post
Tin tức
3028

3 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em tốt nhất hiện nay

Scratch

Scratch là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho trẻ em. Scratch là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho trẻ em bởi nó cung cấp một nền tảng vững chắc về các nguyên tắc lập trình một cách dễ hiểu cho trẻ, thay vì viết những dòng code phức tạp, trẻ có thể học thông qua việc tạo, kéo và thả các khối lệnh đầy màu sắc.

Trẻ em sẽ tiếp thu nhanh hơn nếu được kích thích thị giác và đây là lý do tại sao các công cụ lập trình đồ họa, đơn giản như Scratch - sử dụng các khối mã được sắp xếp trước - sẽ phù hợp hơn cho đối tượng này. Khi đã có kiến thức nền tảng, trẻ sẽ dễ dàng chuyển sang ngôn ngữ lập trình bậc cao hơn.

3 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em tốt nhất hiện nay - 1

Scratch cho phép trẻ em dễ dàng tạo trò chơi, tạo hình ảnh động cho nhân vật, xây dựng ứng dụng, tạo nhạc, thuyết minh và cả hiệu ứng âm thanh. Ngoài ra, trẻ em có thể tham khảo các trò chơi 2D chẳng hạn như Donkey Kong - game 2D được tạo bằng Scratch. 

Python

Một gợi ý khác cho việc chọn ngôn ngữ lập trình cho trẻ em là Python. Python được cho là được đặt tên theo dòng Monty Python và là một ngôn ngữ kịch bản được coi là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất.

3 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em tốt nhất hiện nay - 2

Python có nhiều ứng dụng: game, web, các trang như Instagram, Youtube, Spotify. Nó còn được ứng dụng trong việc xây dựng phát triển các lĩnh vực phức tạp hơn như an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo.

Python là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho trẻ em vì cú pháp đơn giản, dễ hiểu, kèm theo vô số tài nguyên và trợ giúp được tích hợp sẵn.

Java

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với mức lương kỳ vọng lên đến khoảng 60.000 bảng Anh (tương đương hơn 1,8 tỷ VND) một năm với mức lương kỳ vọng lên đến khoảng 60.000 bảng Anh (tương đương hơn 1,8 tỷ VND) một năm.

3 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em tốt nhất hiện nay - 3

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho trẻ em vì nó chủ yếu được sử dụng để tạo trò chơi điện tử và ứng dụng di động Android. Tuy nhiên, nó khó học hơn vì nó dựa trên một ngôn ngữ được nhập tĩnh có nhiều biến.

Trung tâm dạy ngôn ngữ lập trình cho trẻ uy tín nhất

Nếu trẻ yêu thích và có hứng thú khám phá với bộ môn lập trình thì bố mẹ nên đầu tư từ sớm. Không chỉ cho trẻ tự học ở các trang web miễn phí mà những bài học bài bản tại lớp sẽ giúp bé phát triển xa hơn. 

Đồng thời, tham gia các lớp học lập trình tại trung tâm trẻ sẽ được đội ngũ chuyên gia giỏi hướng dẫn không chỉ kiến thức về lập trình mà còn về kỹ năng như phản biện, tư duy sáng tạo, làm việc nhóm…

3 ngôn ngữ lập trình cho trẻ em tốt nhất hiện nay - 4

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, hiện nay đã có rất nhiều trung tâm dạy lập trình được mở ra. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ việc tìm các địa chỉ theo học phải thực sự cẩn thận. Bên cạnh mức độ uy tín và chất lượng học tập thì yếu tố an toàn cũng cần được chú ý.

MindX là một trong những trung tâm dạy lập trình chuyên nghiệp và được đông đảo mọi người đón nhận. Sở dĩ MindX chiếm được lòng tin của rất nhiều phụ huynh và học sinh bởi:

- MindX tiền thân là Techkids - Coding School, là nơi dành riêng cho các bạn trẻ theo học.

- MindX có nhiều khóa học lập trình dành riêng cho trẻ em ở nhiều độ tuổi, với nhiều chương trình học độc đáo.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập tiên tiến và hiện đại nhất.

- Đội ngũ giáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, tận tình và đặc biệt rất yêu mến trẻ.

- Mức học phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh so với các trung tâm khác.

Hy vọng những thông tin bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp bố mẹ có cái nhìn sâu sắc hơn về ngôn ngữ lập trình cho trẻ em. Nếu muốn trẻ theo đuổi lập trình một cách khoa học, bài bản và đem lại kết quả tốt nhất thì các bậc phụ huynh hãy tin tưởng và lựa chọn MindX nhé.

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và tài liệu học tập cho con, bố mẹ tham gia nhóm Đồng hành cùng con vào thời đại 4.0 TẠI ĐÂY nhé!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ