post
Tin tức
2934

Mẹo viết luận xin học bổng du học Công nghệ thông tin

Mẹo viết luận xin học bổng du học Công nghệ thông tin

Du học Công nghệ thông tin hay bất kỳ ngành nào thì viết luận là bước quan trọng nhất. Nhiều bạn thì tự viết, nhiều bạn thì đi cop nhặt bài luận của người khác thành ra bài luận của bạn sẽ không có màu sắc riêng. Mẹo sau đây sẽ giúp bạn có được bài luận du học công nghệ thông tin tốt. Tớ là Minh, cựu học sinh khóa Code for Teen. Mình vừa apply thành công học bổng 100% du học Công nghệ thông tin ngành Computer Science trường Peninsula College, Mỹ. Minh chia sẻ những tips rút ra được trong quá trình viết luận du học công nghệ thông tin. Hy vọng những điều mình chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Theo mình, mấu chốt khi viết luận đó chính là Tư duy. Bởi vì khi đã xác định sang môi trường học phương Tây, chúng ta cũng nên bắt đầu học cách tư duy – mà ở đó phải giảm bớt sự áp đặt, bắt chước như ta vẫn học thuộc bài trước đây. du học công nghệ thông tin Do vậy mình đã Tư duy để sâu chuỗi những ý có thể trở thành bản sắc riêng của mình vào bài luận. Minh đã suy nghĩ là mình phải thể hiện được cho ban tuyển sinh thấy được Tư duy logic của mình thông qua bài luận. Vì ngành Công nghệ thông tin rất cần có Tư duy Logics. Một vài bạn có điểm SAT hay IELTS cao hơn nhưng Tư duy kém cũng không được lựa chọn. Sau khi hoàn thành bài luận tớ đã gửi cho các anh chị mentor nhận xét và cho ý kiến để rút ra điểm mạnh, điểm cần cải thiện của bài viết. Minh cho rằng chúng ta cũng cần biết cách quản lý thời gian. Mình đã phân bổ thời gian theo 1 trật tư khoa học, việc quan trọng sẽ làm trước. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian em đã đăng kí khóa học bổ trợ kiến thức cơ bản vừa nâng cao Tiếng Anh, vừa nâng cao các kỹ năng cần thiết khi đi du học. Các bạn có thể tìm hiểu tại đây. Minh xin nêu ra 3 bước cần làm trước khi viết luận du học Công nghệ thông tin:

Bước 1: Hiểu rõ tầm quan trọng của điểm số

Đúng là rất nhiều trường đòi hỏi điểm tổng kết hàng ‘top’ hay điểm IELTS phải cực cao. Nhưng ”KHÔNG phải trường nào cũng thế”. Các trường ở Sing như NUS, Nanyang rất đề cao điểm số. Thường chỉ có những học sinh GPA cao, đạt giải quốc tế mới có cơ hội giành được học bổng. Còn ở Mỹ, điểm IELTS cũng chỉ để đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn có đáp ứng được với môi trường học thuật hay không. Thực tế có cả ngàn học sinh Mỹ nộp hồ sơ cùng lúc nên nếu chỉ dựa vào điểm IELTS thì họ đã trao học bổng cho học sinh bản xứ luôn rồi. Đôi khi, có chương trình học bổng đặt điều kiện kinh nghiệm lên hàng đầu chứ không phải điểm số. Đối với học sinh cấp 3 thì họ đặt yêu cầu về kiến thức cơ bản. Ví dụ bạn apply học bổng Công nghệ thông tin thì bạn cũng cần có kiến thức Công nghệ thông tin. Các bạn có thể tham gia các chương trình bổ trợ kiến thức cơ bản tại đây. Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý không nên để điểm GPA hay IELTS vì đó là những điểm số thể hiện sự cố gắng của bạn trong thời gian đi học cũng như khả năng học tập của bạn.

Bước 2: Tìm hiểu kỹ chương trình

Hiểu cốt lõi của chương trình học bổng dành cho đối tượng thế nào và Họ cần gì ở mình. Đối với Minh, chương trình yêu cầu mình cần có Tư duy Logic, sáng tạo và kiến thức cơ bản chắc. Dựa vào đó mình đã vận dụng những gì đã học ở đây để sáng tạo bài viết của mình. Ngoài ra một số bạn không để ý những phần như Tầm nhìn của trường, hoạt động của khoa, mục tiêu của giảng viên. Các bạn nghĩ những thứ đó không quan trọng nhưng qua đó bạn hiểu được họ đang cần những sinh viên như thế nào. Từ đó nhận định xem mình có những gì để phù hợp với môi trường này hay không.

Bước 3: Thật lòng trình bày câu chuyện của mình

Chỉ có thật lòng mới làm Ban tuyển sinh thích mình được. Nhiều bạn đã “make up” quá bài viết của mình lên khiến nó trở nên quá hoàn hảo. Các bạn nghĩ rằng việc này sẽ gây ấn tượng nhưng Ban tuyển sinh họ chỉ cần sự chân thật và những điều thiết thực, đơn giản ngoài cuộc sống này thôi.  Ví dụ có bạn đã viết về những vết sẹo, viết về áo ngực. Nhiều bạn tưởng rằng những thứ đó quá tầm thường để viết nhưng bằng những thứ tầm thường ấy, chủ nhân của chúng đã giành được xuất học bổng danh giá của Havard. Điều quan trọng nhất là mình phải hiểu bản thân mình muốn gì, có gì để cho họ thấy mình phù hợp. The best is not always the right. Điều quan trọng nhất là mình phải hiểu bản thân mình muốn gì, có gì để cho họ thấy mình phù hợp. The best is not always the right. Bài viết tham khảo về du học công nghệ thông tin: Du học ngành công nghệ thông tin và cơ hội định cư: http://techkids.vn/blog/du-hoc-nganh-cong-nghe-thong-tin1/ Tránh “sốc văn hóa” khi du học ngành Công nghệ thông tin: http://techkids.vn/blog/du-hoc-nganh-cong-nghe-thong-tin/

 

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ