post
Tin tức
725

"Cha mẹ cắt cỏ", bạn có phải là một trong số họ?

"Cha mẹ cắt cỏ", bạn có phải là một trong số họ?

Còn được gọi là cha mẹ "snowplow" hoặc "ủi đất", cha mẹ cắt cỏ luôn muốn mình có thể bảo vệ con mình khỏi bất kỳ trở ngại nào. Và họ sẽ ngăn chặn bất kỳ vấn đề nào mà con họ gặp phải. Dưới đây là sáu đặc điểm cho thấy bạn có thể là phụ huynh của người cắt cỏ.

Xin đừng làm cha mẹ trực thăng

Đừng ngăn cấm, hãy hướng dẫn con sử dụng mạng xã hội đúng cách

Tổng hợp cách quản lý con sử dụng thiết bị công nghệ an toàn và hiệu quả

1. Không cho phép con mình xử lý xung đột:

Xung đột là một phần của cuộc sống. Nhưng nhiều bậc cha mẹ quá lo lắng con cái sẽ buồn bã hay bị tổn thương nên họ tìm mọi cách ngăn chặn chuyện này. Ví dụ khi đứa trẻ đến sân chơi có thể tranh giành với bạn bè, và để tránh điều này xảy ra, họ có thể hủy ngày chơi hoặc ngăn chặn con chơi với một số đứa trẻ khác. Họ thậm chí có thể gọi đến trường của họ để báo cáo một đứa trẻ làm phiền con họ, ngay cả trong những sự cố nhỏ. Cách này sẽ khiến trẻ không biết tự giải quyết tình huống và luôn phụ thuộc vào người khác. Và tinh thần không đủ mạnh mẽ để giải quyết các vấn đề của mình khi trưởng thành.

2. Hoàn thành bài tập về nhà của con:

Bạn có thể giúp con làm bài tập chứ không phải làm hộ con. Nếu cha mẹ cắt cỏ thấy con gặp khó khăn với việc học ở trường, học sẽ sẵn sàng làm giúp con mọi thứ, thậm chí khi con học THCS hoặc THPT, cha mẹ còn làm giúp con các bài nghiên cứu nếu nó gây nhiều áp lực cho trẻ. Nhưng liệu khi những đứa trẻ này lớn lên đi học đại học và đi làm, nếu có ít kinh nghiệm xử lý deadline và quản lý thời gian, chúng sẽ khó lòng thích nghi với cuộc sống đại học nhịp độ nhanh hoặc một công việc khó khăn.

"Cha mẹ cắt cỏ", bạn có phải là một trong số họ? - Ảnh 1

3. Giải quyết mọi vấn đề cho con:

Cha mẹ cắt cỏ sẽ luôn đứng về phía con không cần biết đúng sai, và họ sẵn sàng tranh luận thay cho con trong mọi trường hợp. Hay có lúc con quên vở bài tập hoặc quần áo thể dục ở nhà, phụ huynh cắt cỏ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để con bạn không bị khiển trách hoặc kiểm điểm. Việc này có mặt tốt khi con chỉ quên một vài lần, nhưng nếu đó trở thành thói quen thì đứa trẻ sẽ dần trở thành người không cẩn thận, đôi khi cần phải để con bị kiểm điểm đẻ con ghi nhớ và học được tính trách nhiệm trương tương lai.

4. Đáp ứng mọi mong muốn của con:

Nếu con bạn đòi hỏi thứ gì đó, bạn sẵn sàng cho chúng bất kỳ thứ gì chúng muốn. Thật nguy hiểm khi điều này sẽ khiến đứa trẻ lớn lên với suy nghĩ mọi mong muốn của chúng đều sẽ được thỏa mãn và chúng luôn phải có những gì người khác có.

"Cha mẹ cắt cỏ", bạn có phải một trong số họ? - Ảnh 2

Làm cha mẹ cắt cỏ là tốt hay xấu?

Cha mẹ thợ cắt cỏ có ý định tốt. Những gì họ muốn cho con cái của họ không khác bất kỳ điều gì mà tất cả các bậc cha mẹ muốn - thành công và hạnh phúc. Nhưng mặc dù việc “đốn hạ” những chướng ngại vật có vẻ là một cách tuyệt vời để tạo ra một chút thành công, nhưng nó có thể gây hại nhiều hơn lợi. Với sự can thiệp quá nhiều của cha mẹ, một số trẻ có thể cảm thấy lo lắng tột độ khi phải tự mình giải quyết các vấn đề và khiến chúng không chuẩn bị tinh thần để sống tự lập.

"Cha mẹ cắt cỏ", bạn có phải một trong số họ? - Ảnh 3

Xung đột và các vấn đề dạy trẻ cách đối mặt với sự khó chịu, thất vọng và giúp chúng phát triển trí lực để con biết cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống.

Trải qua nghịch cảnh là một bước tiến, đặc biệt là cho tương lai. Hãy tin tưởng để con bạn chịu trách nhiệm về bài tập về nhà và các dự án trong ở lớp. Hãy cho phép con giải quyết những xung đột của riêng mình, và đưa cho con những lời khuyên hữu ích - bây giờ và cả khi trưởng thành, khi họ có thể sẽ đánh giá cao hơn nữa.

Ngoài ra, hãy cho phép con bạn mắc lỗi và xử lý hậu quả của những sai lầm. Thay vì coi thất bại hoặc thất vọng là trở ngại lớn trong cuộc sống, hãy xem đó là cơ hội để con bạn học hỏi và phát triển. Hãy cho phép con bạn tự đứng bằng hai chân của mình.

>>> Xem thêm: Lộ trình học lập trình giúp trẻ phát triển tư duy

Bố mẹ tham gia nhóm để cùng thảo luận và nhận nhiều tài liệu học tập cho con TẠI ĐÂY nhé!

Nguồn: Drderamus

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ