưa sử dụng được tại hệ điều hành Android và web. Ngoài ra Kodable cũng có cung cấp thêm một phiên bản trả phí, tại đó người dùng sẽ được sử dụng nhiều tiện ích học tập hơn.

Ứng dụng Kodable được phát triển dành cho lứa tuổi từ mầm non đến tiểu học. Là một ứng dụng giúp các bé tập làm quen với lập trình, Kodable đưa ra nhiều trò chơi thú vị qua đó giới thiệu những nguyên lý căn bản, các khái niệm đơn giản về lập trình. 

Ứng dụng này còn hỗ trợ 105 cấp độ cùng nhiều bài học khác nhau, như: Dãy số, điều kiện, vòng lặp,... đầy đủ hỗ trợ các bé học tập.

Kodable đặc biệt và độc đáo hơn nhiều ứng dụng khác ở chỗ nhà phát hành có đưa ra chế độ dành cho giáo viên, cho phép các thầy cô tạo các chương trình giảng dạy, quản lý và mở lớp với nhiều học sinh của mình.

Daisy the Dinosaur

Daisy the Dinosaur được bình chọn là một trong những ứng dụng học lập trình tốt nhất dành cho trẻ em và hoàn toàn miễn phí. Được thiết kế cho các bé có độ tuổi từ 4 - 7, ứng dụng đã sử dụng “linh vật" là chú khủng long xanh dễ thương giúp trẻ tập trung hơn và nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học mà chơi, chơi mà học.

Ứng dụng học code cho trẻ - Daisy the Dinosaur

Chú khủng long xanh đã tạo được ấn tượng trong lòng các bạn nhỏ

Thông qua mô hình trò chơi thông dụng như giải đố cùng cách thức sử dụng đơn giản, Daisy the Dinosaur đã dễ dàng bổ sung thêm nhiều kiến thức giới thiệu về lập trình đến trẻ em. 

Có rất nhiều người đã bình chọn ứng dụng này là một chương trình hoàn hảo giúp các bé chạm những bước đầu tiên vào thế giới lập trình. 

Think and Learn Code-a-Pillar

Điểm cộng lớn cho ứng dụng này là người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm trên cả hai hệ điều hành Android và IOS, ngoài ra những trò chơi và ứng dụng tại đây có thể sử dụng ngoại tuyến. 

Ứng dụng học code cho trẻ - Think and Learn Code-a-Pillar

Màu sắc và thiết kế tại Think and Learn Code-a-Pillar rất dễ thương

Think and Learn Code-a-Pillar được phát hành dành cho các bé có độ tuổi từ 3 - 6. Trẻ em sẽ được tiếp thu các kiến thức cơ bản về lập trình và mã hoá thông qua quá trình giải đố. Nhưng với ứng dụng này phụ huynh nên tắt âm và các hiệu ứng để giúp các bé tập trung hơn.

Minecraft

Ứng dụng Minecraft được phát hành vào năm 2009 và khả dụng trên rất nhiều nền tảng. Bạn có thể dễ dàng sử dụng chúng thông qua Xbox One, Playstation 4, Nintendo Switch, IOS, Android và Windows 10. 

Ứng dụng học code cho trẻ - Minecraft

Minecraft là ứng dụng vô cùng nổi tiếng

Minecraft là một trò chơi phổ biến được thiết kế theo hình thức hộp cát. Ứng dụng này trước đây không hoàn toàn là nơi để học lập trình nhưng trẻ em vẫn có thể khám phá được nhiều kiến thức đơn giản tại đây.

Cho đến năm 2014 Microsoft đã mua lại Minecraft với giá 2,5 tỷ USD, sau đó kết hợp cùng Code.org cung cấp những khái niệm về lập trình, học lập trình căn bản qua 14 màn thử thách trò chơi khác nhau. Trẻ em sẽ dễ dàng tiếp thu được nhiều bài học bổ ích về lập trình qua những trải nghiệm thú vị cùng trò chơi Minecraft.

Tynker

Đến với Tyker phụ huynh có thể lựa chọn sử dụng bản miễn phí thông qua Web hoặc hệ điều hành IOS hay đăng ký phiên bản trả phí cùng nhiều chức năng được nâng cấp đa dụng. Tynker là ứng dụng hỗ trợ trẻ em tự học và bắt đầu vào lập trình theo cách đơn giản nhất.

Ứng dụng cung cấp nhiều sự lựa chọn, các bé có thể chọn viết code robot, xây dựng ứng dụng và trò chơi hay khám phá các chương trình kiến thức,... từ đó tạo sự ham thích khi được học.

Ứng dụng học code cho trẻ - Tynker

Trẻ em dễ dàng tiếp xúc với lập trình cơ bản thông qua Tynker

Dù là một ứng dụng khá mới nhưng Tyker đã được rất nhiều người tin dùng. Các bé sẽ được tập làm quen lập trình với những khối hình ảnh sau đó mới chuyển sang viết code theo các mức độ khó dần. Nhờ vậy có thể nâng cao dần dần trình độ kiến thức cho bản thân nhưng vẫn giữ được sự hứng thú trong thời gian học cho các em.

Trên đây là 5 ứng dụng học code cho trẻ em thông dụng nhất mà MindX muốn giới thiệu đến quý phụ huynh. Nhắc tới lập trình mọi người thường nghĩ ngay tới một môn học quá khó và đau đầu nhưng nếu các bé được tiếp cận theo hướng đi mới đầy thú vị chắc hẳn sẽ khơi dậy được ngọn lửa đam mê lập trình bên trong mỗi đứa trẻ. Hiện tại MindX hiện đang cung cấp các khóa học lập trình đa dạng dành riêng cho nhiều lứa tuổi, được phân loại theo từng lộ trình riêng biệt. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn lớp học phù hợp nhất bạn nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ