post
Giáo dục
Công nghệ
1707

5 cách khiến trẻ em hứng thú với học lập trình

Lập trình là một kỹ năng quan trọng trong thế giới ngày nay. Việc học lập trình từ nhỏ có thể giúp trẻ em phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ năng sáng tạo. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng hứng thú với học lập trình. Dưới đây là 5 cách giúp khiến trẻ em hứng thú với học lập trình:

1. Đầu tư vào các thiết bị công nghệ

Ở thời đại ngày nay, sẽ không phải nói quá khi khẳng định rằng trẻ em lớn lên cùng với công nghệ, cùng những máy tính bảng, điện thoại thông minh, các thiết bị đeo thông minh và sớm làm quen được những thứ như các phương tiện không người lái hay robot hỗ trợ con người. Đặc biệt rằng một số robot hiện đã có thể dạy trẻ em các ứng dụng kết nối và lập trình dựa trên khối lệnh như Sphero SPRK Robot.

 

Giúp trẻ hứng thú với học lập trình - 2

 

Vì vậy, bạn có thể đầu tư vào công nghệ tốt dành cho trẻ, chúng sẽ tìm thấy cho bản thân công nghệ mà mình yêu thích, sẽ tò mò về lý do làm cho sở thích của mình hoạt động, những ngôn ngữ lập trình cơ bản tạo nên những công nghệ ấy.

2. Chọn cho trẻ một khóa học lập trình thú vị

Một khóa học code thú vị có thể gây hứng thú ngay lập tức cho trẻ, và thường những hứng thú từ sớm như vậy không hoàn toàn là nhất thời.

 

Giúp trẻ hứng thú với học lập trình - 3

 

Sự thật là trẻ em luôn muốn khám phá sở thích của mình, muốn có thể vừa chơi và vừa vượt qua thách thức cùng một lúc. Vì vậy điều quan trọng là bạn nên cho phép các bạn nhỏ thử sức với một nền tảng mã hóa có tính giải trí được thiết kế dành riêng cho trẻ.

3. Giúp trẻ khám phá ngôn ngữ mà chúng yêu thích nhất

Nếu một đứa trẻ thích chơi với iPhone và iPad thì chúng có thể thích thử nghiệm với ngôn ngữ lập trình iOS Swift.

 

Còn nếu bạn nhỏ của bạn quá ham mê những trò chơi trên máy tính thì bạn nên hướng cho trẻ làm quen với Tynker - một trang web thiết kế trò chơi dành cho trẻ em, sử dụng các khối code để giải thích các khái niệm lập trình.

 

Giúp trẻ hứng thú với học lập trình - 4

 

Thiết lập cho trẻ tư duy về code là cho phép chúng khám phá sở thích của mình và đảm bảo chúng có niềm vui với ngôn ngữ bản thân trẻ lựa chọn. Bạn hãy nhớ có thể lập trình không phải là mục tiêu mà chúng ta muốn trẻ hướng đến mà dạy trẻ lập trình để bắc chiếc cầu đến những điều lớn hơn nhiều.4. Cho trẻ tham gia các trại hè công nghệ

 

Trẻ em đều thích tới một trại hè để biết thêm nhiều điều bổ ích, nhưng nếu bạn nhỏ của bạn hứng thú với code và lập trình thì bạn có thể khuyến khích tham gia các coding bootcamp dành cho trẻ em.

 

Giúp trẻ hứng thú với học lập trình - 4

 

Các trại hè công nghệ đã bắt đầu phổ biến tại Việt Nam và bạn sẽ dễ dàng tìm thông tin trên mạng. Một chuyến đi lý thú và bổ ích như vậy sẽ cung cấp cho các bạn nhỏ một môi trường hấp dẫn thỏa sức sáng tạo, rèn luyện sự tự tin khi chia sẻ ý tưởng và hướng đến một cộng đồng chung cho việc học lập trình ngay từ khi còn trong lứa tuổi học sinh.

4. Cho trẻ thấy những điều tuyệt vời của lập trình

Nếu bạn là một lập trình viên thì đưa bạn nhỏ đến nơi làm việc là một ý tưởng không tồi đâu, hãy cho trẻ thấy những điều tuyệt vời khi trở thành một nhà phát triển. Ngoài ra bạn có thể đưa trẻ đến những khu vực có các công ty công nghệ lớn hoặc cho trẻ xem các video về môi trường làm việc tuyệt vời của Google hay Apple.

 

Sự thật lập trình sẽ là một trong những công việc thú vị nhất trong tương lai. Nhiều người đồng ý rằng học tập và làm việc liên quan đến code là một trong những lĩnh vực hoạt động cần thiết nhất trong tương lai.

 

Vì vậy bạn có thể sớm chứng minh cho trẻ thấy niềm vui và sự thỏa mãn khi có thể tạo ra những hệ thống, những ứng dụng tuyệt vời, điều đó sẽ làm trẻ càng vui vẻ hơn và có hứng thú với lập trình.

 

Nhìn chung, nếu có thể bạn cứ nên để trẻ tự do sáng tạo và khám phá sở thích của mình trong lĩnh vực lập trình, và nếu may mắn, trẻ sẽ sớm tìm thấy ngôn ngữ phù hợp với mình. Thế giới lập trình rất tuyệt vời, bạn không cần ép buộc trẻ thấy điều đó, hãy để chúng tự cảm nhận.

Tổng hợp: Quantrimang

Cho trẻ học lập trình ở đâu tốt nhất?

Nhận thấy nhu cầu thiết yếu của thị trường, hiện đã có rất nhiều trung tâm với các khóa học lập trình cho trẻ em được mở ra. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ việc tìm các địa chỉ theo học phải thực sự cẩn thận. Bên cạnh mức độ uy tín và chất lượng học tập thì yếu tố an toàn cũng cần được để ý đến.

 

PXT_1_MVDU_Zm_HM_Ftte_Tl00_Wd_H3d_S_Od4_F9_Er_On_W_Lcb5t_Utz_Br3_B_dbfe81c210 (1).jpg

 

MindX là một trong những trung tâm dạy lập trình chuyên nghiệp với các khóa học lập trình cho trẻ em được đông đảo mọi người đón nhận. Sở dĩ MindX chiếm được lòng tin của rất nhiều phụ huynh và học sinh bởi những ưu điểm như:

 

MindX tiền thân là Techkids - Coding School, là nơi dành riêng cho các bạn trẻ theo học.

  • MindX có nhiều khóa học lập trình dành riêng cho trẻ em ở nhiều độ tuổi, với nhiều chương trình học độc đáo.
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập tiên tiến và hiện đại nhất.
  • Đội ngũ giáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, tận tình và đặc biệt rất yêu mến trẻ.
  • So với các trung tâm khác, MindX đưa ra mức học phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh.

 

 

Hãy để MindX là ngôi nhà nuôi dưỡng ước mơ cho con em bạn ngay từ bây giờ!

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ