post
Tin tức
156

Global Developer: Bước tiến sự nghiệp mới dành cho lập trình viên Việt Nam

Sự thay đổi của thị trường lao động Việt Nam những năm gần đây

Những năm gần đây, ngành CNTT ở Việt Nam phát triển vô cùng mạnh mẽ. Là thị trường sở hữu nguồn nhân lực trẻ, năng động, Việt Nam dần trở thành điểm đến của nhiều công ty công nghệ đa quốc gia. Những yếu tố này đã mở ra nhiều cơ hội  cho đội ngũ lập trình viên Việt Nam. Bên cạnh những định hướng phát triển trong nước, lập trình viên có thể lựa chọn đa dạng vị trí và môi trường làm việc hơn.

Ở thị trường trong nước, ngoài làm việc cho doanh nghiệp nội địa, lập trình viên có thể ứng tuyển vào công ty có vốn đầu tư nước ngoài hoặc chi nhánh Việt Nam của các công ty đa quốc gia. Bên cạnh những vị trí onsite trên, các bạn cũng có thể làm remote cho các công ty nước ngoài. Sau đại dịch COVID-19, vị trí này cũng dần trở nên phổ biến hơn. 

Cũng trong khoảng 5 - 10 năm trở lại đây, nhiều quốc gia phát triển đang phải đối diện với vấn đề già hóa dân số. Họ có những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm nhưng nguồn nhân lực trẻ lại không đủ đáp ứng thị trường lao động. Hiện thực này đã mở ra một định hướng mới cho ngành Nhân sự (HR). Cụ thể hơn, các công ty này chủ động hoặc thông qua đơn vị trung gian, tiếp cận với nguồn nhân lực IT ở nhiều quốc gia khác, chủ yếu là những quốc gia đang phát triển. Từ đó, họ tìm được những nhân lực trẻ, tài năng và đề nghị các offer để đưa đội ngũ này về làm việc trực tiếp. Có thể nói, đây là biến chuyển lớn nhất, bước tiến mới cho ngành IT toàn cầu.

Bước tiến mới dành cho lập trình viên Việt Nam

Việt Nam vẫn luôn là quốc gia được đánh giá cao về sự năng động, linh hoạt và nhanh nhạy trong phát triển công nghệ. Với sự mở rộng mạng lưới nhân sự của các công ty quốc tế, nhân lực Việt Nam đã có nhiều người thành công ở nước ngoài với mức thu nhập đáng mơ ước. Tuy nhiên, nếu như trước đây lập trình viên Việt Nam chủ yếu hoạt động trong nước và chờ đợi cơ hội ra nước ngoài làm việc, thì giờ đây, bạn có thể chủ động tìm kiếm cơ hội cho chính mình.

Mỗi người trong chúng ta đều có những định hướng sự nghiệp khác nhau. Có người chỉ cần một sự nghiệp ổn định và thành công trong nước, nhưng cũng có người định hướng đến những mục tiêu vươn xa hơn như làm việc ở nước ngoài, những quốc gia phát triển mạnh về công nghệ. Phát triển ở nước ngoài sẽ là một bước tiến lớn giúp bạn tiếp cận những môi trường chuyên nghiệp, những công nghệ tiên tiến nhất, cũng như nâng cao tư duy xử lý vấn đề một cách toàn diện và hiệu quả.

Một bước tiến mới nữa chính là việc lập trình viên chủ động tìm kiếm thông tin tuyển dụng quốc tế, chủ động ứng tuyển và tham gia phỏng vấn. Khi nhìn thấy cơ hội và quyết tâm thực hiện, lập trình viên Việt Nam hoàn toàn có thể nắm chắc những offer chất lượng tại Singapore, Mỹ, và nhiều quốc gia khác. Yêu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài thực tế cũng không quá cao. Họ chủ yếu yêu cầu ứng viên có khoảng 2 năm kinh nghiệm, biết tiếng Anh và có tư duy tốt.

>> Xem thêm: Tại sao nên trở thành Global Developer? Những yêu cầu cần có ở một lập trình viên quốc tế.

Bạn đã sẵn sàng trở thành một Global Developer?

Global Developer (lập trình viên quốc tế) là chức danh gọi chung cho những lập trình viên làm việc tại nước ngoài, đa quốc gia. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người e ngại vấn đề làm việc tại nước ngoài. Lý do thường là vì tự ti với vốn giao tiếp ngoại ngữ hạn chế, tư duy cơ sở thuật toán còn hạn chế, không thích nghi được với môi trường hoặc do khó tìm việc, độ uy tín công việc không cao. Cũng có nhiều trường hợp, các bạn lập trình viên mới có 1 - 2 năm kinh nghiệm, không tự tin rằng mình có thể làm việc tại một công ty quốc tế. Có bạn làm ở vị trí Developer nhưng là chuyển ngành từ lĩnh vực khác, kiến thức nền tảng chưa vững chắc. Các bạn đều muốn đi ra thế giới, thử sức nhưng còn e ngại, cũng không rõ mình cần chuẩn bị những gì, không có người hướng dẫn.

Hiểu được tất cả những lo ngại đó, MindX đã xây dựng một khóa học đào tạo lập trình viên Việt Nam làm việc tại Singapore hoặc làm remote cho những công ty công nghệ tại Quốc đảo sư tử. Với chương trình tổng hợp, vừa củng cố kiến thức, chữa CV, luyện phỏng vấn, vừa cam kết việc làm với hệ thống đối tác uy tín, MindX tin tưởng và hướng đến một tương lai phát triển xa hơn của ngành công nghệ quốc gia. Sau hơn 7 năm hoạt động, MindX đã đào tạo thành công hơn 4000 học viên đang học tập và làm việc tại nước ngoài. Đó là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện hơn nữa chương trình học Global Developer của mình.

Nếu bạn đã sẵn sàng, muốn thử thách chinh phục một công việc mới tiềm năng tại Singapore, hãy tham khảo khóa học của MindX tại: https://bit.ly/3wUGmvJ

Đánh giá bài viết

0

0/5 - 0 lượt bình chọn
Đăng ký nhận bản tin
Đăng ký ngay để nhận tin tức và tài liệu mới nhất về công nghệ